Hồng Lâu Mộng: chân dung và huyền thoại sau 32 năm

Hồng Lâu Mộng là một trong những "đại danh tác" của Trung Hoa được rất nhiều thế hệ khán giả mê đắm.

Hồng Lâu Mộng thuộc một trong tứ đại danh tác  lớn nhất của Trung Quốc bên cạnh Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thủy Hử, Tây Du Ký  Liêu Trai Chí Dị. Mặc dù ra đời trong cùng một thế kỷ nhưng Hồng Lâu Mộng chính “món ăn” khác lạ nhất trong các tác phẩm thời bấy giờ, đó là bởi nó không khai thác những yếu tố quá hùng vĩ hay những vấn đề quá to tát, thần linh thiêng liêng hay hồn ma thiện nữ mà chỉ xoay quanh đời sống, tâm tư tình cảm của con người. Thế nhưng điều đó không có nghĩa là nó bị kém thu hút so với 4 bộ tiểu thuyết đình đám kia. Nói về sức hấp dẫn, Hồng Lâu Mộng còn là tác phẩm nổi tiếng được rất nhiều các thế hệ cũng như các tầng lớp khác nhau mê đắm.  

Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng
Giả Bảo Ngọc và Lâm Đại Ngọc trong Hồng Lâu Mộng

Hồng Lâu Mộng do tác giả Tào Tuyết Cần viết nói về cuộc sống của 4 gia tộc lớn nhất thời bấy giờ là “Giả, Sở, Tiết, Vương” và mối tình ngang trái “ngược dòng của Lâm Đại Ngọc và Giả Bảo Ngọc. Tào Tuyết Cần sinh ra trong thời đại mà con người ta sống trong bất công nhiều hơn là hạnh phúc, bản thân từng phải sống lay lắt, không có thuốc, bệnh tật, ốm yếu… để hoàn thành tác phẩm kinh điển này, nhằm chĩa mũi nhọn vào xã hội đang mục ruỗng thời phong kiến.

Hồng Lâu Mộng nói về cuộc sống của 4 gia tộc lớn nhất thời bấy giờ là “Giả, Sở, Tiết, Vương” và mối tình ngang trái của Lâm Đại Ngọc và Giả Bảo Ngọc 
Hồng Lâu Mộng nói về cuộc sống của 4 gia tộc lớn nhất thời bấy giờ là “Giả, Sở, Tiết, Vương” và mối tình ngang trái của Lâm Đại Ngọc và Giả Bảo Ngọc 

Tất nhiên thành công của bất kỳ một bản thể nào cũng song song với các bộ phim chuyển thể từ nó. Hồng Lâu Mộng của đạo diễn Vương Phù Lâm không phải là phiên bản chuyển thể duy nhất hay đầu tiên bởi trước đó từng có Hồng Lâu Mộng (1975), 1977 và sau này có  bản 1966, 2002, 2010… thế nhưng nhắc đến ba chữ “Hồng lâu mộng”, người ta vẫn chỉ nhớ đến Vương Phù Lâm.

Bản 1987 được gọi là bản thành công nhất mà không một bản chuyển thể nào có thể thay thế được, nó lột tả một cách chân thực nhất, gần gũi nhất, đến mức mà có những khán giả chưa từng đọc qua Hồng Lâu Mộng cũng mường tượng được bức tranh do chính tay Vương Phù Lâm vẽ nên không khác gì nguyên tác.

