Hướng dẫn dùng Zalo trong khai báo điện tử

Sử dụng chức năng quét mã QR sẵn có trên Zalo giúp người dân dễ thực hiện khai báo y tế tại một số nơi.

Người dân chỉ cần mở ứng dụng Zalo, chọn biểu tượng “Quét mã QR” ở cửa sổ tin nhắn, di chuyển camera điện thoại vào mã QR cần quét và chọn “Có”. Sau đó điền đầy đủ thông tin cá nhân, lịch trình di chuyển, triệu chứng lâm sàng… và chọn “Gửi tờ khai”.

Khi hoàn tất việc khai báo y tế trực tuyến, người dân lưu giữ mã QR Code đã khai trong điện thoại để xuất trình cho lực lượng kiểm soát tại những nơi yêu cầu.

Hướng dẫn dùng Zalo trong khai báo điện tử

Một số địa phương như Hải Dương, Vĩnh Phúc còn cho phép trả mã QR tờ khai của người dân qua Zalo giúp lưu trữ và xuất trình mã QR tờ khai nhanh chóng, bỏ qua thao tác chụp màn hình. Bên cạnh đó QR được lưu trữ trong tin nhắn Zalo nên khi cần, người dân có thể mở ra và xuất trình nhanh chóng thay vì tìm kiếm trong thư mục lưu trữ hình ảnh của điện thoại.

Hướng dẫn dùng Zalo trong khai báo điện tử

Với những địa điểm không cung cấp sẵn mã QR hoặc đòi hỏi phải khai báo y tế tại nhà, người dân h tìm kiếm và quan tâm trang Zalo “Phòng chống virus Corona", chọn “Khai báo y tế” được tích hợp sẵn và hoàn thành tờ khai. 

Hướng dẫn dùng Zalo trong khai báo điện tử

Bộ Y tế cũng đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương chỉ đạo Sở Y tế và các đơn vị liên quan tăng cường rà soát, sàng lọc kỹ tất cả trường hợp nghi ngờ mắc bệnh có dấu hiệu ho, sốt, cảm cúm... đến khám bệnh tại các cơ sở y tế, phòng khám và mua thuốc tại nhà thuốc trên toàn quốc. Hiện nay, các địa phương đều tiến hành xét nghiệm nhanh Covid-19 với người dân về từ vùng dịch.

Thanh Mai

'Giấc mơ sữa Việt', giải pháp mua sữa siêu tiện lợi mùa giãn cách

'Giấc mơ sữa Việt', giải pháp mua sữa siêu tiện lợi mùa giãn cách

Chủ động bổ sung dinh dưỡng tại nhà là cách để mẹ tăng cường sức đề kháng, tạo “lá chắn” bảo vệ con trẻ và người thân trước dịch bệnh Covid-19. Hệ thống Vinamilk “Giấc mơ sữa Việt” với kênh thương mại điện tử tiện dụng sẽ là “trợ thủ đắc lực” để mẹ chăm sóc dinh dưỡng hiệu quả cho gia đình.