Lầu Năm Góc chính thức công bố đoạn video về UFO, vén bức màn bí mật về các đồn đoán

Trước đó, Hải quân Mỹ đã có hướng dẫn chính thức về cách các phi công của họ có thể báo cáo khi họ tin rằng đã nhìn thấy UFO.

Mới đây, Lầu Năm Góc đã chính thức công bố đoạn video về các phương tiện bay không xác định (UFO) do các phi công ghi lại khi làm nhiệm vụ bằng camera hồng ngoại. Đoạn video cho thấy UFO đang di chuyển với tốc độ nhanh chóng.

Trong đó, video còn ghi lại phản ứng kinh ngạc của phi công về việc UFO di chuyển nhanh, họ đoán rằng nó có thể là máy bay không người lái. UFO bay lượn lờ trước mũi tiêm kích Mỹ .

Hồi tháng 9/2019, Hải quân Mỹ cũng từng xác nhận tính chính xác của video, phát ngôn viên của Lầu Năm Góc cho biết họ đã phát hành video bây giờ để vén bức màn bí mật về các đồn đoán cũng như xóa bỏ những nghi hoặc của công chúng về đoạn phim trước đó là giả. 

Phát ngôn viên Sue Gough nói: “Sau khi xem xét kỹ lưỡng, Bộ Quốc phòng nhận thấy việc phát hành có thẩm quyền video không được phân loại này không tiết lộ bất kỳ khả năng hoặc hệ thống nhạy cảm nào và không liên quan đến cuộc điều tra nào sau đó về cuộc xâm nhập không gian quân sự bởi các hiện tượng trên không không xác định”.

Các video về UFO của Hải quân Mỹ được công bố lần đầu tiên từ tháng 12/2017 đến tháng 3/2018 bởi To The Stars Academy of Arts & Sciences, công ty chuyên nghiên cứu về các hiện tượng trên không không xác định.

  Hình ảnh UFO được ghi lại bằng camera hồng ngoại trên máy bay Mỹ. Ảnh chụp màn hình.

Hình ảnh UFO được ghi lại bằng camera hồng ngoại trên máy bay Mỹ. Ảnh chụp màn hình.

Năm 2017, một phi công đã thấy đối tượng mà anh từng nhìn thấy năm 2004, anh nói rằng nó di chuyển theo một cách khó giải thích với tốc độ nhanh chóng đi về phía Nam, sau đó biến mất chưa đầy 2 giấu. Anh miêu tả nó giống như quả bóng bàn bật ra khỏi bức tường sau đó đi theo con đường khác. 

Trước đây, Lầu Năm Góc đã nghiên cứu các bản ghi âm trong buồng lái về những lần nhìn thấy vật thể không xác định. Đây cũng là một phần của chương trình nghiên cứu về UFO trước khi bị đóng cửa do cựu thượng nghị sĩ Harry Reid yêu cầu. 

Chương trình nghiên cứu về UFO của Lầu Năm Góc được khởi xướng vào năm 2007 và kết thúc vào năm 2012.

Cựu giám đốc chương trình nghiên cứu UFO của Lầu Năm Góc, Luis Elizondo nói, ông tin có bằng chứng  rất thuyết phục rằng chúng ta không cô đơn trong vũ trụ.

Thanh Mai

Báo Pháp miêu tả Hà Nội là 'ngôi đền của ẩm thực đường phố'

Báo Pháp miêu tả Hà Nội là "ngôi đền của ẩm thực đường phố"

Tờ Le Figaro nói rằng, Hà Nội là "một địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, nơi bạn sẽ được chào đón như những bếp trưởng".