Hơn 500.000 học sinh mầm non ở Hà Nội trở lại trường sau gần 1 năm nghỉ học chống dịch

Sau gần một năm nghỉ học , cơ sở vật chất, đồ chơi ngoài trời phần lớn hỏng hóc do quá lâu không sử dụng.

Ngày 13/4, hơn 500.000 học sinh mầm non của Hà Nội được đi học trở lại sau gần một năm nghỉ chống dịch.

Các trường mầm non đã huy động nhân lực chuẩn bị cơ sở vật chất để đón học sinh đi học trở lại. Các phòng GD-ĐT cũng thành lập đoàn kiểm tra công tác chuẩn bị ở trường mầm non.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước đó, UBND TP Hà Nội có văn bản đồng ý cho trẻ mầm non toàn thành phố Hà Nội đi học trực tiếp tại trường từ ngày 13/4.

Ghi nhận tại một số quận huyện, tỉ lệ đăng kí cho học sinh mầm non trở lại trường học khá cao. Huyện Hoài Đức, có tổng số 92,3% cha mẹ học sinh đồng ý cho con quay lại trường học trực tiếp. Tỷ lệ này tại quận Hoàn Kiếm là 84,2%.

Phòng GD-ĐT huyện Mê Linh cho biết đã yêu cầu 100% các trường học phải đạt yêu cầu an toàn trong phòng, chống dịch Covid-19 theo các tiêu chí tại Hướng dẫn Liên ngành, chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, nhân lực y tế, xây dựng kế hoạch diễn tập xử lý khi có tình huống cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh là F0...

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Hà Nội cho hay thành phố có hơn 525.000 trẻ mầm non theo học tại 1.145 cơ sở giáo dục mầm non. Trong đó, số trẻ theo học tại các cơ sở tư thục hơn 158.000, chiếm gần 30%. Có 8 cơ sở giáo dục tư nhân đã thông báo giải thể, còn lại nhiều cơ sở gặp khó khăn nhưng sẽ khắc phục dần khi mở cửa.

Sở GD-ĐT cũng yêu cầu, bên cạnh rà soát kỹ cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn cho trẻ, cũng cần tập huấn kỹ càng đội ngũ, chuẩn bị các điều kiện phòng chống dịch Covid-19 khi mở cửa trường học trở lại.

Thanh Mai

Những điện thoại Android có bức xạ cao nhất hiện nay

Những điện thoại Android có bức xạ cao nhất hiện nay

Báo cáo mới nhất của Bankless Times đã liệt kê một số mẫu smartphone Android cũ của Google, Sony, Motorola, OnePlus, OPPO, ZTE hiện đứng đầu về khả năng phát ra sóng bức xạ.