Bản Hồng Lâu Mộng 1987 được gọi là bản thành công nhất mà không một bản chuyển thể nào có thể thay thế được 
Bản Hồng Lâu Mộng 1987 được gọi là bản thành công nhất mà không một bản chuyển thể nào có thể thay thế được 

Và để có được thành công đó, không thể không nhắc đến sự góp mặt của những nhân vật làm nên huyền thoại, các diễn viên đình đám một thời như: Trần Hiểu Húc trong vai Lâm Đại Ngọc, Âu Dương Phấn Cường vai Giả Bảo Ngọc, Đặng Tiệp vai Vương Hy Phượng, Trương Lợi vai Tiết Bảo Thoa… bên cạnh đó còn có rất rất nhiều những diễn viên Viên Mân (vai Tập Nhân), Trần Kiếm Nguyệt (vai Hương Lăng)…Tất cả giống như một miền ký ước đọng mãi trong mỗi chúng ta vậy, bởi vẫn còn đó bức tranh đầy hào nhoáng một thời nhưng cũng sớm lụi tàn bởi những ghen ghét, đua ganh vì hai chữ danh lợi, sau tất cả thứ duy nhất còn lại trong cuộc đời là ký ức tốt đẹp về thứ tình cảm thiêng liêng – tình yêu giữa còn người và ước mơ được sống là chính mình trong thời phong kiến.

Trần Hiểu Húc: Sự bất hạnh của người con gái đầy tài hoa

Lâm Đại Ngọc của Hồng Lâu Mộng vượt ra những quy chuẩn vốn có của Trung Hoa thời cổ đại. Một người con gái mình hạc xương mai, mỏng manh và yếu đuối thật đấy nhưng lại mang ý chí kiên cường và tư tưởng không nằm trong cái hạn hẹp của xã hội thời bấy giờ. Lâm Đại Ngọc là nhân vật dễ rơi nước mắt nhất trong Hồng Lâu Mộng, nhiều người hay thắc mắc chi tiết này, bởi bất kỳ chuyện gì xảy ra Đại Ngọc cũng có thể rơi nước mắt, đó la nước mắt của sự cảm thương, của sự khâm phục, đôi khi là hờn dỗi…

 Lâm Đại Ngọc
 Lâm Đại Ngọc

Sự thật là cô thích khóc nhưng không phải kiểu yếu đuối, tự ti mà đó là nước mắt chân thành của kẻ dễ động lòng, yêu mến nhân gian, có chăng cũng là kiếp trước nàng quá nặng tình với nhân thế. Lâm Đại Ngọc miệng lưỡi sắc sảo chẳng kém gì Bảo Thoa, về học vấn cô cũng chẳng thua ai, là người chẳng thua kém ai nhưng lại nhận số phận bi đát nhất trong tất cả mọi người. Đến giờ đây, nói về Lâm Đại Ngọc người ta vẫn nhớ về nàng thơ giọt sương sa, mong manh và trong sáng.

 Đến giờ đây, nói về Lâm Đại Ngọc người ta vẫn nhớ về nàng thơ giọt sương sa, mong manh và trong sáng.
 Đến giờ đây, nói về Lâm Đại Ngọc người ta vẫn nhớ về nàng thơ giọt sương sa, mong manh và trong sáng.

Cuộc đời Lâm Đại Ngọc là vậy, cuộc đời Trần Hiểu Húc cũng chẳng khá hơn. Đạo diễn Vương Phù Lâm từng tâm sự, Trần Hiểu Húc từng xuất hiện trước mắt ông trong dáng vẻ yêu kiều nhẹ nhàng, đến nỗi gặp một lần là ông đã hình dung ra nhân vật “em Lâm”của ông ra sao. Sắc đã đẹp, tài còn vẹn hơn, Trần Hiểu Húc viết thư tay cho đạo diễn cũng đầy ý thơ, đọc là thấy câu văn chất chứa niềm khao khát được vào vai Lâm Đại Ngọc nhiều như thế nào. Bản thân Lâm Hiểu Húc từng khẳng định “nhân vật này sinh ra là dành cho cô”.

