Khánh Hòa đăng cai Techfest vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2022

Chương trình Techfest- Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo, vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2022 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 19 đến 20/08/2022.

Chương trình Techfest - Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo, vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2022 sẽ chính thức diễn ra tại thành phố du lịch biển Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa với chủ đề “Khung trời cửa biển - Sáng tạo bức phá”, từ ngày 19 đến 20/08/2022.

Chiều hôm qua (16/08/2022), tại hội trường UBND tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã phối họp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức cuộc Họp báo công bố chương trình Techfest vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên- năm 2022, chủ đề “Khung trời cửa biển - Sáng tạo bứt phá”.

Khánh Hòa đăng cai Techfest vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2022

Techfest được biết đến là Ngày hội khởi nghiệp, đổi mới và sáng tạo, là sự kiện của cộng đồng và vì cộng đồng, với mục tiêu kết nối hệ sinh thái khởi nghiệp, thúc đẩy các giải pháp đổi mới sáng tạo từ các doanh nghiệp khởi nghiệp. Đây là lần đầu tiên tỉnh Khánh Hòa đăng cai tổ chức, là sự kiện nằm trong chuỗi các sự kiện Techfest quốc gia năm 2022.

Techfest vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên năm 2022 tổ chức với mục đích kiến tạo và thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nnghiệp, đổi mới, sáng tạo tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ -Tây Nguyên, gắn kết với hệ sinh thái của cả nước và hướng đến toàn cầu. Tiếp tục xây dựng tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo các viện nghiên cứu, trường đại học, cao đẳng, cộng đồng doanh nghiệp, các tổ  chức, cá nhân là chủ thể của hệ sinh thái khởi nghiệp; cổ động tư duy đổi mới sáng tạo trong sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; kết nối giữa các hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo. Đồng thời, cũng là dịp để các cơ quan quản lý nhà nước, các cấp chính quyền quan tâm nhìn nhận rõ hơn về các vấn đề xung quanh, các chính sách hỗ trợ “khởi nghiệp đổi mới sáng tạo” hiện nay.

Khánh Hòa đăng cai Techfest vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2022

Nhiều hoạt động quan trọng thiết thực cho cộng đồng khởi nghiệp sẽ được diễn ra trong chương trình Techfest tại thành phố Nha Trang như: Tọa đàm cấp cao- sự kiện trọng tâm của Techfest là cuộc đối thoại chính sách cấp cao giữa các chuyên gia, nhà quản lý với cộng đồng khởi nghiệp để đề xuất xây dựng chiến lược, cơ chế chính sách và giải pháp thúc đẩy phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phù hợp với thực tiễn địa phương và vùng Nam Trung Bộ - Tây Nguyên (sáng ngày 19/8/2022); Hội thảo “Liên kết hỗ trợ phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Khánh Hòa và các địa phương vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên” có sự tham gia của đại diện lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa, lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ, các chuyên gia về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (chiều ngày 19/8/2022); Chuỗi 15 hội thảo chuyên sâu diễn ra trong suốt hai ngày 19 và 20/8/2022 tại Trung tâm Hội nghị 46 Trần Phú với các chuyên đề: Chuyển đổi số trong các lĩnh vực giáo dục, y tế; công nghệ thực tế ảo; công nghệ trí tuệ nhân tạo; công nghệ truy suất nguồn gốc; giới thiệu các công cụ và công nghệ mới hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo...

Khánh Hòa đăng cai Techfest vùng Nam Trung bộ và Tây Nguyên năm 2022

Đặc biệt, chương trình còn bố trí, thiết kế các hoạt động để kết nối mạng lưới chuyên gia, cố vấn khởi nghiệp sáng tạo, nhà đầu tư, quỹ đầu tư trong nước quốc tế với hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Khánh Hòa nói riêng và vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên nói chung, thông qua Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Khánh Hòa và khu vực Nam Trung Bộ- Tây Nguyên năm 2022 tại Khánh Hòa; Chương trình kết nối đầu tư, kết nối thị trường, kết nối cố vấn - chuyển giao công nghệ.

Đồng hành xuyên suốt chương trình là hoạt động quảng bá các sản phẩm, dịch vụ khoa học công nghệ và sản phẩm đặc trưng của các địa phương, kết nối sản phẩm đến người tiêu dùng, nhà quản lý, nhà khoa học, cộng đồng doanh nghiệp góp phần thúc đẩy phát triển, mở rộng thị trường, định hướng phát triển cho các sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp khởi nghiệp trong thời gian tới. Ban tổ chức Techfest đã bố trí không gian trưng bày cho hơn 100 gian hàng với hơn 500 sản phẩm đặc trưng dành cho các đơn vị tham gia trong các lĩnh vực công nghệ, quảng bá đặc sản tại Quảng trường 2/4 trên bờ biển Nha Trang./.                                               

      Quỳnh Mỹ

Xử phạt người bình luận sai trên mạng xã hội về 'hòn non bộ' ở Quảng Ninh

Xử phạt người bình luận sai trên mạng xã hội về 'hòn non bộ' ở Quảng Ninh

Theo phòng an ninh, bình luận này có nội dung sai sự thật, gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của các cấp lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh.