Hội nghị INWES - APNN 2024: Coi trọng chất lượng nội dung

Sáng 19/8, Hội Nữ trí thức Việt Nam tổ chức cuộc họp Thường trực (mở rộng) thống nhất công tác chuẩn bị Hội nghị INWES - APNN 2024.

Dưới sự chủ trì của GS.TS Lê Thị Hợp, Chủ tịch Hội, các đại biểu tham dự cuộc họp đã báo cáo công việc thuộc lĩnh vực được phân công; đồng thời đề xuất, kiến nghị các giải pháp đảm bảo chất lượng nội dung Hội nghị.

Hội nghị INWES-APNN 2024 với chủ đề Vai trò của phụ nữ  trong khoa học & công nghệ và hội nhập quốc tế: Thông minh, Sáng tạo & Bền vững diễn ra trong 2 ngày (4-5/10/2024) tại Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia NIC ( Khu Công nghệ cao Láng-Hòa Lạc).

Thường trực Hội Nữ Trí thức Việt Nam và các đại biểu họp thống nhất công tác tổ chức Hội nghị NWES - APNN 2024.
Thường trực Hội Nữ Trí thức Việt Nam và các đại biểu họp thống nhất công tác tổ chức Hội nghị NWES - APNN 2024.

Hơn 350 đại biểu, trong đó có khoảng 70  đại biểu quốc tế đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ là thành viên của INWES-APNN và các Tổ chức quốc tế cùng đại diện Đại sứ quán và Tổ chức quốc tế tại Việt Nam tham dự. Đoàn quốc tế có số lượng đại biểu đông nhất là Philippines: 16 đại biểu; Đài Loan (Trung Quốc): 15 đại biểu; Nhật Bản: 10 đại biểu.v.v.

Hội nghị quốc tế các nhà khoa học và kỹ sư nữ INWES  được tổ chức trong phiên khai mạc (ngày 4.10), gồm 2 hội nghị chuyên đề: Chuyên đề 1: Giới và STEM; Chuyên đề 2: Sức khỏe và Môi trường.

Hội nghị thường niên APNN 2024 diễn ra vào ngày 5.10, có các nội dungBáo cáo hoạt động 2024 ( Các nước/vùng lãnh thổ báo cáo hoạt động 2024 theo thứ tự alphabet)Bàn thảo chiến lược hoạt động của APNN cho các năm tiếp theoThông qua Chương trình hành động; Họp Ban lãnh đạo Mạng lưới quốc tế INWES và Mạng lưới khu vực APNN.

Lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam khảo sát địa điểm tổ chức Hội nghị
Lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam khảo sát địa điểm tổ chức Hội nghị

Thời điểm hiện tại, BTC đã nhận được 50 báo cáo của các nước và Việt Nam gửi tham dự. Căn cứu tiêu chí Hội nghị, coi trọng chất lượng khoa học của báo cáo, các đại biểu thống nhất thẩm định kỹ các báo cáo gửi đến đảm bảo các báo cáo có chất lượng, đúng tiêu chuẩn, đúng chủ đề của từng Hội thảo.

Về việc xuất bản kỷ yếu Hội nghị, thống nhất tiến hành song song hai hình thức (in và online).

Tại cuộc họp,lãnh đạo Hội Nữ trí thức Việt Nam đã phân công cụ thể các thành viên triển khai các công việc như: Xuất bản Tạp chí chuyên đề Hội nghị; chuẩn bị bài phát biểu của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; công tác đưa đón đại biểu; chương trình văn nghệ  khai mạc Hội nghị và đêm gala; Triển lãm sản phẩm Khoa học và đổi mới sáng tạo…

Hội nghị INWES-APNN 2024 được tổ chức tại Việt Nam là hoạt động có ý nghĩa lớn, nhằm tạo đà cho các hoạt động hợp tác phát triển của Hội Nữ trí thức Việt Nam không chỉ với các đối tác quốc tế, mà còn với các tổ chức, cơ quan, viện nghiên cứu, trường đại học tại Việt Nam. Qua đó, nâng cao vai trò, vị thế, uy tín và trách nhiệm của Hội Nữ Trí thức Việt Nam trong phát huy vai trò đổi mới sáng tạo của đội ngũ nữ trí thức (Women Innovation) nhằm phục vụ phát triển bền vững đất nước với những mục tiêu, nhiệm vụ tới năm 2030, tầm nhìn 2045 phù hợp với tinh thần của Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng. Xác định mục tiêu này, Hội Nữ trí thức Việt Nam đang chạy đua với thời gian để hoàn tất các công việc liên quan tổ chức Hội nghị.

Thời gian họp báo dự kiến tổ chức vào giữa tháng 9/2024.

CTH

Bà Jane Torano Tapel, Chủ tịch INWES-APNN rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị INWES-APNN -2024

Bà Jane Torano Tapel, Chủ tịch INWES-APNN rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị INWES-APNN -2024

Ngày 6.7, Bà Jane Torano Tapel, Chủ tịch INWES-APNN (2023-2026) chủ trì cuộc họp online với đại diện các quốc gia trong Mạng lưới.