Khoảng 120.000 người tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm như thế nào?

Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm là yêu cầu bắt buộc với thí sinh thi đợt 1.

TP HCM đã bố trí 155 điểm lấy mẫu xét nghiệm, là các trường THPT, THCS gần với nơi cư trú, không trùng với điểm thi tốt nghiệp THPT. Kết quả xét nghiệm sẽ được trả trong ngày 4 và 5/7.

Trong ngày 3/7, khoảng 120.000 người gồm thí sinh, cán bộ, giáo viên và nhân viên phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm tại 155 điểm. Các trường THPT vừa thông báo đến thí sinh các điểm lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 với 4 khung giờ: 7h30-9h; 9h-10h30; 13h-14h30; 14h30-16h.

Khoảng 120.000 người tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 sẽ được lấy mẫu xét nghiệm như thế nào?

Trung bình mỗi ca sẽ có khoảng 100 người được lấy mẫu. Lực lượng y tế sẽ sử dụng phương pháp lấy mẫu gộp 10 hoặc gộp 15.

Theo chỉ đạo của UBND TP HCM, cán bộ, giáo viên, nhân viên và thí sinh thực hiện đúng nguyên tắc 5K của Bộ Y tế khi chờ lấy mẫu. 

Phó chủ tịch UBND TP HCM Dương Anh Đức cho biết, việc lấy mẫu xét nghiệm là yêu cầu bắt buộc với thí sinh trong diện thi đợt 1, không lấy mẫu sẽ không đủ điều kiện thi đợt 1.

Nếu sau khi đã lấy mẫu có kết quả âm tính, nhưng trước ngày thi, thí sinh trở thành F0-F2 hoặc khu phố nơi cư trú bị phong toả, các em được qua thi đợt 2.

Với thí sinh TP HCM đang ở các tỉnh, thành khác, khi trở lại thi phải trình giấy chứng nhận xét nghiệm âm tính của CDC địa phương.

Thanh Mai

Nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử?

Nên mua nồi cơm điện cơ hay điện tử?

Nồi cơm điện là đồ dùng cần thiết cho mọi bữa ăn hàng ngày của gia đình, giúp chị em nội trợ chuẩn bị tốt nhất cho bữa ăn của những người thân yêu.