CNN chọn Hà Nội là điểm đến hấp dẫn vào mùa thu 

Ẩm thực phong phú, khí hậu khô và mát mẻ giúp Hà Nội trở thành một trong những điểm nên du lịch mùa Thu năm nay.

CNN mới đây có bài viết giới thiệu những địa điểm hấp dẫn khắp thế giới vào mùa thu, trong đó chọn Hà Nội, Việt Nam cùng 11 địa điểm khác. Scott Keyes, nhà sáng lập website tư vấn du lịch Scott's Cheap Flights của Mỹ nhận định Hà Nội được coi là "một điểm sáng thú vị" với phong cảnh đẹp và khí hậu dễ chịu. Theo chuyên gia này, mùa thu ở Hà Nội khô ráo và mát mẻ hơn sau khi kết thúc những cơn mưa mùa hè. 

CNN chọn Hà Nội là điểm đến hấp dẫn vào mùa thu 

CNN cũng gợi ý du khách một số tour lý thú khi đến Hà Nội như dạo quanh khu phố cổ ngắm những con phố cổ cùng các cửa hàng kinh doanh đồ trang sức, vải vóc và hoa. Du khách có thể có chuyến tham quan Hà Nội ở khu vực rộng hơn với tour đi xe máy Ural Sidecar (xe có từ thời Liên Xô). CNN chỉ dẫn du khách có thể tới những khu vực ở ngoại thành một chút, như "làng khoa bảng" Đông Ngạc, nơi vẫn gìn giữ gần như nguyên vẹn nét đẹp của một ngôi làng nhiều thế kỷ. 

CNN cũng giới thiệu một vài khách sạn lý tưởng cho du khách trong quá trình trải nghiệm ở Hà Nội như: Hotel de l'Opera gần Nhà hát Lớn Hà Nội hoặc Maison d'Orient trong khu phố cổ. 

Ngoài ra, đến với mùa thu Hà Nội, du khách có thể thoải mái thưởng thức những món ăn ngon nức tiếng của nơi đây, ví dụ như chả cá Hà Nội hay bánh tôm Hà Nội chẳng hạn. Đây đều là món đặc sản bạn không thể bỏ qua khi tới thủ đô Hà Nội. 

Bên cạnh Hà Nội, những  địa danh khác cũng được giới thiệu trong danh sách điểm đến đẹp nhất trong mùa thu năm nay là thành phố Mexico, Bắc Mỹ; thành phố Marid, Tây Ban Nha; Ai Cập; Cape Town, Nam Phi; Bavaria, Đức, đảo Samoa, Azores, Bồ Đào Nha, Hawaii...

Thanh Mai