iPhone 15 Pro còn nóng hơn sau cập nhật iOS 17.0.3, đâu có thể là "giải pháp cuối cùng"?

Có vẻ như iOS 17.0.3 chưa thể giải quyết triệt để vấn đề iPhone 15 Pro và 15 Pro Max quá nóng.

iPhone 15 Pro còn nóng hơn sau cập nhật iOS 17.0.3

Ít giờ trước, Apple đã phát hành bản cập nhật iOS 17.0.3 và điểm đáng quan tâm nhất trong đó là hãng tuyên bố là nó có khả năng "địa chỉ hóa vấn đề có thể khiến iPhone chạy nóng hơn dự kiến" trên 2 mẫu iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

Tuy nhiên, đã có những phản hồi đầu tiên từ người dùng cho thấy iPhone 15 Pro và 15 Pro Max tăng nhiệt còn cao hơn trước khi cập nhật iOS 17.0.3 - mặc dù chính người dùng này cũng lưu ý rằng nó "hạ nhiệt rất nhanh".

Apple cũng nói rõ trong thông tin đi kèm bản cập nhật iOS 17.0.3 là nó có khả năng
Apple cũng nói rõ trong thông tin đi kèm bản cập nhật iOS 17.0.3 là nó có khả năng "địa chỉ hóa vấn đề có thể khiến iPhone chạy nóng hơn dự kiến".

Cụ thể người dùng iPhone 15 Pro và cũng là YouTuber "zollotech" đã chia sẻ một video thử nghiệm cho thấy trước khi cập nhật iOS 17.0.3, chiếc smartphone (điện thoại thông minh) của Apple có thể tăng nhiệt độ lên tới 100 độ F (khoảng 37,7 độ C) ở cả mặt trước và mặt sau.

Tuy nhiên sau khi cập nhật, chiếc iPhone đạt tới 107 độ F (41,6 độ C) ở mặt trước và 105 độ (40,5 độ C) ở mặt sau.

"zollotech" cũng lưu ý rằng mặc dù nhiệt tăng cao như vậy nhưng ông không còn cảm thấy quá nóng sau khi cài đặt bản cập nhật iOS:

"Tôi không cảm thấy nóng trong tay vì (chiếc iPhone) nguội đi rất nhanh… Chúng ta sẽ phải chờ thêm vài ngày để xem liệu điều này có khắc phục được các vấn đề mà mọi người đang gặp phải hay không”.

Trong một tuyên bố gần đây, Apple cho biết có "một số điều kiện" gây ra hiện tượng iPhone 15 Pro và 15 Pro Max thường xuyên nóng bất thường

Đầu tiên đó là do các hoạt động nền tăng lên trong vài ngày đầu sau khi thiết lập, lỗi không xác định trong iOS 17 và một số ứng dụng của bên thứ 3 đang làm hệ thống quá tải.

Hãng cũng cho biết đang làm việc với các bên thứ 3 và sẽ tung ra bản cập nhật phần mềm (chính là iOS 17.0.3) để giải quyết vấn đề.

Trước đó các chuyên gia công nghệ tin rằng sự cố có liên quan chip A17 Pro và khung titan của iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max. Tuy nhiên theo Apple, cả 2 đều không góp phần gây ra sự cố.

Nhiệt độ đo được là 100 độ F (khoảng 37,7 độ C) trên chiếc iPhone 15 Pro trước khi cập nhật iOS 17.0.3. 
Nhiệt độ đo được là 100 độ F (khoảng 37,7 độ C) trên chiếc iPhone 15 Pro trước khi cập nhật iOS 17.0.3. 
Nhiệt độ đo được là 107 độ F (khoảng 41,6 độ C) trên chiếc iPhone 15 Pro sau cập nhật. 
Nhiệt độ đo được là 107 độ F (khoảng 41,6 độ C) trên chiếc iPhone 15 Pro sau cập nhật. 

Đâu là "giải pháp cuối cùng"?

Trước khi Apple tung ra iOS 17.0.3, nhiều chuyên gia đã cho rằng vẫn có một số giải pháp tức thời cho hiện tượng quá nóng của iPhone 15 Pro và 15 Pro Max, thứ có thể dẫn tới pin xuống cấp và các linh kiện bị ảnh hưởng nhanh chóng.

Ví dụ như cây viết Martin Filipov của Phone Arena, người lưu ý rằng người dùng có thể bổ sung một quạt tản nhiệt vào mặt lưng của những chiếc iPhone 15 Pro và 15 Pro Max trước khi sử dụng. 

Không khó để nhận ra giải pháp của Martin Filipov là dễ tiếp cận nhất khi trên thị trường đã có sẵn các loại quạt tản nhiệt với giá cả phải chăng, thậm chí chúng còn tương thích với MagSafe của iPhone.

Quạt tản nhiệt Chroma Phone Cooler tương thích với MagSafe đã được Razer bán ra từ lâu.
Quạt tản nhiệt Chroma Phone Cooler tương thích với MagSafe đã được Razer bán ra từ lâu.

Tuy nhiên cây viết Wang Xinxi của trang tin Trung Quốc Sohu thì đưa ra một gợi ý khác đó là một chiếc ốp lưng đến từ Huawei với cụm thiết bị làm mát bằng chất lỏng.

Chúng ta không nên xem thường ý tưởng làm mát bằng chất lỏng. Quạt tản nhiệt có thể khá lớn, nhưng chỉ giúp hạ nhiệt giới hạn ở một khu vực trên iPhone, trong khi đó giải pháp làm mát bằng chất lỏng được cho là hiệu quả, nhỏ gọn hơn và thường chạy êm hơn.

Vậy chúng ta sẽ phải chờ cho tới khi Apple ra mắt ốp lưng làm mát bằng chất lỏng ư?

Câu trả lời là không, các thiết bị làm mát bằng chất lỏng dạng ốp lưng iPhone cũng đã có sẵn trên thị trường. Lẽ dĩ nhiên là người dùng cần một chút "vọc vạch" để triển khai chúng một cách hiệu quả nhất.

Và khá chắc chắn rằng trong thời gian ngắn sắp tới, các nhà sản xuất phụ kiện cũng sẽ "cho ra lò" những chiếc ốp lưng có tính năng làm mát bằng chất lỏng tương tự như sản phẩm của Huawei - nhưng dành cho iPhone 15 Pro và 15 Pro Max.

Một mẫu ốp lưng - thiết bị bằng nước cho iPhone được bán trực tuyến tại Trung Quốc. 
Một mẫu ốp lưng - thiết bị bằng nước cho iPhone được bán trực tuyến tại Trung Quốc. 

Hoài Giang

Vừa ra mắt iPhone 15 chưa đầy 1 tháng nhưng Apple lại chuẩn bị công bố loạt sản phẩm mới vào tháng 10?

Vừa ra mắt iPhone 15 chưa đầy 1 tháng nhưng Apple lại chuẩn bị công bố loạt sản phẩm mới vào tháng 10?

Thông thường, mỗi năm Apple có đến 4 sự kiện và sự kiện cuối năm thường tập trung vào Mac và iPad.