Khỉ đột tại Công viên Vườn thú San Diego nhiễm Covid-19

Đây là trường hợp đầu tiên được báo cáo về sự lây truyền tự nhiên của Covid-19 sang loài vượn lớn.

Vườn thú San Diego mới đây đã ghi nhận 8 con khỉ đột dương tính với Covid-19. Các nhân viên cho rằng tất cả những con khỉ đột này đều có thể bị nhiễm bệnh.

Trước đó vào ngày 6/1, nhân viên đã phát hiện 2 con khỉ đột bị ho, họ đã lấy mẫu phân để tiến hành kiểm tra và phát hiện virus SARS-CoV-2. 

  Hai con khỉ đột này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Hai con khỉ đột này đã có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Bà Lisa Peterson, Giám đốc điều hành của Công viên Vườn thú San Diego thông báo: “Ngoài một số trường hợp nghẹt thở và ho, những con khỉ đột đang hoạt động tốt. Chúng vẫn được cách ly cùng nhau và đang ăn uống. Chúng tôi hy vọng sẽ hồi phục hoàn toàn".

Các quan chức cho rằng những con khỉ đột này đã lây nhiễm từ nhân viên không có triệu chứng, người này cũng nhiễm Covid-19. Các chuyên gia về động vật hoang dã bày tỏ lo ngại về việc lây nhiễm Covid-19 cho khỉ đột, một loài nguy cấp có chung 98,4% DNA với con người và vốn là động vật xã hội.

Hiện, vườn thú này đã bổ sung thêm các biện pháp phòng ngừa cho nhân viên. 

Trước đó, nhiều loài động vật khác đã mắc Covid-19 như mèo, chó, chồn. Tháng 4-2020, một con hổ ở vườn thú Bronx ở thành phố New York, Mỹ có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 và nhiều con hổ khác có triệu chứng.

Thanh Mai

COVID-19 chiều 5/1: 7 người dương tính cách ly ngay, bao gồm du học sinh về từ Mỹ

COVID-19 chiều 5/1: 7 người dương tính cách ly ngay, bao gồm du học sinh về từ Mỹ

Theo bản tin lúc 18h ngày 5/1 của Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19, Việt Nam ghi nhận thêm 7 ca dương tinh COVID-19.