 Ngoài đời, diễn viên Trần Hiểu Húc cũng là người tài sắc vẹn toàn
 Ngoài đời, diễn viên Trần Hiểu Húc cũng là người tài sắc vẹn toàn

Trần Hiểu Húc sinh ra đã yếu đuối hay bệnh tật như Lâm Đại Ngọc, lại vào thời thế loạn lạc, cha bị bắt mãi khi cô đã lớn khôn rồi mới trở về. Thấy con gái nhút nhát, cha cô cảm thấy vô cùng có lỗi, ông thường xuyên động viên con nói chuyện, tâm sự nhiều hơn. Năm 1984, khi tin đoàn phim tuyển diễn viên, nhiều người giục Trần Hiểu Húc thử sức và cô nhận lời. Sau bao nhiêu ngày, cũng đến lúc cô được hồi đáp và kết quả là 1 năm sau bắt đầu học diễn xuất.

Trần Hiểu Húc ngoài đời 
Trần Hiểu Húc ngoài đời 
Hình ảnh thuở đôi mươi của Trần Hiểu Húc
Hình ảnh thuở đôi mươi của Trần Hiểu Húc

Vai diễn Lâm Đại Ngọc là vai diễn đầu tiên và cũng là duy nhất của Trần Hiểu Húc, như chính cô đã từng chia sẻ, Lâm Đại Ngọc chính là khí chất của Trần Hiểu Húc, cô chẳng phải diễn nhiều nhưng lúc nào cũng sống như chính mình là nhân vật đấy vậy. Vẻ đẹp “nghiêng nước, nghiêng thành” của Trần Hiểu Húc thời điểm đó đã trở thành kinh điển trong lịch sử phim Trung Quốc mà cho đến ngày nay ai rồi cũng không thể bước qua cái bóng đó.

Trần Hiểu Húc chia sẻ cuộc đời cô cũng như chính Lâm Đại Ngọc vậy
Trần Hiểu Húc chia sẻ cuộc đời cô cũng như chính Lâm Đại Ngọc vậy

Quá thành công với Hồng Lâu Mộng, Trần Hiểu Húc từ bỏ ý định theo nghiệp diễn ngay sau đó, cô trở về nhà và lập công ty quảng cáo. Cái “duyên” với kinh doanh và lập nghiệp đã đưa cô trở thành 1 trong 30 xuất sắc nhất trong làng quảng cáo Đại lục năm 2004. Trải qua hai cuộc hôn nhân, Trần Hiểu Húc chỉ tìm thấy hạnh phúc khi đến với người chồng thứ hai là ông Hách Đồng.

Năm 2006 đánh dấu bước khủng hoảng lớn nhất trong cuộc đời Trần Hiểu Húc, bà mắc bệnh ung thư vú giai đoạn cuối. Cú sốc khiến cho bố cô là ông Trần Cường suy sụp, ông đưa con gái đi khắp nơi để khám chữa nhưng cô từ chối nhập viện. Cuộc đời của Lâm Đại Ngọc đã vận vào Trần Hiểu Húc, trong cuộc sống hằng ngày, cô cũng trở nên yếu đuối hơn, xúc động mạnh, hay khóc và suy nghĩ nhiều hơn. Sau khi bị bệnh cô quy y cửa Phật, tìm đến chốn cửa chùa để tìm lại sự tĩnh tâm, bên cạnh đó cô cũng thường xuyên từ thiện, giúp đỡ người khác, bởi có lẽ đấy là niềm an ủi cuối cùng trong cuộc đời cô. Trần Hiểu Húc cũng từng tâm sự rằng cô thích nhân vật Lâm Đại Ngọc, cô sống hơn một nửa quãng đời chính là Lâm Đại Ngọc, cô không muốn người khác gọi cô là doanh nhân, cô Trần mà chính là gọi cô bằng cái tên Lâm Đại Ngọc.

