Hội trưởng hội phụ huynh gây tranh cãi vì phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân

Bài phát biểu của một phụ huynh học sinh trong một cuộc họp tại một trường tiểu học ở Hà Nội đang bị chỉ trích gay gắt,

Gần đây MXH xôn xao một đoạn clip của một phụ huynh phát biểu trong buổi họp ban phụ huynh được cho là tại Trường Tiểu học Chu Văn An, Hà Nội. Thông tin ban đầu cho hay đây là tân Hội trưởng hội phụ huynh. Vị này đã đưa ra những lập luận mang tính kỳ thị những cha mẹ đơn thân, bên cạnh đó còn tỏ thái độ với những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Hội trưởng hội phụ huynh gây tranh cãi vì phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân

Nội dung bài phát biểu của tân hội trưởng hội phụ huynh như sau:

"Chúng ta nên chọn những người có kinh tế và thời gian nuôi dạy con tốt, chăm lo gia đình đầm ấm hạnh phúc để làm hình ảnh tốt cho con của mình trước đã.

Chúng ta không nên bầu những người có gia đình khiếm khuyết, vợ không có chồng hoặc chồng không có vợ. Hãy để người ta đi lo hạnh phúc của người ta, của bản thân người ta đi đã, và khi người ta chưa hạnh phúc thì không bao giờ con người ta được hạnh phúc... những người như thế chưa đủ tư cách thì không thể nằm trong BPH.

Hãy chọn gia đình gương mẫu, có văn hóa, có tri thức và tôi kính mong BGH ở đây hãy xem xét về trích lục của bố mẹ như thế nào thì hãy để trong BPH được. Chứ còn lệch bố lệch mẹ không ổn một chút nào".

Những ý kiến không hợp tình hợp lý này nhận về vô số chỉ trích. 

Hội trưởng hội phụ huynh gây tranh cãi vì phát biểu kỳ thị cha mẹ đơn thân

Mặc dù trong bài phát biểu có nhắc đến lý do là vì các cha mẹ đơn thân và có hoàn cảnh khó khăn thường không thể lo toan cho hạnh phúc con cái họ nên khó lòng đảm bảo được lo toan cho con cái người khác, nên không nên để tên trong danh sách Ban phụ huynh, thế nhưng những lý lẽ có tính kỳ thị  hoàn toàn không phù hợp với hoàn cảnh phát ngôn cũng như xã hội hiện nay.

Thanh Mai

Không khí Hà Nội tiếp tục ở ngưỡng báo động, người dân cảm thấy 'ngạt thở'

Không khí Hà Nội tiếp tục ở ngưỡng báo động, người dân cảm thấy "ngạt thở"

Tình trạng ô nhiễm không khí Hà Nội ngày càng trầm trọng, người dân cảm thấy lo ngại khi các chỉ số AQI luôn vượt quá ngưỡng cho phép.