Huyện Mê Linh sử dụng flycam giám sát giãn cách

Các trường hợp được xác định có vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19 sẽ bị “phạt nguội”.

UBND huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết nhằm giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân, địa phương đã thí điểm sử dụng máy quay không người lái (flycam) tại hai xã Thanh Lâm và Kim Hoa. Đây là hai ổ dịch đang được phong tỏa, cách ly y tế để phòng, chống nguy cơ lây lan của dịch Covid-19. 

Huyện Mê Linh sử dụng flycam giám sát giãn cách

Trước đó, lãnh đạo Thành ủy Hà Nội đã về kiểm tra trực tiếp công tác phòng, chống Covid-19 của địa phương, đồng thời đề nghị huyện Mê Linh nghiên cứu, có giải pháp kiểm soát dịch đổi mới, sáng tạo. Trong đó, xem xét việc sử dụng flycam để giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội của người dân.

Giám đốc Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện Mê Linh Lê Xuân Hùng cho biết, huyện đã giao đơn vị thuê hai máy flycam hiện đang quay phim, ghi hình 2 lần/ngày để theo dõi, giám sát. 

“Trước mắt flycam sẽ được sử dụng để giám sát việc thực hiện giãn cách xã hội tại hai xã Thanh Lâm và Kim Hoa. Dự kiến công tác giám sát bằng thiết bị công nghệ này sẽ được thí điểm thực hiện cho tới khi các thôn hết phong tỏa, cách ly...” – ông Hùng thông tin thêm.

UBND huyện Mê Linh đề nghị UBND hai xã Thanh Lâm và Kim Hoa phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao huyện tăng cường công tác tuyên truyền để người dân chấp hành các quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Các trường hợp vi phạm, chính quyền các địa phương cần xử lý nghiêm thông qua hình thức “phạt nguội” để tạo sức răn đe, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát, lây lan.

Thanh Mai

Hai em bé chào đời giữa mùa dịch được cha đặt tên là Cô Na và Cô Vy

Hai em bé chào đời giữa mùa dịch được cha đặt tên là Cô Na và Cô Vy

Do sinh thiếu tháng nên hai bé gái chỉ nặng lần lượt 2,6kg và 2,2kg. Trong đó bé nhỏ hiện đang cần chăm sóc thêm y tế.