Mark Zuckerberg thông báo Facebook và Instagram chuẩn bị bán tick xanh

Sau khi Twitter không đạt được nhiều thành công khi triển khai bán tick xanh, Instagram và Facebook đang chuẩn bị triển khai dịch vụ tương tự.

CEO của Meta, Mark Zuckerberg đã xác nhận việc Facebook và Instagram chuẩn bị triển khai dịch vụ bán tick xanh xác thực tài khoản với giá 12-15 USD/tháng từ tuần này. Dịch vụ này sẽ cung cấp cho người dùng một dấu tick xác thực tài khoản và hưởng chất lượng chăm sóc khách hàng cao hơn. Dịch vụ sẽ được ra mắt trước tại Australia và New Zealand trước khi triển khai thêm tại nhiều quốc gia khác.

"Tính năng mới sẽ tăng độ xác thực và bảo mật cho các dịch vụ của chúng tôi", ông Zuckerberg khẳng định.

Mark Zuckerberg
Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg cho biết, dịch vụ sẽ có giá 11,99 USD/tháng nếu thanh toán qua phiên bản web và 14,99 USD/tháng nếu thanh toán trên iOS. 

Theo giới thiệu, Meta Verified (tên dịch vụ tick xanh trả phí của Meta - công ty mẹ của Facebook và Instagram) là dịch vụ dành cho tài khoản cá nhân và tài khoản chuyên nghiệp phù hợp với các yêu cầu của nền tảng. Các tài khoản doanh nghiệp hiện chưa thể đăng ký sử dụng dịch vụ này. Tick xanh khi mua trên Instagram sẽ không thể chuyển đổi sang tài khoản Facebook. Nếu người dùng có nhiều tài khoản Instagram, mỗi tài khoản sẽ phải đóng phí riêng hàng tháng để có tick xanh và các tiện ích đi kèm.

Hiện việc đăng ký xác thực tài khoản và nhận tick xanh trên Instagram được đánh giá là không dễ dàng. Thậm chí đã xuất hiện các chợ đen bán tick xanh Instagram,. Trước đó, vào cuối năm 2022, Twitter đã ra mắt dịch vụ mua tick xanh xác thực tài khoản với giá 8-11 USD/tháng.  Nhưng việc này đã bị gười dùng và khách hàng quảng cáo đánh giá là "thảm họa".

Thanh Mai

Căng thẳng địa chính trị khiến các công ty Mỹ và châu Âu thận trọng hơn khi đầu tư vào Trung Quốc

Căng thẳng địa chính trị khiến các công ty Mỹ và châu Âu thận trọng hơn khi đầu tư vào Trung Quốc

Theo một chuyên gia tư vấn về rủi ro, các công ty đa quốc gia của Mỹ và châu Âu đang trở nên thận trọng hơn khi đầu tư vốn vào Trung Quốc do những lo ngại về địa chính trị.