 Trần Hiểu Húc phát hiện mắc ung thư vú khi còn rất trẻ
 Trần Hiểu Húc phát hiện mắc ung thư vú khi còn rất trẻ

Tháng 5/2007, Lâm Đại Ngọc qua đời trong cơn đau bệnh tật, để lại rất nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ. Theo tâm nguyện của cô, gia đình lập một quỹ từ thiện mang tên Trần Hiểu Húc muốn mang lại sự ấm no cho người khác. Dù đã qua 12 năm, Lâm Đại Ngọc của Trần Hiểu Húc mãi mãi là nhân vật ấn tượng đặc biệt nhất trong lịch sử. Người ta vẫn luôn nhớ rằng Trần Hiểu Húc chính là phiên bản đời thực của Lâm Đại Ngọc mà người trần được may mắn gặp gỡ.

 Cô quy y cửa phật, và qua đời hơn một năm sau đó
 Cô quy y cửa phật, và qua đời hơn một năm sau đó

 "Giả Bảo Ngọc" Âu Dương Phấn Cường: Nỗi đau mất con và niềm hạnh phúc đến muộn

Khác với Trần Hiểu Húc, Âu Dương Phấn Cường vốn không được định sẵn cho vai diễn Giả Bảo Ngọc, thậm chí còn là người cuối cùng gia nhập đoàn phim đến khi không tìm được ai đóng. Ban đầu đoàn phim định chọn một nữ diễn viên để đóng vai Giả Bảo Ngọc, vì trước đó hầu như đều là nữ đảm nhận. Thế nhưng đạo diễn muốn nhân vật Giả Bảo Ngọc phải là nam mới đúng nguyên  tác.

  
  "Giả Bảo Ngọc" Âu Dương Phấn Cường bên cạnh Lâm Đại Ngọc

Sở hữu khuôn mặt baby, công tử, tròn trĩnh, Âu Dương Phấn Cường chính là lựa chọn hoàn hảo cho vai diễn này. Thời điểm này Phấn Cường đang có ý định gia nhập đoàn phim khác nhưng nhờ sự thuyết phục của Vương Phù Lâm, anh đã nhận vai, và quả thực vai diễn này đã mang đến thành công hơn mong đợi cho Phấn Cường, chính để vào vai này anh còn chấp nhận phẫu thuật thẩm mỹ để cho hợp hơn nữa.

Khuôn mặt của Phấn Cường có nhiều nét giống Giả Bảo Ngọc trong nguyên tác
Khuôn mặt của Phấn Cường có nhiều nét giống Giả Bảo Ngọc trong nguyên tác
Phấn Cường chấp nhận phẩu thuật thẩm mỹ để giống với Giả Bảo Ngọc hơn nữa 
Phấn Cường chấp nhận phẩu thuật thẩm mỹ để giống với Giả Bảo Ngọc hơn nữa 

Giả Bảo Ngọc là công tử nhà giàu, từ bé đã được chiều chuộng nâng niu, thậm chí để hầu hạ một mình cậu, gia đình đã cho hàng chục nô tì, mỗi người một việc, có người chỉ để mua vui cho cậu. Thế nhưng trái với kỳ vọng của gia đình, Giả Bảo Ngọc mang tư tưởng “đối nghịch” rõ ràng nhất, sống phong lưu, theo ý thích, sống trong mỗi trường toàn phụ nữ nên tính cách có phần ủy mị và thích chơi đùa.

Cũng giống như Trần Hiểu Húc, vai diễn Giả Bảo Ngọc của Âu Dương Phấn Cường cũng là vai diễn để đời duy nhất của anh. Thế nhưng anh chẳng lấy đó làm buồn, thậm chí anh còn cảm thấy rất tự hào vì mình đã được người đời nhớ mãi. Năm 1987, Âu Dương Phấn Cường quyết định từ bỏ nghề diễn viên và trở thành đạo diễn với các tác phẩm nổi tiếng như Mặt trời hoàng hôn, Vì không có gió, Ẩn tình, Mẹ tôi ở Tây Tạng...

