Hơn 36.000 người được huy động để ứng phó cơn bão Narki

Trước tình hình dự báo mức độ ảnh hưởng của bão Nakri, Quân khu 5 đã cử 36.000 chiến sĩ xung kích xuất quân hỗ trợ người dân chống bão.

Theo dự kiến cơn bão này sẽ đi vào các tỉnh Nam Trung Bộ đêm ngày 10/11, với sức gió tối đa 102 km/h (cấp 10).  Đến trưa nay, tâm bão ở cách đảo Song Tử Tây (quần đảo Trường Sa) khoảng 110 km về phía Bắc với sức gió tối đa 135 km/h (cấp 12), giật cấp 15.

Chiều nay, 9-11, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết, vị trí tâm bão số 6 đang ở 12,5 độ Vĩ Bắc và 113,5 độ Kinh Đông, cách bờ biển từ Quảng Ngãi đến Khánh Hòa 450km.

Hình ảnh đường đi của cơn bão Narki vào chiều ngày 9/11.
Hình ảnh đường đi của cơn bão Narki vào chiều ngày 9/11.

Để ứng phó với tình hình nguy hiểm của cơn bão, chính quyền địa phương các tỉnh kết hợp với lực lượng quân nhân được điều phối hỗ trợ người dân chống bão. Trước đó, đơn vị Phòng cứu hộ - cứu nạn Bộ tư lệnh Quân khu 5 đóng quân tại Đà Nẵng đã lập 3 sở chỉ huy và hai đoàn công tác tích cực ứng phó bão cùng người dân từ Quảng Nam đến Khánh Hòa.

Học sinh các khu vực Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi cũng được cho nghỉ ngày 11/11 để đảm bảo an toàn.

Tại tỉnh Bình Định, từ chiều nhận thấy thời tiết chuyển biến xấu, thời tiết âm u, các chiến sĩ biên phòng đã tập kết tại kè biển xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, nơi có 14 căn nhà bị sập trong bão số 5 - Matmo do kè biển bị sóng đánh vỡ, để giúp người dân gia cố kè.

Tại Quy Nhơn, UBND TP Quy Nhơn đã lên kế hoạch di dời khoảng 140 hộ dân ở xã Nhơn Hải vào sáng mai.

Tại Quảng Ngãi, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã yêu cầu 5.000 bộ đội sẵn sàng hỗ trợ, ứng cứu người dân trong lũ. Cơ quan quân sự thành lập 2 sở chỉ huy tiền phương tại đảo Lý Sơn và Đức Phổ (giáp Bình Định) trực tiếp phụ trách.

Tại Khánh Hòa, ông Lê Tấn Bản, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh Khánh Hòa cho hay, địa phương sẽ phát lệnh cấm biển từ trưa mai và ngừng các hoạt động đưa du khách ra tham quan các đảo.

Tại Phú Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên Phạm Đại Dương đã yêu cầu các địa phương di dời người dân nuôi cá lồng bè, người dân các vùng ven biển, cửa sông, vùng sạt lở trước 12h ngày 10/11.

Công tác chống bão đã được chuẩn bị tại tất cả các địa phương nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.

Thanh Mai

Nhóm nghệ sĩ đón bão với triển lãm 'Hơi thở biển'

Nhóm nghệ sĩ đón bão với triển lãm "Hơi thở biển"

Triển lãm khai mạc lúc 17h thứ hai ngày 11/11/2019, đến hết ngày 15/11/2019 tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài – Hà Nội.