Không phải đầu tư hay gửi tiết kiệm, đây mới là công thức làm giàu bền vững mà GenZ cần biết

Làm giàu không phải là chuyện “ngày 1, ngày 2” nên hãy nghĩ tới những nước đi đường dài.

Nhắc đến chuyện làm giàu, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay tới 2 từ đầu tư. Quan niệm này không hẳn là sai vì ai cũng biết đầu tư là một trong những cách để "tiền đẻ ra tiền". Thoát nghèo hay làm giàu cũng đều từ đó mà ra cả chứ đâu.

Tuy nhiên, đừng quên rằng đầu tư luôn có rủi ro thua lỗ. Vậy có hay không một cách làm giàu ít rủi ro và bền vững nhất? Câu trả lời là chắc chắn có nếu bạn biết tới kỹ thuật tích sản.

Trong video chia sẻ về kỹ thuật tích sản, Đạo Thịnh Vượng - Chủ kênh TikTok hơn 390.000 người theo dõi khẳng định: "Biết tích sản là chắc chắn các bạn có thể giàu có và thịnh vượng".

Đạo Thịnh Vượng - Chủ kênh TikTok @daothinhvuongofficial255
Đạo Thịnh Vượng - Chủ kênh TikTok @daothinhvuongofficial255

Giá trị 1 cây vàng tăng 140 lần sau 2 thế hệ

Trước khi đưa ra lời khuyên về cách tích sản, Đạo Thịnh Vượng đã kể lại chính câu chuyện của mình. Đây cũng là bài học đầu tiên mà anh được mẹ dạy về cách làm giàu.

"Trước khi bà ngoại mình về với tổ tiên, bà có để lại cho mỗi người cháu một cây vàng. Theo như những gì mẹ mình kể lại thì ở thời của bà, giá trị 1 cây vàng chỉ khoảng 500k thôi. Mà giờ giá 1 cây vàng cũng gần 70 triệu rồi" - Đạo Thịnh Vượng kể.

Có thể thấy, tài sản mà bà ngoại anh để lại cho con cháu đã tăng gần 140 lần giá trị qua 2 thế hệ.

Anh còn cho biết thêm rằng việc mua vàng tích sản là thói quen "truyền thống" của gia đình anh: "Bà mình dạy mẹ mình mua vàng, rồi mẹ mình lại dạy lại cho mình. Mình tin đây cũng là truyền thống của nhiều gia đình. Mẹ mình kể rằng trước đây mỗi tháng, mẹ chỉ dư được khoảng nửa chỉ vàng. Mẹ cũng dạy mình rằng làm gì thì làm, mỗi tháng cũng phải mua một ít vàng, gom lại và tích dần qua năm tháng".

Vàng sẽ không bao giờ biến mất trên thị trường như cổ phiếu, trái phiếu,...

Sau câu chuyện này, Đạo Thịnh Vượng khẳng định mua vàng là hình thức tích sản làm giàu bền vững nhất. So với các hình thức đầu tư khác, mua vàng có thể sinh lời không nhanh bằng nhưng về lâu về dài, đây vẫn là cách tích sản ít rủi ro nhất, đồng thời cũng không lo tài sản bị mất giá.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

"Dù bạn lương 10 triệu hay 15 triệu, bạn vẫn có thể mua vàng hàng tháng. Quan trọng không phải là mỗi lần mua bạn mua bao nhiêu, mà là bạn có mua đều hay không. Phải mua đều mới hình thành được cơ bắp của việc tích sản, hay nói cách khác chính là thói quen tích sản. Bạn của mẹ mình cũng có những người mua từ 1 chỉ/tháng, rồi tới 2 chỉ, 3 chỉ,... dần dần là 1 cây và nhiều cây" - Đạo Thịnh Vượng giải thích và gọi đây là công thức tích sản.

Anh cũng cho biết từ lâu, bản thân anh luôn dùng 1% thu nhập hàng tháng cho việc mua vàng tích sản.

"Nếu bạn tích sản đủ lâu, dần dần bạn sẽ có "một núi vàng". Khi giá vàng lên và giá bất động sản giảm, bạn có thể bán vàng để mua nhà, mua đất".

TikToker này cũng so sánh việc mua vàng tích sản với hình thức đầu tư qua kênh chứng khoán: "Một cổ phiếu bạn mua ngày hôm nay, có thể 5 năm nữa, nó sẽ không còn xuất hiện trên sàn chứng khoán. Chưa kể nếu bạn là một người mới đầu tư chứng khoán, bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều rủi ro: Tâm lý bạn chưa vững, kiến thức bạn chưa đủ, tất cả đều là rủi ro thua lỗ.

Với hình thức mua vàng tích sản, bạn gần như có thể tránh được tất cả các rủi ro này".

Từ những chia sẻ của anh, có thể thấy rằng mua vàng là hình thức tích sản, đầu tư lâu dài chứ không phải đầu tư ngắn hạn hay trung hạn như đầu tư chứng khoán. Đương nhiên, một người vừa có thể đầu tư dài hạn, vừa có thể đầu tư ngắn hạn, trung hạn nhưng trong trường hợp bạn muốn việc đầu tư của mình gặp ít rủi ro nhất, mua vàng vẫn là lựa chọn không thể hoàn hảo hơn.

Cuối cùng, Đạo Thịnh Vượng khẳng định vàng là loại tài sản càng ngày càng có giá trị, đặc biệt là trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Vậy nên câu hỏi cần đặt ra không phải là có nên mua vàng hay không, mà chính là mình cần làm gì để gia tăng khả năng mua vàng hàng tháng, hàng quý, hàng năm của mình.

Ngọc Linh

Cách giới trẻ làm giàu trong năm 2024: Đặt mục tiêu kiếm 100 triệu đồng đầu tiên, đầu tư cho bản thân là chẳng bao giờ lỗ

Cách giới trẻ làm giàu trong năm 2024: Đặt mục tiêu kiếm 100 triệu đồng đầu tiên, đầu tư cho bản thân là chẳng bao giờ lỗ

Nâng cấp bản thân, sẵn sàng thay đổi để phát triển là mục tiêu quan trọng của nhiều bạn trẻ đặt ra trong năm 2024.