Máy bay rơi ở Hawaii, 9 người thiệt mạng

Theo Hawaii News Now, một chiếc máy bay 2 động cơ chở 9 người vừa bị rơi và bốc cháy dữ dội ở bờ Bắc của đảo Oahu, Hawaii.

Sở cứu hỏa địa phương cho biết họ nhận được thông tin đầu tiên về vụ việc vào khoảng 18h30 ngày 21/6 (theo giờ địa phương). Khi lực lượng cứu hỏa tới hiện trường thì toàn bộ chiếc máy bay đã bị ngọn lửa lớn nuốt chửng. 

"Khi chúng tôi tới nơi, thì toàn bộ chiếc máy bay đã bị lửa lớn nuốt chửng", sở trưởng cứu hỏa Manuel Neves nói với các phóng viên. "Đội đầu tiên tới hiện trường đã tiến hành dập lửa. Thực sự rất khó khăn. Trong 40 năm làm nghề cứu hỏa ở Hawaii, thì đây là tai nạn thương tâm nhất mà tôi từng chứng kiến. Ngay lúc này, báo cáo ban đầu cho thấy có 9 nạn nhân trên máy bay. Không có ai sống sót”.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Twitter.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay. Ảnh: Twitter.

Ông Neves cho biết thêm các thành viên gia đình của những người trên máy bay có mặt dưới mặt đất khi vụ tai nạn xảy ra nên có thể họ đã tận mắt chứng kiến cảnh tượng máy bay rơi.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói bốc lên từ đám cháy có thể nhìn thấy từ cách xa hàng kilomet.
Hình ảnh từ hiện trường cho thấy khói bốc lên từ đám cháy có thể nhìn thấy từ cách xa hàng kilomet.

"Chiếc máy bay gặp nạn là loại dân dụng", ông Neves nói. Một số nguồn tin cho biết đây có thể là loại máy bay được sử dụng để phục vụ du khách chơi trò nhảy dù (skydiving).

Hiện chưa rõ máy bay rơi trong lúc cất hay hạ cánh. Lực lượng cứu hỏa đang phong tỏa hiện trường vụ tai nạn và chờ chỉ thị từ Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA). "Chúng tôi đang thu thập thông tin", Neves nói. "Chúng tôi chưa biết mục đích của chuyến bay là gì".

Trên Twitter, Thị trưởng Kirk Caldwell cho biết ông đang theo dõi sát mọi diễn biến của vụ tai nạn. "Ngay lúc này, tôi muốn gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình và bạn bè các nạn nhân", ông viết.

Sân bay Dillingham được dùng với cả mục đích dân sự và quân sự, nhưng phi cơ gặp nạn không phải máy bay quân sự.

 Clip tại hiện trường vụ tai nạn tai đảo Oahu, Hawaii.

NGỌC CHÂU

theo Tin 24h