"Hội ghét cha mẹ" trên mạng xã hội thu hút hàng nghìn thành viên khiến phụ huynh lo lắng

Hàng loạt các hội nhóm độc hại, chứa những nội dung 18+ và những trào lưu độc hại cũng thu hút sự tò mò của các bạn nhỏ.

"Hội những người ghét cha mẹ" trên mạng xã hội Facebook xuất hiện từ khá lâu đã thu hút hàng ngàn thành viên tham gia. Group được lập từ tháng 12/2016, lần cuối đổi tên là tháng 2/2017. Tính đến thời điểm hiện tại đã thu hút hàng nghìn thành viên tham gia. 

Nhiều thành viên trong nhóm này tỏ thái độ căm ghét, hằn học, xúc phạm cha mẹ mình với lý do khá đơn giản như mâu thuẫn vì xin tiền chơi game, mua điện thoại nhưng cha mẹ không cho, bất đồng quan điểm, bị mắng khi điểm kém, bị kiểm soát đời sống cá nhân… Các mâu thuẫn cơ bản dẫn phát hành sự nổi loạn ngầm và được thể hiện ra bằng các dòng chia sẻ tức giận thậm chí đầy từ ngữ tục tĩu. Thậm chí là còn hả hê khi cha mẹ gặp nạn.

Ngay từ phần giới thiệu group, admin cũng đã đưa ra các điều kiện duyệt thành viên khá bất ngờ như phải có ít nhất 2-3 lần cãi nhau với bố mẹ trong 1 tuần, kể lại chi tiết phi vụ cãi nhau đó, và cũng cần trả lời rõ ràng luôn thái độ của bạn dành cho phụ huynh là yêu hay ghét.

Nhiều cha mẹ băn khoăn không biết nên làm gì để đồng hành cùng con trong quá trình con lớn lên với sự phát triển khó kiểm soát của mạng xã hội và hàng loạt nội dung đen trên không gian ảo.

Theo chuyên gia tâm lý này, nếu để group "Hội những người ghét cha mẹ" hoạt động tự do trên mạng xã hội sẽ rất nguy hiểm, vì thế cần sớm có cảnh báo để ngăn chặn, xóa bỏ.

Thanh Mai

Cần Thơ quá tải giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19

Cần Thơ quá tải giường bệnh điều trị bệnh nhân COVID-19

Theo báo cáo của Sở Y tế thành phố Cần Thơ, trong ngày 21/11, thành phố ghi nhận thêm 897 trường hợp mắc COVID-19; trong đó, quận Thốt Nốt ghi nhận có số ca mắc cao nhất với 234 trường hợp, kế đến là quận Ninh Kiều với 178 trường hợp.