Lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ đội truyền thông của Nhà Trắng đều là nữ

Phó tổng thống đắc cử Harris ca ngợi nhóm truyền thông mới của Nhà Trắng, “bày tỏ cam kết xây dựng một Nhà Trắng phản ánh những gì tốt đẹp nhất".

Ngày 29/11, ông Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã thông báo về các thành viên trong đội ngũ truyền thông cấp cao của Nhà Trắng. Cả hai gọi họ là những người “đa dạng, giàu kinh nghiệm và tài năng”. Đây là một điều đặc biệt bởi lần đầu tiên trong lịch sử nước Mỹ, tất cả đội truyền thông đều là nữ.

"Giao tiếp trực tiếp và trung thực với người dân Mỹ là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của Tổng thống, và đội ngũ này sẽ được giao trọng trách kết nối người dân Mỹ với Nhà Trắng".

Ông Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris - Ảnh: CNBC
Ông Joe Biden và Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris - Ảnh: CNBC

“Những chuyên gia truyền thông có trình độ, giàu kinh nghiệm này sẽ mang lại những quan điểm đa dạng cho công việc của họ và chia sẻ cam kết xây dựng đất nước trở lại tốt đẹp hơn”, tuyên bố của ông Biden nhấn mạnh.

Theo đó bà Psaki - người hiện đang giám sát các xác nhận cho nhóm chuyển giao quyền lực - làm Thư ký Báo chí Nhà Trắng. Bà Psaki từng đảm nhận các chức vụ Phó thư ký Báo chí Nhà Trắng dưới chính quyền Obama.

Bà Kate Bedingfield làm Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng. Cô Bedingfield từng là phó giám đốc chiến dịch tranh cử và giám đốc truyền thông chiến dịch tranh cử cho ông Biden. Trước đây, bà từng làm Giám đốc Truyền thông cho Biden khi ông còn là Phó tổng thống, đồng thời tham gia một số vai trò khác trong Nhà Trắng dưới thời Tổng thống Barack Obama.

Bà Karine Jean-Pierre sẽ trở thành Phó thư ký Báo chí, và Pili Tobar sẽ là Phó giám đốc Truyền thông Nhà Trắng. Bà từng là cựu chuyên gia phân tích chính trị của NBC và MSNBC, từng là cố vấn cấp cao cho ông Biden và là nhà tham mưu chính của bà Harris trong chiến dịch tranh cử, còn Tobar từng làm giám đốc truyền thông cho các liên minh tranh cử.

Ashley Etienne làm Giám đốc Truyền thông cho bà Harris sau khi bà nhậm chức Phó Tổng thống. Etienne trước đây từng là người phụ nữ và người da màu đầu tiên giữ chức vụ Giám đốc Truyền thông và Cố vấn cấp cao cho Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ.

Symone Sanders, nguyên thư ký báo chí cho chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020 của Thượng nghị sĩ Bernie Sanders (Vermont) – ông Sanders từng là cố vấn cấp cao cho ông Biden - được dự kiến sẽ trở thành Cố vấn cấp cao và Phát ngôn viên chính của Phó tổng thống.

Elizabeth Alexander sẽ trở thành Giám đốc Truyền thông cho Đệ nhất phu nhân tương lai Jill Biden.

“Đất nước chúng ta đang phải đối mặt với những thách thức chưa từng có - từ đại dịch COVID-19 đến khủng hoảng kinh tế, khủng hoảng khí hậu và bất công sắc tộc. Để khắc phục những thách thức đó, chúng ta cần giao tiếp rõ ràng, trung thực và minh bạch với người dân Mỹ, và đội ngũ truyền thông giàu kinh nghiệm, tài năng và “phá vỡ rào cản” này sẽ giúp chúng tôi thực hiện điều đó”, bà Harris nói.

Thanh Mai

Giá sắt thép hôm nay 21/4: Thế giới tăng mạnh, trong nước ổn định

Giá sắt thép hôm nay 21/4: Thế giới tăng mạnh, trong nước ổn định

Giá thép cây giao sau tăng vượt 5.179 CNY/tấn, mức cao nhất trong gần 6 tháng do chịu áp lực bởi sự bùng phát COVID-19 và các hạn chế về môi trường.