Mất hàng chục triệu đồng chỉ vì nuôi giấc mơ làm giàu với PChome

Vì việc đơn giản nữa là lôi kéo thêm nhiều người để "ngồi chơi hưởng hoa hồng" nên nhiều người tham gia.

Ngày 17/4, PChome chính thức sập. Người dùng muốn cài app phải truy cập đường link do bạn bè giới thiệu và đăng ký bằng số điện thoại di động. Người chơi nạp tiền vào ứng dụng bằng cách chuyển khoản qua 10 tài khoản ngân hàng. Sau vài phút sau, tài khoản trên ứng dụng PChome của người chơi sẽ "nổ" tiền. Chủ tài khoản sau đó dùng tiền trong ứng dụng để quay 40 đơn hàng mỗi ngày.

"Mỗi lần "giật đơn" người dùng sẽ được hưởng hoa hồng trên tổng giá trị đơn hàng quay được và đặc biệt không bị trừ tiền vào tài khoản gốc mà chỉ có cộng thêm. Giá trị hàng càng lớn thì % người dùng nhận về càng nhiều. 

Mất hàng chục triệu đồng chỉ vì nuôi giấc mơ làm giàu với PChome

Vì việc đơn giản nữa là lôi kéo thêm nhiều người tham gia để "ngồi chơi hưởng hoa hồng" nên nhiều người tham gia.

Theo nhiều người chơi, PChome hoạt động từ tháng 12/2020 và là một ứng dụng tồn tại lâu nhất so với các app kiếm tiền online khác. Thời gian đầu, PChome chi trả tiền hoa hồng bình thường.

Đến ngày 14/4, ứng dụng bắt đầu ngưng thanh khoản. Ba ngày sau, PChome đưa ra ưu đãi hấp dẫn là nhân đôi tiền nạp để khuyến khích các nhà đầu tư nạp thêm tiền. Admin giải thích đang "báo danh đại hội và kiểm kê tài sản, sàng lọc chọn ra thành viên cấp cao" nên không rút được tiền. 

Ngày 17/4, ứng dụng chính thức "sập" với lý do được giải thích là "người truy cập quá nhiều" và đề nghị nạp tiếp 30% tổng giá trị số tiền đang có trong tài khoản để khôi phục ứng dụng. Nhận thấy dấu hiệu lừa đảo rõ ràng, người chơi lập tức dừng giao dịch. Các admin dần biến mất sau đó.

Ngày 13/5, đại diện Cục Cảnh sát hình sự và Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) cho biết đã nhận được đơn của nhiều nạn nhân và đã chuyển đến công an các địa phương để điều tra theo thẩm quyền.

Công an TP HCM cũng đang điều tra theo đơn tố cáo lừa đảo với hai app Coolcat và Busstrade. Cảnh sát nhận định thủ đoạn của Coolcat là kêu gọi nộp tiền đầu tư, hưởng lãi cao, dù giao dịch thua vẫn được bảo hiểm 100% vốn. Tội phạm an ninh mạng rất phức tạp nên cần thời gian để xác minh.

Thanh Mai

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua Ethereum từ đầu 2021?

Nhà đầu tư lãi bao nhiêu nếu chi 1.000 USD mua Ethereum từ đầu 2021?

Không phải Bitcoin, Ethereum đang là đồng tiền số thu hút sự chú ý lớn nhất từ cộng đồng công nghệ. Trong khi Bitcoin không thể phá đỉnh, giá Ethereum đã tăng liên tục từ đầu tháng 4 đến nay.