Lionel Messi đạt giải Quả bóng Vàng lần thứ 6

Messi lại một lần nữa được vinh danh ở hạng mục danh giá nhất của lĩnh vực thể thao.

Giải thưởng Quả bóng Vàng năm nay khác với mọi năm đó là tên cầu thủ được nhận đã được bật mí qua một số phương tiện truyền thông.

Từ rất nhiều cầu thủ, France Football chọn ra 30 cái tên có màn trình diễn thuyết phục nhất trong năm vừa qua. Kết quả là Lionel Messi vượt qua Van Dijk, Ronaldo, Mane trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử 6 lần nâng cao danh hiệu Quả bóng Vàng trong đêm gala diễn ra lúc 2h30 rạng sáng 3/12. 

  Messi nhận giải từ tay Modric

Messi nhận giải từ tay Modric

Lionel Messi đạt giải Quả bóng Vàng lần thứ 6

Điều đặc biệt là trong buổi Gala năm nay không có sự xuất hiện của  Cristiano Ronaldo, tương tự như năm ngoái. Thế nhưng trước đó ngày 2/12, anh lại có mặt tại lễ trao giải khác đã diễn ra tại Milan, Italia dành cho các giải thưởng liên quan tới Serie A. Ronaldo được xướng tên ở giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất và đồng thời đồng chia sẻ Tiền đạo xuất sắc nhất mùa giải với David Zapata và Fabio Quagliarella.

Năm 2018, Luka Modric vượt qua nhiều đối thủ nặng ký để giành danh hiệu danh giá do France Football trao tặng. Tuy nhiên, phong độ của tiền vệ người Croatia sa sút ở mùa giải năm nay. Anh thậm chí không góp mặt trong top 30 đề cử Quả bóng vàng 2019.

 Phát biểu về lần đoạt giải này, Messi cho biết: "Tôi rất biết ơn những con người ở thành phố Barcelona, những tình cảm họ dành cho tôi. Đây là một ngày đặc biệt và tôi được nhận một giải thưởng rất đặc biệt. Sự thật là nhịp sống hàng ngày của tôi sẽ không thay đổi vì chiến thắng đêm nay. Mọi thứ diễn ra thật nhanh và tất cả những gì tôi quan tâm là trận đấu tiếp theo. Tối nay tôi sẽ tận hưởng niềm vui cùng gia đình và đồng đội, nhưng sẽ tiếp tục nghĩ về những gì diễn ra tiếp theo khi bước sang ngày mới".

Hiện con số phiếu bầu cho các cầu thủ chưa được công bố đầy đủ, theo dự kiến trong ngày mai 4/12 tạp chí France Football mới thông báo. 

Thanh Mai

Xe của Liên đoàn bóng đá Việt Nam gây tai nạn rồi bỏ chạy

Xe của Liên đoàn bóng đá Việt Nam gây tai nạn rồi bỏ chạy

Tối ngày 27/11, xe của Liên đoàn bóng đá Việt Nam gây tai nạn tại trên phố Hà Nội, hiện VFF đang phối hợp với công an để làm rõ sự việc.