HoSE bác tin đồn ông Lê Hải Trà bị bắt

HoSE khuyến cáo các nhà đầu tư bình tĩnh, sàng lọc thông tin trước khi tiếp nhận và phát tán trên các trang mạng xã hội.

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM (HoSE) vừa phát đi thông báo bác bỏ các thông tin bịa đặt về hoạt động của lãnh đạo sở này. 

Thông báo của HoSE nêu: Vào chiều tối ngày 18/1/2022, trên các trang mạng xã hội đã lan truyền một tin đồn về việc Ông Lê Hải Trà - Tổng Giám đốc Sở Giao dịch Chứng khoán TP.HCM (Sở GDCK TP.HCM) bị cơ quan công an bắt vào 18h cùng ngày. Thông tin trên đã gây xôn xao dư luận, ảnh hưởng đến tâm lý công chúng đầu tư và ảnh hưởng đến uy tín của Sở GDCK TP.HCM.

Ông Lê Hải Trà, Tổng giám đốc HoSE.
Ông Lê Hải Trà, Tổng giám đốc HoSE.

 Sở GDCK TP.HCM đề nghị các thành viên thị trường phối hợp, hỗ trợ khuyến cáo các nhà đầu tư bình tĩnh, sàng lọc thông tin trước khi tiếp nhận và phát tán trên các trang mạng xã hội.

Ccụ thể, sự việc như sau, ngày 18/1, trong nhóm chat quy tụ các nhà đầu tư quan tâm đến cổ phiếu CII (Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM) - cổ phiếu này liên tục bị giảm giá sau khi Tập đoàn Tân Hoàng Minh bỏ cọc, một tài khoản tên Mèo Lười đã loan tin đồn: "Tổng giám đốc HoSE Lê Hải Trà đã bị bắt 6h tối nay. Dự là mai toang đấy các bác ạ. Chồng em ở bên VPS vừa bảo vậy".

Trước đó, vào tháng 8/2021, Thanh tra Sở Thông tin và truyền thông Hà Nội cũng đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Anh Minh (1977, Hà Nội) 15 triệu đồng. Lý do ngày 6/7/2021, người này đã sử dụng tài khoản Zalo để tung công văn giả mạo HoSE trong nhóm Zalo "Room SSI - Cổ phiếu".

Công văn giả mạo có cả chữ ký của ông Trà và con dấu như thật, phao tin rằng trong phiên giao dịch ATC ngày 6/6 đã xảy ra tình trạng bị lỗi khi xử lý lệnh ATC với hệ thống mới của FPT trên HoSE.

Ông Lê Hải Trà sinh năm 1974, có bằng thạc sĩ Quản lý công (MPA) với chuyên ngành kép Lãnh đạo và Phân tích thị trường tài chính tại Trường Harvard Kenedy, Mỹ. Ông được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc HoSE từ ngày 26/2/2021, và là thành viên HĐQT HoSE (2020).

HoSE là một trong những đơn vị vận hành thị trường chứng khoán Việt Nam, với gần 500 mã chứng khoán niêm yết và giao dịch. Tổng khối lượng cổ phiếu niêm yết tại HOSE đạt khoảng 110 tỷ cổ phiếu. HoSE hiện ghi nhận vốn hóa thị trường khoảng 230 tỷ USD.

Q.Huy

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng vọt, đồng USD bật tăng

Lợi suất trái phiếu Mỹ tăng vọt, đồng USD bật tăng

Giá USD hôm nay 19/1 tăng mạnh nhất trong hai tuần sau khi lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ tăng vọt.