Khánh Hòa đón khách du lịch nội tỉnh từ 1-10

Khánh Hòa cho phép nhiều dịch vụ được mở cửa hoạt động trở lại, người có thẻ xanh COVID-19 được đi du lịch nội tỉnh.

Chiều 30-9, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành kế hoạch thích ứng an toàn trong phòng chống dịch COVID-19 và phục hồi kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh kể từ 0 giờ ngày 1-10 và văn bản hướng dẫn về việc triển khai giai đoạn 1 từ ngày 1 đến 15-10.

Từ ngày 1 đến 15-10, những người tiêm đủ hai mũi vaccine được lưu thông trong tỉnh mà không cần giấy đi đường, kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2.

Khánh Hòa đón khách du lịch nội tỉnh từ 1-10

Các cơ sở dịch vụ lịch được đón khách có hộ khẩu trong tỉnh. Các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch ở khu vực biệt lập, sau khi đã đáp ứng các quy định, điều kiện, tiêu chí về đảm bảo an toàn Covid-19 và được Sở Du lịch kiểm tra, chấp thuận thì được đón khách. Khách đi du lịch phải có chứng nhận tiêm đủ hai mũi vaccine, mũi thứ hai qua 14 ngày.

Cho phép các nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động trở lại và chỉ phục vụ ăn uống tại chỗ đối với người tiêm đủ hai mũi vaccine, người tiêm một mũi vaccine phải kèm theo giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Chưa cho phép các quán bar, vũ trường, rạp chiếu phim, bi da, bóng đá… hoạt động trở lại. Đồng thời, duy trì các chốt kiểm soát liên huyện, liên tỉnh để kiểm soát người ra vào địa phương.

Từ ngày 16-10 đến 15-11, tỉnh Khánh Hòa bắt buộc áp dụng “thẻ xanh COVID-19”, “thẻ vàng COVID-19”. Ở giai đoạn này, tỉnh cho phép hoạt động vận tải hành khách công cộng nội tỉnh, liên tỉnh nếu đáp ứng theo các quy định hiện hành, các tiêu chí an toàn COVID-19.

Tỉnh cho phép người dân tắm biển tại các bãi tắm ở “vùng xanh”, người đi tắm biển là người dân “vùng xanh” và tập trung không quá năm người.

Cho phép đón khách du lịch trong cả nước và du khách phải có ‘thẻ xanh COVID-19”.

Nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động sau khi đáp ứng đủ các quy định, tiêu chí. Các cơ sở giáo dục, đào tạo, dạy nghề dự kiến tổ chức giảng dạy và học trực tiếp từ 18-10, bậc mầm non, tiểu học bắt đầu từ ngày 1-11.

Từ ngày 16-11 đến 31-12, tỉnh Khánh Hòa sẽ căn cứ tình hình thực tế để đưa các hoạt động kinh tế, xã hội trở lại trạng thái bình thường mới.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/9): Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai (28-29/9): Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày và đêm 29/9, các khu vực trên cả nước có mưa rào và dông vài nơi, Nam Bộ chiều tối có mưa rào và dông rải rác.