Màn bắt trend chụp ảnh xe chở hoa khiến dân mạng tranh cãi: "Không thể nào đẹp bằng mùa thu Hà Nội?"

Không ít cư dân mạng đã bình luận so sánh màn bắt trend chụp ảnh xe chở hoa của mùa thu Hà Nội này.

Những ngày gần đây, trào lưu chụp ảnh với những chiếc xe chở đầy hoa rực rỡ (được xem là đặc trưng của mùa thu Hà Nội) đã lan rộng đến rất nhiều nơi trong cả nước. Yêu thích khung cảnh đậm chất mùa thu Thủ đô này nên nhiều người đã tạo ra những chiếc xe đạp, xe máy chở hoa tương tự để mọi người có thể đến chụp ảnh.

Chuyện sẽ chẳng có gì nếu như một màn bắt trend này không gây tranh cãi. Cụ thể, trong một clip được đăng tải trên mạng xã hội, một chàng trai đang cố gắng "trang trí" thêm cho chiếc xe chở hoa thật giống mùa thu Hà Nội bằng cách rắc thêm rất nhiều lá khô xung quanh. Hình ảnh này ngay lập tức khiến cho cư dân mạng có những ý kiến trái chiều.

Màn bắt trend đang gây tranh cãi trên mạng xã hội
Màn bắt trend đang gây tranh cãi trên mạng xã hội

Trong khi nhiều người cho rằng màn bắt trend này rất có tâm khi cố gắng làm sao cho thật đẹp, thật giống với mùa thu Hà Nội. Nhưng ngược lại, có những ý kiến cho rằng dù có làm thế nào thì vẫn... không thể giống nổi, hay "thu Hà Nội là cái gì đó không thể bắt chước được".

Một số dân mạng cho rằng không thể nào
Một số dân mạng cho rằng không thể nào "bắt chước" được giống mùa thu Hà Nội
Nhưng không ít cư dân mạng cho rằng không nên so sánh
Nhưng không ít cư dân mạng cho rằng không nên so sánh

Quả thật, từ nhiều năm nay, mùa thu Hà Nội đã trở thành một điều vô cùng đặc biệt trong lòng nhiều người, không chỉ với người Hà Nội mà còn cả với các du khách phương xa ghé thăm thành phố này. Thậm chí, cả với những người chưa từng tới Hà Nội nhưng vẻ đẹp của mùa thu ở Thủ đô vẫn khiến họ yêu mến. Bằng chứng chính là việc bắt trend chụp ảnh với những chiếc xe hoa này.

Thế nên, cũng như những ý kiến của một số cư dân mạng, không nên so sánh khi việc cố gắng bắt trend chính là một niềm yêu thích dành cho mùa thu Hà Nội rồi. Điều cần thiết chính là tiếp tục lưu giữ vẻ đẹp này, để mùa thu Hà Nội sẽ tiếp tục là điều gì đó thật đặc biệt trong lòng mỗi người.

Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện này? 

Hạ Linh

Chả Rươi Tứ Kỳ: đặc sản mùa thu của người phương Bắc

Chả Rươi Tứ Kỳ: đặc sản mùa thu của người phương Bắc

Giữa cái tiết trời lành lạnh đặc trưng của mùa thu đông, được ngồi thưởng thức những miếng chả rươi nóng hổi là cả một cái thú của người phương Bắc