Làm rõ vụ 1.300 thi thể thai nhi trong tủ lạnh ở Hà Nội

Sau khi mời nhóm thanh niên trên lên làm việc, bước đầu cơ quan công an xác định không có dấu hiệu hình sự.

Ngày 29/5, Công an quận Hà Đông (TP Hà Nội) thông tin, vụ việc với nhóm thanh niên đang cất khoảng 1.300 thi thể thai nhi trong tủ lạnh không có dấu hiệu hình sự. Việc làm của nhóm tình nguyện viên cất giấu thai nhi này là làm việc thiện. Tuy nhiên có một vấn đề đang xem xét, trong đó có yếu tố gây ảnh hưởng tới môi trường cơ quan công an tiếp tục xử lý.

  Công an quận Hà Đông phát hiện có 1.300 thai nhi cất trong tủ đông lạnh

Công an quận Hà Đông phát hiện có 1.300 thai nhi cất trong tủ đông lạnh

Trước đó, nhận được tin báo của người dân về hành động của 1 nhóm thanh niên khoảng 5-6 người thường xuyên đi nhặt xác thai nhi về cất giấu trong tủ lạnh tại 1 khu nhà trọ ở phường Phú Lãm, Công an quận Hà Đông đã kiểm tra khu nhà trọ, phát hiện có 1.300 thai nhi được bảo quản trong tủ đông lạnh.

Theo lời khai ban đầu, nhóm thanh niên này thường đi các phòng khám tư, các bệnh viện để thu gom xác thai nhi bị vứt bỏ rồi đem đi hậu táng ở các nghĩa trang thai nhi tại tỉnh Nam Định, huyện Thanh Oai, Sóc Sơn (Hà Nội).

Do vị trí các nghĩa trang thai nhi nằm ở xa, gần đây, nhóm thiện nguyện lại thu gom được nhiều xác thai nhi nên phải bảo quản thi hài bằng tủ đông lạnh rồi chuyển đi hậu táng sau.

Hiện Công an quận Hà Đông vẫn đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Thanh Mai

Thông tin vải Lục Ngạn bị thương lái thu mua ép giá còn 2.000 đồng/kg là sai sự thật

Thông tin vải Lục Ngạn bị thương lái thu mua ép giá còn 2.000 đồng/kg là sai sự thật

UBND huyện Lục Ngạn khẳng định thông tin được đăng tải, lan truyền trên mạng xã hội ngày 27-5 là không đúng sự thật.