Làm sao để nhận biết bạn đang 'say nắng' ai đó?

Tình yêu là cảm giác hạnh phúc không gì sánh được trên đời này, nhưng đó cũng là khái niệm chưa ai có thể định nghĩa thật chính xác và đầy đủ.

Cảm giác "phải lòng" ai đó và sống trong tình yêu là một trong những cảm giác tuyệt vời nhất mà con người ta có thể cảm nhận và trải qua trong cuộc đời mình.

Lúc đó bạn sẽ cảm thấy tràn trề động lực, sống có định hướng và an tâm khi có bên cạnh một người sẵn sàng ủng hộ và an ủi mình.

Tuy nhiên một số người có thể sẽ trở nên bối rối khi cố gắng xác định thứ cảm giác mà mình đang cảm nhận được chính xác là gì - Phải chăng mình chỉ thích người ấy thật nhiều, hay đó đúng là tình yêu?

Theo khoa học mà nói, não của bạn sẽ có thể xác định được điều đó trước khi bạn có thể nhận thức được. Dưới đây là 12 dấu hiệu sẽ cho bạn biết liệu mình có thực sự đang yêu hay không:

Bạn muốn nhìn thấy người ấy từng giây từng phút

Đối với bạn, một ngày rời xa người ấy cảm giác dài như cả một tuần vậy. Vào lúc người ấy chào tạm biệt sau bữa tối là bạn đã nghĩ đến lần tới được gặp lại, và hy vọng là sẽ sớm thôi. Ngay khoảnh khắc người ấy rời bạn để về nhà, bạn đã gửi tin nhắn để tiếp tục câu chuyện mà hai bạn vẫn chưa nói hết sau bữa tối đó.

Làm sao để nhận biết bạn đang 'say nắng' ai đó?

Bạn vui khi người ấy vui, và buồn khi người ấy buồn

Bạn bắt đầu có cảm xúc gần như y hệt với cảm xúc của người ấy, dù là vui hay buồn. Người mà bạn thích được thăng tiến trong công việc và họ cực kỳ vui mừng khi kể cho bạn nghe điều đó. Bạn có thể chia sẻ sự thành công với người ấy và cảm nhận niềm tự hào cũng như những cảm xúc tích cực. Chỉ cần được nhìn thấy họ thật hạnh phúc cũng làm trái tim bạn như muốn tan chảy rồi.

Bạn muốn biết mọi điều về người ấy

Bạn trở nên tò mò đến nỗi không thể kìm lòng lập ra một danh sách dài dằng dặc các câu hỏi dành cho người ấy. Bạn muốn biết những điều sâu kín trong nội tâm người ấy. Người ấy có thể hơi ý tứ về mặt cảm xúc và khó bộc bạch cảm giác của mình với bạn, do đó bạn tự thấy mình muốn biết thêm về con người thật của người ấy. Khi đã hiểu rõ hơn về người mà mình thích và làm cho họ có cảm giác an toàn, hai bạn sẽ mở rộng cánh cửa để kết nối và gắn bó với nhau sâu sắc hơn.

Hành vi của bạn hơi mất kiểm soát khi bạn ở bên người ấy

Một người bạn có thể kể chuyện cười và bạn có thể thấy câu chuyện đó không hài hước lắm. Nhưng nếu người mà bạn thích lại thích câu chuyện đó thì bạn không thể kìm lòng bật cười to hơn. Cảm xúc của bạn bị "khuếch đại". Người ấy làm bạn cảm thấy hạnh phúc, và điều đó đôi khi được bộc lộ một cách mất kiểm soát thông qua những hành động của bạn.

Làm sao để nhận biết bạn đang 'say nắng' ai đó?

Bạn không vui khi người ấy thân mật với một ai khác

Việc trông thấy người mà mình thích thân mật với một người khác giới sẽ khiến bạn cảm thấy khá khó chịu. Qua thời gian, bạn đã trở nên khá gần gũi với người ấy và không muốn trông thấy người ấy hay một ai khác thể hiện sự tán tỉnh ve vãn. Sự ghen tuông nhỏ nhặt đó nói lên rất nhiều điều. Nó có nghĩa là bạn không muốn chỉ làm bạn bè với người ấy.

Những việc họ nói hay làm đều là đặc biệt đối với bạn

Những điều họ nói hay làm có thể trông chẳng là gì đối với người khác, nhưng lại rất có ý nghĩa đối với bạn. Những điểm mà họ thấy là không hoàn hảo thì bạn lại cho là những phẩm chất riêng biệt mà bạn yêu mến ở họ.

Làm sao để nhận biết bạn đang 'say nắng' ai đó?

Mức độ tự tin của bạn tăng vọt

Người ấy làm bạn cảm thấy mình đang đứng trên đỉnh thế giới, và ngược lại. Bạn bắt đầu đi làm với cảm giác rằng mình có thể hoàn thành mọi công việc được giao. Người ấy làm cho bạn cảm thấy bản thân mình thật là tuyệt vời. Nếu bạn bè và đồng nghiệp của bạn nói rằng gần đây bạn đang "tỏa sáng" thì có lẽ người ấy chính là lý do cho điều đó.

Bạn sẵn lòng làm mọi việc vì người ấy

Danh sách những việc mà bạn không sẵn lòng làm vì người ấy thậm chí chắc là không hề tồn tại. Bạn không bao giờ do dự làm bất kỳ điều gì vì người ấy để được nhìn thấy nụ cười nở trên khuôn mặt họ. Người ấy có thể đang rất thèm món ăn ưa thích của mình cho bữa trưa, thế là bạn dùng món ưa thích của bạn để làm người ấy bất ngờ tại nơi làm việc.

Làm sao để nhận biết bạn đang 'say nắng' ai đó?

Bạn cẩn thận hơn với những điều mình nói và làm

Bạn học được cách nhạy cảm hơn một chút khi ở cạnh người mà bạn thích. Bạn cẩn thận hơn rất nhiều về những điều mình nói và làm. Bạn bắt đầu hiểu ra rằng bất kỳ hành động nào cũng sẽ gây ra những phản ứng ngược trở lại. Bạn suy nghĩ kĩ hơn trước khi nói chuyện vì không muốn làm tổn thương những cảm giác của người ấy hoặc chọc giận họ.

Làm sao để nhận biết bạn đang 'say nắng' ai đó?

Bạn có thêm động lực để hoàn thiện bản thân mình

Bạn vốn luôn cảm thấy khá an tâm và hạnh phúc với bản thân cũng như mọi điều mà mình đã hoàn thành được. Nhưng một lúc nào đó, người đặc biệt ấy vô tình khơi dậy một điều gì đó bên trong con người bạn khiến bạn cố gắng phấn đấu hơn nữa.

Suốt nhiều tháng bạn đã bỏ lơ việc đến phòng tập thể hình và việc ăn uống lành mạnh hơn, nhưng giờ đây những việc đó không còn có vẻ tầm thường nhàm chán và buộc phải làm cho xong nữa. Bạn khao khát được trở nên tốt hơn mỗi ngày, và người ấy chính là nguồn cảm hứng đứng sau điều đó.

(Nguồn: Meosonghiendai)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương