Học sinh lớp 10 chỉ được đổi môn học lựa chọn vào cuối năm học

Hiệu trưởng xem xét, quyết định cho học sinh có nguyện vọng chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập phù hợp với khả năng.

Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ vừa ký văn bản hướng dẫn chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập cấp THPT.

Theo đó, trước tình hình thực tế hiện nay đối với năm học đầu tiên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 cấp trung học phổ thông, Bộ GD&ĐT hướng dẫn tạm thời việc chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập cấp trung học phổ thông như sau:

Việc lựa chọn môn học, cụm chuyên đề học tập của học sinh cần giữ ổn định cho đến hết lớp 12. Trong trường hợp đặc biệt, học sinh có nguyện vọng chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập thì việc chuyển đổi được thực hiện vào cuối năm học để bảo đảm thực hiện kế hoạch giáo dục của nhà trường, quy định về kiểm tra, đánh giá và thời gian để học sinh bổ sung kiến thức, kỹ năng.

Hiệu trưởng xem xét, quyết định cho học sinh có nguyện vọng chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập phù hợp với khả năng tổ chức của nhà trường.

Học sinh lớp 10 chỉ được đổi môn học lựa chọn vào cuối năm học

Học sinh có nguyện vọng và được nhà trường chấp thuận cho chuyển đổi môn học lựa chọn, cụm chuyên đề học tập phải có bản cam kết tự bổ sung kiến thức của chương trình môn học mới, cụm chuyên đề học tập mới ở lớp học trước đó (có xác nhận đồng ý và cam kết của cha mẹ học sinh hoặc người giám hộ) để đủ năng lực học tiếp môn học mới, cụm chuyên đề học tập mới ở lớp học tiếp theo.

Nhà trường có các giải pháp phù hợp hỗ trợ học sinh bổ sung kiến thức của môn học mới, cụm chuyên đề học tập mới. Đồng thời tổ chức kiểm tra, đánh giá việc tự học của học sinh theo nội dung, yêu cầu cần đạt quy định trong chương trình môn học để bảo đảm cho học sinh có đủ năng lực học tiếp môn học mới, cụm chuyên đề học tập mới ở lớp học tiếp theo.

Năm học 2022-2023 là năm đầu tiên học sinh lớp 10 thực hiện chương trình, SGK mới. Ngoài những môn học bắt buộc, học sinh được chọn 4 môn học khác tuy nhiên sau một học kỳ nhiều em chọn sai và mong muốn đổi môn học. Tuy nhiên, các nhà trường, Sở GD&ĐT lúng túng vì trước đó Bộ GD&ĐT chưa có hướng dẫn cụ thể về việc trên.

Thanh Mai

Giá trứng gia cầm đã tăng hơn gấp ba lần tại một số bang ở Mỹ

Giá trứng gia cầm đã tăng hơn gấp ba lần tại một số bang ở Mỹ

Theo dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA), giá trứng gia cầm tại một số bang tại Mỹ đã tăng hơn gấp ba lần, khiến cho chi tiêu của các hộ gia đình tăng lên đáng kể trong thời gian gần đây.