iPhone 15 chứng minh sức hút khủng, đến người dùng Android cũng muốn lên đời

Bất chấp những tranh cãi trái chiều từ giới công nghệ và người dùng, nhu cầu về iPhone 15 series năm nay của Apple vẫn tiếp tục tăng cao.

Các nhà máy của Apple được cho là đã tăng công suất đến tối đa để đáp ứng nhu cầu lớn từ người sử dụng. Ghi nhận bởi JP Morgan Chase cho thấy, thời gian giao hàng iPhone 15 series của Apple đã được rút ngắn đáng kể nhưng thị trường vẫn khan hiếm nguồn cung. Điều này chứng minh dòng sản phẩm iPhone của Apple chưa bao giờ là hết "nóng".

Không chỉ thu hút người dùng iOS lên đời, iPhone 15 series đi kèm kết nối USB-C còn thuyết phục nhiều người dùng Android quan tâm đến thiết bị mới của Apple bởi nhiều phụ kiện Android giờ đây sẽ tương thích với sản phầm từ Táo khuyết.

iPhone 15 series là minh chứng cho thấy dòng smartphone của Apple vẫn chưa hết
iPhone 15 series là minh chứng cho thấy dòng smartphone của Apple vẫn chưa hết "nóng".

Công ty chuyên mua bán điện thoại SellCell đã thực hiện cuộc khảo sát hơn 1000 người dùng iPhone và 1000 người dùng Android. Chủ đề được đưa ra xoay quanh việc nâng cấp điện thoại và đặc biệt là iPhone 15 và cổng sạc USB-C.

Kết quả từ khảo sát cho thấy có gần 63% chủ sở hữu iPhone sẽ nâng cấp lên iPhone 15 vì cổng USB-C. Gần 37% những người dùng muốn nâng cấp cho biết họ sẽ làm điều đó vì họ có thể sử dụng một cáp sạc duy nhất cho iPhone, Mac và iPad. Hơn 30% người khác mong muốn iPhone sẽ tương thích với các bộ sạc không phải của Apple.

Nhưng kết quả khảo sát người dùng Android mới thực sự gây ra bất ngờ. SellCell cho biết, có hơn 44% chủ sở hữu thiết bị Android cho biết họ sẽ mua iPhone 15 vì sạc USB-C. Trong số đó, gần 36% cho rằng điện thoại mới sẽ tương thích với bộ sạc được sử dụng bởi các thiết bị không phải của Apple. Hơn 27% cho biết người dùng có thể sử dụng một cáp duy nhất cho iPhone, Mac và iPad.

Theo Unilad, tính năng Action Mode - trước đó vốn chỉ có trên iPhone 14 Pro/Pro Max nay đã được mang lên iPhone 15 bản thường, cũng là lý do một số người dùng Android suy nghĩ đến việc đổi điện thoại của mình.

Cụ thể, trong đoạn video được nhiếp ảnh gia Tyler Stalman đăng tải trên YouTube, một số người dùng Android cho biết cảm thấy ấn tượng với khả năng chụp ảnh của iPhone 15. "Lần đầu tiên trong đời tôi nghĩ đến việc đổi từ Android sang iPhone đấy", một bình luận cho biết.

  Năm nay, iPhone 15 được mở bán trong nước sớm hơn khoảng 2 tuần so với trước đây, đánh dấu việc thị trường Việt Nam được đưa vào nhóm “tier 2”, chỉ sau các thị trường quan trọng nhất.

Năm nay, iPhone 15 được mở bán trong nước sớm hơn khoảng 2 tuần so với trước đây, đánh dấu việc thị trường Việt Nam được đưa vào nhóm “tier 2”, chỉ sau các thị trường quan trọng nhất.

Tại thị trường Việt Nam, iPhone 15 đã cho thấy sức hút khủng của mình. Theo ghi nhận từ Thế Giới Di Động và TopZone, toàn hệ thống bán lẻ này đã bán được 15.000 chiếc iPhone 15, mang về doanh thu gần 500 tỷ đồng trong ngày mở bán đầu tiên, chiếm hơn 50% thị phần iPhone ở Việt Nam.

Tại một số hệ thống bán lẻ lớn khác, lượng máy bán ra trong ngày đầu cũng ở mốc cả chục nghìn. Theo tiết lộ từ một đơn vị nhập khẩu, tổng cộng, có khoảng 35.000 iPhone 15 đã được bàn giao đến tay khách hàng Việt trong ngày đầu mở bán, doanh thu khoảng hơn 1.000 tỷ đồng.

Do iPhone 15 Pro Max bản 256GB có số lượng quá lớn đơn đặt hàng nên dự kiến nhiều khách hàng Việt phải chờ nhận máy vào các đợt tiếp theo trong tháng 10 và tháng 11.

iPhone 15 chứng minh sức hút khủng, đến người dùng Android cũng muốn lên đời

Huỳnh Duy

Tin vui cho người dùng đang chờ mua iPhone 15 Pro Max

Tin vui cho người dùng đang chờ mua iPhone 15 Pro Max

Thời gian giao hàng đối với iPhone 15 series kể từ ngày ra mắt bắt đầu được rút ngắn, mặc dù người dùng vẫn phải đợi nhiều hơn so với năm ngoái.