Long Chun đáp trả khi bị chê livestream la hét ồn ào, không bằng Hằng Du Mục: Chưa đủ tài năng để ngồi yên một chỗ vẫn bán được hàng!

Nhiều người tỏ ra ngán ngẩm khi cứ vào livestream Long Chun là thấy la hét, ồn ào trong khi Hằng Du Mục chỉ nhẹ nhàng tư vấn cũng chốt được đơn. 

Mới đây, Long Chun tổ chức một mega livestream nhân dịp sinh nhật của mình. Theo đó, phiên live của Long Chun kéo dài 12 tiếng với rất nhiều gương mặt khách mời đình đám trong giới “chốt đơn” như Lucie - Tuấn Dương, Viên Vibi, Quyền Leo Daily, Phạm Thoại,... Được biết, sau khi kết thúc mega livestream, Long Chun thu được doanh thu lên tới hơn 12 tỷ đồng. 

Tuy nhiên, nam TikToker vấp phải nhiều ý kiến trái chiều vì phong cách livestream cũng có phần ồn ào, la hét quá đà. Đặc biệt trong mega livestream vừa qua, ngoài các khách mời xuất hiện theo khung giờ, Long Chun còn có một đội các bạn hỗ trợ để hô hào, tạo năng lượng trong phiên live. Song, điều này khiến nhiều netizen cảm thấy khó chịu vì quá ồn, thậm chí không nghe rõ các tư vấn sản phẩm vì “tranh nhau nói”. 

Long Chun vừa có phiên livestream kéo dài 12 tiếng mừng sinh nhật
Long Chun vừa có phiên livestream kéo dài 12 tiếng mừng sinh nhật
Khi đạt doanh số kỷ lục, mọi người trong phiên live thường hò hét để ăn mừng. Điều này xảy ra liên tục khiến nhiều khách theo dõi livestream cảm thấy ồn ào, không thích

Do vậy sau khi kết thúc livestream, đông đảo dân tình thể hiện sự ngán ngẩm, góp ý vì không thích cách bán hàng ồn ào. Có người còn trực tiếp so sánh Long Chun với Hằng Du Mục bởi cô có cách livestream nhẹ nhàng, từ tốn, tư vấn sản phẩm rõ ràng mà vẫn thu hút lượng người mua lớn. 

Trước bình luận này, Long Chun đã đáp trả lại như sau:

“Thật sự sau phiên live 12 tiếng mình rất mệt, giọng bị khan và mệt ở trong ngực. Bản thân mình không muốn hò hét nhưng chắc do mình chưa đủ tài năng để khi ngồi yên một chỗ nói về sản phẩm nào đó mà mọi người vẫn mua. Nên mình bắt buộc phải truyền tải năng lượng bằng cách hoạt bát, đôi khi la hét một chút để thể hiện năng lượng của mình nhiều, như vậy mới thuyết phục được mọi người mua hàng. 

Mình cũng rất hâm mộ và yêu phong cách bán hàng của Hằng Du Mục. Tuy nhiên mỗi người sẽ có một khả năng khác nhau. Mình cũng đã từng thử ngồi chill chill, bán hàng rồi nhưng khi đó không ai mua hàng cho mình cả. Hy vọng một ngày nào đó mình có thể ngồi bán hàng nhẹ nhàng như chị Hằng Du Mục. Không phải mệt mỏi, không phải mất công la hét, thuê người, studio,... đỡ tiền đầu tư hơn mà mọi người vẫn mua hàng của mình”, Long Chun giãi bày. 

