Không khí lạnh sắp tới khiến các tỉnh miền Bắc có mưa dông

Cường độ đợt không khí lạnh lần này vẫn không đủ để duy trì thời tiết lạnh giá trong thời gian dài.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, các tỉnh miền Bắc sẽ duy trì trạng thái nồm ẩm, se lạnh về đêm và sáng sớm trong 2 ngày tới. Khu vực này vẫn xuất hiện mưa phùn và sương mù vào sáng sớm, thời tiết ban ngày ấm áp kèm độ ẩm cao.

Không khí lạnh sắp tới khiến các tỉnh miền Bắc có mưa dông

Đến ngày 21/3, các tỉnh miền Bắc có thể đón một đợt không khí lạnh mới. Đợt không khí lạnh này có cường độ mạnh nhất kể từ đầu tháng 3.

Ngày 22/3, Hà Nội ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 18 độ C. Mưa dông sẽ xuất hiện ở miền Bắc vào cuối tuần này (21/3). Nhiệt độ giảm 3-4 độ C so với trước đó, cao nhất ở ngưỡng 20-23 độ C.

Ngày 23/3, khu vực tăng nhiệt trở lại và tiếp diễn kiểu thời tiết có mưa phùn, sương mù, nồm ẩm. Nhiệt độ duy trì 22-24 độ C.

Cơ quan khí tượng cũng nhận định ngày 20-21/3, Bắc Bộ sẽ chịu ảnh hưởng của một đợt gió mùa đông bắc nên khu vực có mưa rào và dông. Lượng mưa phổ biến 10-20 mm, có nơi cao hơn. Khu vực chịu ảnh hưởng chủ yếu là các tỉnh Đông Bắc Bộ, trong đó có Hà Nội. Thời tiết chủ đạo trong những ngày tới vẫn là mây nhiều. Tây Bắc Bộ lại có nắng sớm hơn do tác động của vùng áp thấp nóng phía tây. Trong ngày, nhiệt độ cao nhất tại khu vực này lên đến 28-31 độ C, có nơi trên 33 độ C.

Dự báo thêm về xu hướng mùa hè năm nay tại Bắc Bộ và Trung Bộ, cơ quan khí tượng nhận định nắng nóng ở các khu vực không gay gắt và kéo dài như năm 2020. Nhiệt độ trung bình trên cả nước trong tháng 4 và tháng 5 cũng xấp xỉ trung bình cùng kỳ nhiều năm.

Thanh Mai

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 16/3 : Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn từ đêm nay

Dự báo thời tiết đêm nay và ngày mai 16/3 : Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn từ đêm nay

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, tình hình xâm nhập mặn ở các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng cao trong ngày 15-16/3, sau đó giảm dần.