Âu Dương Phấn Cường và con gái
Âu Dương Phấn Cường và con gái

Trước khi đóng Hồng Lâu Mộng, Phấn Cường đã quen biết với bà xã Khang Lệ và chính cô là người động viên anh đến Bắc Kinh nhận vai. 3 năm sau, anh trở về và cưới Khang Lệ, năm 1992, họ có đứa con đầu lòng. Tai họa ập đến, do bị viêm phổi nặng nên cậu bé qua đời mới chỉ hơn 1 tháng. Quá đau lòng nhưng không muốn vợ buồn, Âu Dương Phấn Cường gắng gượng từng ngày, làm chỗ dựa cho vợ.

Trời không phụ người có công, 1996, vợ chồng Âu Dương Phấn Cường đón Âu Dương Văn Hâm chào đời. Cô bé thừa hưởng nét đẹp và tài năng của bố mẹ, từng gây được tiếng vang khi tham gia tác phẩm Phía Sau Xe Đạp. Cô bé rất ngoan ngoãn và học giỏi, chính là niềm an ủi cho cả Phấn Cường và Khang Lệ. Hiện tại, vợ chồng Phấn Cường vẫn hạnh phúc với con gái, anh thường xuyên đưa vợ đi chơi, đi du lịch hâm nóng tình cảm.

Cho dù bây giờ người ta biết đến Phấn Cường với vai trò là đạo diễn nhiều nhưng vai diễn Giả Bảo Ngọc mà anh phải hy sinh cả bản thân mình để diễn đã trở thành kinh điển trong lịch sử và không diễn viên nào làm được.

Đặng Tiệp vai Vương Hy Phượng: Từ bỏ thiên chức làm mẹ ngay sau khi kết hôn

Nhân vật Vương Hy Phượng, hay còn được gọi với biệt danh Phượng Ớt là nhân vật ấn tượng nhất của Hồng Lâu Mộng. Bởi không hề có chút thần thánh hóa hay khoa trương, Phượng Ớt vẫn đặc biệt theo cách của riêng mình. Phượng Ớt là phu nhân cao quý, toát lên vẻ giàu sang phú quý. Lúc nào cô cũng sống trong âm mưu, suy tính, chưa một ngày cảm thấy mãn nguyện hay yên bình. Phượng Ớt cũng là nhân vật ghê gớm bậc nhất Hồng Lâu Mộng khi xúi giục chồng kiện cáo Giả Liễn, giết người bịt đầu mối… Thế nhưng không có Phượng Ớt sẽ chẳng thể hiểu được lòng dạ con người mới đáng sợ thế nào trong xã hội phong kiến.

Phượng
Phượng "ớt" Đặng Tiệp 
Phượng Ớt là nhân vật ghê gớm bậc nhất Hồng Lâu Mộng 
Phượng Ớt là nhân vật ghê gớm bậc nhất Hồng Lâu Mộng 

Đặng Tiệp cũng không phải là lựa chọn đầu tiên của đạo diễn Vương Phù Lâm. Do sở hữu chiều cao khiếm tốn, nước da sẫm, khuôn mặt không phải bắt mắt hay xinh đẹp, nhiều người cho rằng Đặng Tiệp không đủ sức để đảm nhận một vai diễn đòi hỏi sự sắc sảo, đanh đá như vậy. Thế nhưng cả đạo diễn và đoàn phim đã nhầm, Đặng Tiệp làm quá tốt vai Phượng Ớt đến mức độ cô gần như là ngôi sao tỏa sáng hơn cả những người từng thử vai trước đó.

Trong phim, Phượng Ớt ghê gớm là vậy nhưng đời thường Đặng Tiệp lại rất hiền lành. Cuộc sống của cô không may mắn như những người khác, trước khi đến với Trương Quốc Lập, cô từng có một cuộc hôn nhân nhưng không có được hạnh phúc trọn vẹn. Thời điểm quay Hồng Lâu Mộng, người chồng của Đặng Tiệp gặp biến cố, ông quyết định ly hôn để không ảnh hưởng đến cô, việc này khiến cô bị suy sụp suốt hai tháng trời. Phải đến 4 năm sau cô mới nên duyên cùng nam diễn viên Trương Quốc Lập.

 Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập
 Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập

Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập từng đóng chung Tể tướng Lưu Gù, Khang Hy vi hành... Nữ diễn viên cũng tham gia các tác phẩm do chồng đạo diễn như Tế Công tân truyện, Song long hội...

Đến với Trương Quốc Lập khi mà bà đã là nữ diễn viên nổi tiếng bậc nhất còn ông thì vẫn chỉ là diễn viên hạng B, ai cũng dòm ra ngó vào cho rằng không xứng đôi. Không chỉ vậy, Đặng Tiệp lúc đó lại chính là người thứ ba xen vào cuộc hôn nhân của Trương Quốc Lập, vì tình cảm với cô, anh đã từ bỏ gia đình chỉ xin quyền nuôi con trai mà thôi. Thế nhưng đứa con trai đó lại năm lần bảy lượt lạnh lùng, ghét bỏ, đến cả tiếng dì cũng không gọi Đặng Tiệp một tiếng. Bản thân Trương Quốc Lập cũng nhiều lần tỏ ý bất mãn với Đặng Tiệp không biết dạy dỗ con trai của mình để con hư hỏng, đây có lẽ là nỗi đau lớn nhất của người làm mẹ kế mà chồng chẳng hiểu lòng.

 Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập từng đóng chung Tể tướng Lưu Gù, Khang Hy vi hành..
 Đặng Tiệp và Trương Quốc Lập từng đóng chung Tể tướng Lưu Gù, Khang Hy vi hành..
Dù rất yêu vợ nhưng Trương Quốc Lập không cho phép bà có con
Dù rất yêu vợ nhưng Trương Quốc Lập không cho phép bà có con

Không chỉ vậy, vì lời hứa chỉ cho con trai theo bố nếu vợ mới không sinh con mà suốt hơn 30 năm bên nhau, Đặng Tiệp không được làm mẹ, cũng chẳng dám nói chuyện mang thai. Là phụ nữ, điều này quả thực là bất hạnh. Thế nhưng bù đắp lại, Trương Quốc Lập lại rất yêu thương chiều chuộng Đặng Tiệp, trong một chương trình truyền hình, anh còn tổ chức đám cưới trên sân khấu dành cho Đặng Tiệp khiến cô vỡ òa, tuy nhiên sâu thẳm trong trái tim người đàn bà đó, mãi mãi là nỗi đau có chồng mà chẳng thể có con ruột do mình sinh ra. Hiện nay hai vợ chồng Đặng Tiệp đã nhận thêm 2 người con nuôi một trai, một gái.

“Tiết Bảo Thoa” Trương Lợi: Mang danh gái bao suốt cuộc đời, mãi mãi là kẻ cô đơn

Trong phim Tiết Bảo Thoa là nhân vật phức tạp nhất trong Hồng Lâu Mộng, người ta thường nói cô “trong nóng, ngoài lạnh” khó đoán nhất. Đối với Tiết Bảo Thoa, sự đời chỉ gói gọn trong hai chữ “tình yêu”, thế nhưng điều duy nhất đó cô cũng chẳng có được.

