"Little Women" của Hàn Quốc xuyên tạc về chiến tranh Việt Nam?

Bộ phim do Kim Go Eun thủ vai chính từng được nhiều khán giả Việt Nam mến mộ trước khi nhận về nhiều chỉ trích.

Little Women (Ba chị em) là bộ phim Hàn Quốc chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng Little Women của tác giả Louisa May Alcott hiện đang thu hút sự quan tâm của những người hâm mộ phim Hàn. Bộ phim kể về câu chuyện của ba chị em gái lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn và luôn phải chật vật để nuôi những giấc mơ riêng. Họ luôn đối phó với những khó khăn không thể lường trước được.

Kể từ khi công chiếu, bộ phim nhận được nhiều sự ủng hộ của khán giả Hàn Quốc và cả quốc tế (trong đó có Việt Nam). Tuy nhiên trong tập 7 và 8, nhiều khán giả đã phát hiện và nhận ra rằng bộ phim nhắc đến yếu tố chiến tranh và xuyên tạc lịch sử Việt Nam. Cụ thể, trong phim đề cập đến chiến tranh Việt Nam và nói rằng người lính Hàn Quốc tham gia chiến tranh với tư cách lính đánh thuê được coi như những anh hùng khi trở về nước. Thậm chí còn nhấn mạnh là một người địch lại được 100 lính Việt. Chi tiết được hư cấu về một loại hoa lan được gọi là "bóng ma Việt Nam" với chất độc gây hại cũng gây nhiều chú ý.

Nhiều chi tiết về chiến tranh Việt Nam được nhắc đến trong phim. 
Nhiều chi tiết về chiến tranh Việt Nam được nhắc đến trong phim. 

Có khá nhiều bộ phim trước đó từng nói về chiến tranh Việt Nam nhưng các nhân vật được xây dựng với hình tượng người ăn năn, hối hận như  It's Okay to Not Be Okay (Điên thì có sao), Romantic Doctor (Người thầy y đức),... Phần lớn người xem cũng cho rằng, dù chỉ là những chi tiết nhỏ trong phim nhưng vẫn đáng trân trọng hơn những tình tiết ca ngợi những người lính đánh thuê Hàn Quốc.

Năm 1999 tại Hàn Quốc đã ra đời phong trào “Thành thật xin lỗi Việt Nam” để gửi lời xin lỗi và bày tỏ sự hối hận về những gì mà binh sĩ Hàn Quốc đã gây ra ở miền Nam Việt Nam trước năm 1975. Nhiều công dân Hàn Quốc khi sang Việt Nam cũng đã đến những nơi còn ghi dấu tích tội ác của binh sĩ Hàn Quốc trong chiến tranh Việt Nam để thăm hỏi và chia sẻ với các nạn nhân còn sống.

Bộ phim Little Women  là một trong những bộ phim hiếm hoi thu hút khán giả trong thời gian gần đây với nội dung mới lạ. Tuy nhiên với cách khai thác các chi tiết của ê kíp, nhất là trong đề tài liên quan đến chiến tranh Việt Nam, nhiều khán giả Việt tỏ ra khá bức xúc và kêu gọi tẩy chay phim. 

Thanh Mai

Sau dịch Covid-19, các công ty muốn làm việc tại văn phòng trong khi nhân viên thì không, vì sao?

Sau dịch Covid-19, các công ty muốn làm việc tại văn phòng trong khi nhân viên thì không, vì sao?

Nhiều doanh nghiệp lớn đang muốn nhân viên của mình quay lại văn phòng để phát huy lợi thế từ sự tương tác trực tiếp trong khi các nhân viên thì muốn duy trì cách làm việc tại nhà như trong thời kỳ xảy ra đại dịch Covid-19.