Lại thêm 1 lỗi vừa được phát giác trên iPhone 15 Pro Max liên quan tới tính năng quan trọng nhất!

Lẽ dĩ nhiên tính năng quan trọng nhất của một chiếc điện thoại là nghe và gọi.

Với giá bán từ 1.199 USD, cho tới nay iPhone 15 Pro Max vẫn giữ ngôi vị smartphone (điện thoại thông minh) đắt nhất của Apple. Tuy nhiên thiết bị đắt đỏ này không phải là không có vấn đề.

Chúng bao gồm khung titan dễ bám bẩn, mặt kính lưng dễ vỡ, hiện tượng quá nóng (Apple cho biết hiện tượng này do hoạt động nền tăng trong những ngày đầu, lỗi iOS 17 và không tương thích với phần mềm của bên thứ 3) và việc chip NFC bị lỗi khi sạc bằng bộ sạc không dây trên xe BMW.

Và mới đây, một vấn đề mới đã được người dùng phát hiện. Cụ thể nhiều người dùng đã phàn nàn rằng loa của chiếc iPhone đắt đỏ bị rè khi mở ở âm lượng lớn.

Thậm chí một người dùng - chủ sở hữu tài khoản X/Twitter "MilesAboveTech" còn tiết lộ rằng mình có thể sẽ phải đổi (tại trung tâm bảo hành của Apple) tới lần thứ 3 iPhone 15 Pro Max.

Ảnh: 
Ảnh: "MilesAboveTech"/X-Twitter.

Lý do là vì cả chiếc được mua đầu tiên lẫn chiếc được Apple đổi trả đều phát ra âm thanh "như có nước bên trong" khi phát video và nhạc "ở âm lượng 80%".

"Với một số bài hát và video, loa sẽ kêu lạch cạch và răng rắc như có nước bên trong khi âm lượng trên 80%. Những người dùng khác dường như cũng gặp phải vấn đề tương tự. Điều này nghe có vẻ rất kỳ lạ vì loa trên iPhone thường rất tốt và hầu như không có vấn đề gì".

Một người dùng khác đã hỏi thẳng trang tin công nghệ MacRumours liệu có ai khác cũng gặp phải vấn đề loa rè ở âm lượng lớn hay không:

"Loa trở nên rè trong 2 trường hợp. Đầu tiên là xem video hoặc nghe nhạc với âm lượng lớn và thứ hai là khi gọi điện thoại với âm lượng lớn... Có thể nói rằng, trong các cuộc gọi thông thường có bật loa ngoài, tiếng rè xảy ra thường xuyên hơn và có vẻ như chỉ xảy ra ở loa phía trên. Đây có phải là lỗi? Tôi có nên (yêu cầu Apple) đổi trả nó không? Ngoài điều này ra thì chiếc điện thoại này rất tuyệt".

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra phản hồi về sự cố kể trên. Điều này khiến nhiều người dùng bối rối trước câu hỏi rằng liệu vấn đề đến từ phần mềm hay phần cứng.

"MilesAboveTech" và chiếc iPhone 15 Pro Max thứ hai có được nhờ Apple đổi trả.

Tại sao một số người dùng không báo cáo vấn đề này?

Trên diễn đàn Reddit, một người dùng iPhone 15 Pro Max với tài khoản "WallStreetKernel" cho biết loa rè "dường như là một vấn đề phổ biến" nhưng không phải ai cũng nhận ra hoặc báo cáo về nó:

"Điều tương tự cũng xảy đến với chiếc (iPhone) 15 Pro Max của tôi - tuy nó không gây chú ý lắm khi nghe nhạc nhưng lại đáng chú ý khi gọi điện thoại - đặc biệt là nếu chất lượng âm thanh không tốt.

Nhiều người dùng như tôi thường làm điều đó (gọi điện thoại) bằng loa ngoài và có thể nhận ra nó. 

Nhưng một số người khác không nghe thấy điều này vì có thể họ không nhạy cảm với chất lượng âm thanh như chúng tôi - ví dụ như vợ tôi. Cô ấy nghĩ tôi điên vì cho rằng có điều gì đó không ổn với chiếc loa".

Trong một bài phân tích được Forbes đăng tải ít giờ trước, cây viết Ben Sin cho rằng iPhone 15 Pro Max "nhẹ hơn, đẹp hơn, ít thô hơn, camera nét hơn, zoom xa hơn, chip 3nm, hệ sinh thái tốt nhất và cổng sạc USB-C" có thể thu hút chính anh - một "tín đồ" của smartphone Android.

Cây viết cũng cho biết thêm rằng do tính chất công việc của mình nên anh thường chỉ sử dụng 1 chiếc điện thoại trong khoảng 1 tháng - nhưng vẫn có sẵn 1 chiếc điện thoại "mặc định" khi không nghiên cứu.

Trong vài năm qua, thiết bị mặc định đó là 1 chiếc smartphone Android nhưng với những gì iPhone 15 Pro Max đem lại, Ben Sin đang nghĩ về nó.

Video cho thấy tiếng rè phát ra khi âm lượng của iPhone 15 Pro Max được bật lớn (Nguồn: "MilesAboveTech"/X-Twitter).

Hoài Giang

Là 'fan' Android chân chính, bạn nên làm luôn và ngay điều tưởng như nghịch lý này với iPhone 15?

Là "fan" Android chân chính, bạn nên làm luôn và ngay điều tưởng như nghịch lý này với iPhone 15?

Chuyên gia Philip Berne của Tech Radar cho rằng trước sự lấn lướt của iPhone 15, đã tới lúc "fan" (người hâm mộ) các thiết bị Android hành động.