Lỡ miệng nhờ vả cộng đồng, nữ game thủ Liên Quân suýt nữa trở thành đối tượng bị công kích

Cô nàng này đã có một trải nghiệm nhớ đời khi thử sức ở tựa game mới.

Hiện nay, Liên Quân Mobile và Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến đang là những tựa game cộm cán ở thị trường Việt Nam. Trong khi Liên Quân Mobile được mệnh danh là lựa chọn “quốc dân", Tốc Chiến cũng không hề tỏ ra kém cạnh khi thu hút sự chú ý của hàng triệu người chơi chỉ sau gần 3 năm ra mắt. Dù đều sở hữu cộng đồng lớn mạnh, thế nhưng fan của hai tựa game này dường như lại không mấy “thân thiện” với nhau. Trên khắp diễn đàn, người xem có thể dễ dàng bắt gặp những cuộc khẩu chiến không hồi kết từ hai phía ở bất kỳ đâu.

Cộng đồng Liên Quân Mobile và Tốc Chiến thường xuyên xảy ra tranh chấp không đáng có.
Cộng đồng Liên Quân Mobile và Tốc Chiến thường xuyên xảy ra tranh chấp không đáng có.

Điển hình như mới đây, trường hợp của nữ game thủ đã khiến cộng đồng mạng phải “lắc đầu” ngao ngán. Được biết, cô nàng vốn là một người chơi Liên Quân, đang cố thử sức để chuyển hướng sang Tốc Chiến trong vài ngày vừa qua. Tuy nhiên, sự khác biệt ở lối chơi và cơ chế điều khiển, trang bị… là quá lớn, gây ra nhiều khó khăn và trở ngại. Vì vậy, cô nàng đã phải đăng bài cầu cứu, tìm thêm những người đồng đội mới cùng sát cánh để học hỏi và trải nghiệm. 

  Nữ game thủ mong muốn có thêm những người đồng đội mới ở Tốc Chiến.

Nữ game thủ mong muốn có thêm những người đồng đội mới ở Tốc Chiến.

Tuy nhiên, cô gái chẳng thể ngờ bản thân đã khiến cộng đồng Tốc Chiến bàn tán xôn xao. Hoá ra, nhiều game thủ nhà Riot vẫn còn có định kiến xấu với người chơi Liên Quân. Dưới bài đăng, phần lớn cho rằng, fan “3 nút” quá toxic, thường xuyên phá game và thể hiện thái độ “không thể nào chịu nổi”. Thậm chí, họ còn quấy rối, thường xuyên đánh giá thấp và phá hoại trò chơi. Do đó, nếu cô gái không được cộng đồng chào đón thì cũng là điều dễ hiểu.

Nhiều bình luận không ngại bày tỏ quan điểm phê phán người chơi Liên Quân.
Nhiều bình luận không ngại bày tỏ quan điểm phê phán người chơi Liên Quân.

Có người còn khẳng định, vì game thủ này là con gái nên mới may mắn không nhận phải quá nhiều “gạch đá”. Bởi lẽ, trường hợp còn lại chắc chắn sẽ không được đọc những bình luận “yêu thương” đến vậy. Quả thực, tình trạng hiềm khích vẫn còn diễn ra rất phổ biến, dẫn tới vô vàn kết cục đáng buồn và làm xấu hình ảnh của cả hai tựa game.

Thế Anh

Lần đầu tiên, Genshin xuất hiện lỗi game khiến người chơi 'không dám' phản ánh

Lần đầu tiên, Genshin xuất hiện lỗi game khiến người chơi "không dám" phản ánh

Lỗi game đặc biệt này khiến game thủ Genshin “không dám” bắt bẻ nhà phát hành.