Nhiều người so sánh Long Chun với Hằng Du Mục vì cô chỉ cần ngồi yên một chỗ, tư vẫn nhẹ nhàng vẫn
Nhiều người so sánh Long Chun với Hằng Du Mục vì cô chỉ cần ngồi yên một chỗ, tư vẫn nhẹ nhàng vẫn "chốt đơn" ầm ầm"
Long Chun lên tiếng giải thích khi bị netizen so sánh với Hằng Du Mục
Long Chun lên tiếng giải thích khi bị netizen so sánh với Hằng Du Mục

Phía dưới bài đăng, cộng đồng mạng đưa ra các quan điểm trái chiều. Có người cho rằng không thích xem livestream của Long Chun vì ồn ào nên cứ thấy là lướt qua. Có người lại bênh vực, cho rằng Long Chun cũng đã rất cố gắng, biết lắng nghe góp ý để thay đổi và việc thể hiện năng lượng trên livestream của mỗi người đều khác nhau, không nên so sánh. 

Một số bình luận của netizen quanh phong cách livestream này của Long Chun:

- “Mình không xem live của ai ngoài Hằng Du Mục. Vì nhiều khi muốn mua hàng mà thấy mọi người cứ hò hét sợ quá, mình lại thoát ra luôn”. 

- “Mình cũng thích cách live nhẹ nhàng, tư vấn rõ sản phẩm. Còn giờ mình thấy đa phần mọi người chủ yếu khoe số, khoe doanh thu nên cứ ồn ào sao ấy”. 

- “Mỗi người một phong cách live mà. Có thể Long Chun cũng muốn nhẹ nhàng nhưng tệp khách hàng của bạn ấy lại không thích như vậy nên bán không tốt như lúc thể hiện năng lượng”. 

- “Không ai giống ai được đâu, mỗi người 1 kiểu livestream mới có chất riêng chứ. Nói chung 9 người 10 ý nhưng việc Long Chun giải thích nhẹ nhàng, có sự lắng nghe như này là mình ấn tượng rồi”. 

- “Tính cách của bạn vui vẻ, cứ hò hét một chút cũng không sao, vui mà. Nhưng cũng nên điều tiết nhịp livestream sao cho ổn định, hoà hợp nhất để vừa đỡ tốn sức mà vẫn bán được hàng”. 

Trên thực tế, nhiều KOL/KOC khác cũng gặp chỉ trích tương tự như Long Chun khi livestream theo cách đông người, tạo không khí bằng cách bật nhạc, la hét,... Gần đây nhất, mega livestream của Diệp Lâm Anh ngày 12/4 cũng trở thành tâm điểm bàn luận, thậm chí bị netizen nhận xét là "ám ảnh" vì liên tục có những màn hò hét, ăn mừng quá khích.

Với độ nổi tiếng của mình, Diệp Lâm Anh có rất nhiều khách mời "khủng", độ phủ sóng cao nên lượng người xem, mua hàng cũng rất lớn. Trong những lúc trò chuyện, Diệp Lâm Anh và các khách mời vẫn giữ được nhịp live nhẹ nhàng, tư vấn nhiệt tình. Song mỗi khi tung deal hay chốt đơn, vì muốn tạo cao trào, điểm nhấn để người xem nhanh tay mua hàng nên việc hô hào vô tình lại tạo ra một cảnh tượng có phần "hỗn loạn". Đặc biệt là khi đạt được những cột mốc doanh thu khủng, cả team Diệp Lâm Anh đều gào thét hết cỡ khiến người xem lắc đầu vì quá ồn. 

Diệp Lâm Anh cũng không tránh được những lúc phấn khích trong mỗi phiên livestream kéo dài. Việc hô hào chốt đơn hay ăn mừng khi đạt doanh số tạo ra khung cảnh có phần
Diệp Lâm Anh cũng không tránh được những lúc phấn khích trong mỗi phiên livestream kéo dài. Việc hô hào chốt đơn hay ăn mừng khi đạt doanh số tạo ra khung cảnh có phần "hỗn loạn" khi ai cũng hú hét
Ngoài ra, Phạm Thoại cũng là một trong số những trường hợp được netizen mệnh danh là
Ngoài ra, Phạm Thoại cũng là một trong số những trường hợp được netizen mệnh danh là "tượng đài" của những phiên livestream ồn ào và nhốn nháo

Hải My