 Tiết Bảo Thoa Trương Lợi
 Tiết Bảo Thoa Trương Lợi
 Tiết Bảo Thoa là nhân vật phức tạp nhất trong Hồng Lâu Mộng
 Tiết Bảo Thoa là nhân vật phức tạp nhất trong Hồng Lâu Mộng

Cuộc đời Trương Lợi cũng chẳng may mắn hơn Tiết Bảo Thoa là bao nhiêu. Trước khi đến với nghiệp diễn viên, Trương Lợi hoạt động ở sân khấu nhạc kịch, cô tham gia rất nhiều tác phẩm kịch, từng là người nổi tiếng khắp khu vực. Chính nhờ vào nét trong sáng, vẻ đẹp thuần khiết và lanh lợi, Trương Lợi nhanh chóng lọt vào mắt xanh của đạo diễn Vương Phù Lâm. Ban đầu là vai phụ a hoàn, sau vì quá sắc sảo và gây ấn tượng, Trương Lợi được cất nhắc giao cho vai Tiết Bảo Thoa, một nhân vật quan trọng của phim. Và đúng như kỳ vọng, Trương Lợi làm rất tốt vai diễn và trở thành huyền thoại suốt hơn 3 thập kỷ qua.

Trương Lợi là người học giỏi, tư chất thông minh, nhưng vì sự xuất sắc của Hồng Lâu Mộng nên dù cố gắng thế nào cô cũng không vượt qua được cái bóng của chính mình. Sau 2 năm học Đạo diễn tại trường Đại học Thâm Quyến, Trương Lợi tới Canada học tiếp Sản xuất phim và Đạo diễn nhưng cũng dở dang giữa chừng và quay sang nghề kinh doanh giành được rất nhiều thắng lợi.

  Trương Lợi làm rất tốt vai diễn Bảo Thoa và trở thành huyền thoại suốt hơn 3 thập kỷ qua.
  Trương Lợi làm rất tốt vai diễn Bảo Thoa và trở thành huyền thoại suốt hơn 3 thập kỷ qua.

Trong một lần về nước dự đám tang của Trần Hiểu Húc - Lâm Đại Ngọc, Trương Lợi lập tức trở thành tâm điểm của hàng loạt tin đồn thất thiệt trong đó có việc cô là gái bao, dựa dẫm vào đàn ông. Không chịu nổi cú sốc này, Trương Lợi lập tức lên tiếng phản bác nhưng hầu như chẳng ai tin lời, mọi người đều cho rằng cô lừa dối, từ đó Trương Lợi quyết định dứt ra khỏi làng giải trí, tìm cho mình con đường riêng.

 Trương Lợi lập đã tựng vướng hàng loạt tin đồn thất thiệt trong đó có việc cô là gái bao, dựa dẫm vào đàn ông
 Trương Lợi lập đã tựng vướng hàng loạt tin đồn thất thiệt trong đó có việc cô là gái bao, dựa dẫm vào đàn ông
  Từ đó Trương Lợi quyết định dứt ra khỏi làng giải trí, tìm cho mình con đường riêng.
  Từ đó Trương Lợi quyết định dứt ra khỏi làng giải trí, tìm cho mình con đường riêng.

Dù đã hơn 50 nhưng sắc đẹp của “Tiết Bảo Thoa” Trương Lợi vẫn khiến không ít người phải ghen tỵ, không chỉ vậy cô thuộc hàng top những nhân vật giàu có và quyền lực. Chỉ vì tin đồn trong quá khứ, đến bây giờ Trương Lợi vẫn là kẻ cô đơn, lẻ bóng một mình, chưa có ai đến và che chở là chỗ dựa cho cô. Tiết Bảo Thoa không có được tình yêu của Giả Bảo Ngọc, mãi chỉ sống bất hạnh và Trương Lợi cũng vậy, cho đến thời điểm hiện tại cô vẫn sống trong nỗi cô độc, không gia đình, không con cái.

Hoa Lê (t/h)

Lộ diện dàn diễn viên chính thức phim 'Cậu Vàng', NSƯT Chiều Xuân vào vai bà Cả

Lộ diện dàn diễn viên chính thức phim "Cậu Vàng', NSƯT Chiều Xuân vào vai bà Cả

Sau quá trình casting gây ốn ào, nhà sản xuất phim 'Cậu Vàng' đã chính thức giới thiệu dàn diễn viên trong buổi họp báo tại Ninh Bình.