Lao động nữ mong muốn gì?

ManpowerGroup cho biết thu nhập ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất lao động và tỷ lệ thôi việc.

Khảo sát về "Lao Động Nữ Mong Muốn Gì? - What Women Want at Work” của tập đoàn ManpowerGroup cho biết ba yếu tố hàng đầu mà lao động nữ đang tìm kiếm là sự Tự chủ trong công việc, Thu nhập công bằng, và sự Thấu hiểu và Cảm thông của người lãnh đạo, báo cáo.

Đặc biệt, theo báo cáo thì năng suất lao động không chỉ liên quan đến công nghệ, cách thức hay địa điểm làm việc mà còn bắt đầu bằng sự đối xử công bằng về tiền lương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

ManpowerGroup cho biết 6 yếu tố tác động tới năng suất lao động của nữ giới gồm:

- Hưởng lương bình đẳng cho cùng một công việc (được 46% lao động nữ và 40% lao động nam bình chọn)

- Cân bằng hơn giữa công việc – cuộc sống

- Được linh hoạt thời gian bắt đầu và kết thúc công việc trong ngày

- Thêm cơ hội học tập và nâng cao kỹ năng

- Được linh hoạt lựa chọn cách thức hoàn thành công việc

- Ổn định hơn – không còn lo lắng nguy cơ mất việc

Theo ManpowerGroup, có 50% lao động nữ cho biết họ sẵn sàng thôi việc tại công ty hiện tại để nhận được mức thu nhập và phúc lợi tốt hơn. 30% lao động nữ sẽ thôi việc để đổi lấy sự cân bằng giữa công việc – cuộc sống.

Có 4.000 lao động nữ bày tỏ mong muốn được cân bằng hơn giữa công việc và cuộc sống, linh hoạt thời gian bắt đầu và kết thúc công việc mỗi ngày (điều này còn quan trọng hơn cả chế độ làm việc từ xa). Phụ nữ cũng mong công việc ổn định, không phải lo lắng về nguy cơ mất việc, có thêm cơ hội học tập.

35% lao động nữ sẵn sàng giảm 5% mức lương của mình để đổi lấy 4 ngày làm việc/tuần hoặc giảm 16% lương nếu được làm việc từ xa.

Thanh Mai

Công nghệ 6G sẽ được thương mại hóa toàn cầu vào năm 2030

Công nghệ 6G sẽ được thương mại hóa toàn cầu vào năm 2030

Theo giám đốc điều hành tại một số công ty công nghệ và viễn thông lớn nhất thế giới cho rằng 6G, thế hệ internet di động tiếp theo sau 5G, có thể sẽ ra mắt vào năm 2030.