MC xinh đẹp có quyết định táo bạo tuổi U40, bị chồng phản đối và cái kết bất ngờ ở hiện tại

Bà mẹ 2 con quyết định "reset" tất cả sự ổn định đó để dấn thân vào thử thách. Và cái kết thật bất ngờ.

MC Thùy Dung là minh chứng cho câu nói: Phụ nữ chỉ cần nỗ lực, thời điểm nào cũng là chính xác.

Lấy chồng sớm, có 1 công việc ổn định nhưng cuối cùng, bà mẹ 2 con quyết định "reset" tất cả sự ổn định đó để dấn thân vào thử thách. Và cái kết thật bất ngờ.

Thùy Dung có 1 gia đình hạnh phúc
Thùy Dung có 1 gia đình hạnh phúc

Không có ngôn tình hay định mệnh, chọn được đúng anh chồng "siêu nhân"

Thùy Dung chia sẻ: “Vợ chồng mình quen nhau qua chị đồng nghiệp cũ của mình. Chị khi đó là chị dâu của chồng mình. Hai đứa có được nghe về nhau từ trước, cũng kết bạn facebook nhưng cả hai đều không có bất cứ một động tĩnh gì. Mãi cho đến khi gặp nhau lần đầu tiên bên ngoài mới có số điện thoại. Kể từ lần gặp lần đầu tiên đó đến lúc cưới vỏn vẹn chỉ 3 tháng. Mình cũng không nghĩ là chốt nhanh thế”.

Bước vào hôn nhân gần 1 thập kỷ và trải qua nhiều biến cố chắc hẳn có những thay đổi trong suy nghĩ và tâm lý.

Dung nhớ như in câu giới thiệu đầu tiên của chị đồng nghiệp (sau này là chị dâu): “Chú Đức qua nhà chị chơi, thấy đồ chơi của Nghé hết pin, chú Đức đi mua pin về lắp và chơi với Nghé cả buổi. Chị thấy hai đứa có rất nhiều điểm chung”. Không phải lãng mạn hay nhận ra đối phương là định mệnh của nhau, có lẽ xuất phát từ sự bình thường nhất mà cuộc hôn nhân ấy luôn bình yên, cân bằng.

Dung từng là 1 nhân viên văn phòng 
Dung từng là 1 nhân viên văn phòng 
Hiện tại cô rất thành công với con đường mới
Hiện tại cô rất thành công với con đường mới

Trong mắt Dung, người đàn ông 9 năm trước và bây giờ vẫn là anh: nhanh nhẹn, ít nói nhưng tâm lý và tinh tế.

Nếu hỏi gần 1 thập kỉ chung sống người đàn ông ấy có thay đổi gì không thì Dung khẳng định: “Anh ấy trẻ hơn ngày cưới mình, giỏi chăm con hơn. Kinh nghiệm đầy mình từ bế con, chuẩn bị đồ ăn cho đến cho con ăn. Giờ bạn lớn nhà mình đã vào lớp 2, bố vẫn là người bơm mực, tết tóc và đưa con đi học. Tất cả mọi việc anh đều cân được hết. Anh là siêu nhân đấy! Nhiều khi mình thấy anh còn giỏi hơn cả mình”.

Đề nghị liều lĩnh của cô vợ nhiệt huyết

Nhìn lại hành trình bên nhau, có lẽ chưa có lúc nào tình yêu của họ lãng mạn đúng nghĩa. 

“Nhớ ngày cưới là một ngày cuối tháng 6. Đáng lẽ như nhiều cặp đôi khác lựa chọn đi trăng mật ở đây ở kia, nhưng vợ chồng mình thì không. Tuần nào cũng trăng mật nhưng chỉ về quê thôi! Cho đến bây giờ, vợ chồng mình cũng chưa từng có một tuần trăng mật nào đúng nghĩa cho hai đứa. Cũng dễ hiểu, vì khi kinh tế đã tốt lên thì lại có tới 2 cái đuôi. Tất nhiên sẽ có nhiều tuần trăng mật, nhưng không phải của 2 người mà tới 4 người”, Dung nhớ lại.

Công việc mới năng động và giúp Dung thoải mái tinh thần 
Công việc mới năng động và giúp Dung thoải mái tinh thần 

Dù ấp ủ nhiều dự định song Dung vẫn quyết tâm bám trụ vị trí nhân viên ngân hàng để được vay 1 khoản ưu đãi mua nhà. “Nhưng cái gì đến rồi cũng phải đến, khi cơ hội rõ ràng hơn thì mình muốn dừng công việc cố định để chính thức bước vào một hành trình mới – Hành trình startup ở tuổi 32”.

Bỏ 1 công việc người khác thấy ổn định với mức thu nhập 15-20 triệu/tháng, việc nhà được chồng hỗ trợ hết, Dung lao vào kinh doanh từ con số 0. 

“Việc bứt ra khỏi vùng an toàn có thể nhiều người sẽ cho là liều lĩnh. Nhưng thực tế ở thời điểm này khi đã đủ con cái, đủ mọi thứ nền tảng và trở ngại cuộc sống khác không còn nhiều”.

Biết tính chồng nên Dung nói chuyện từ xa đến gần. Lần 1 là kể 1 câu chuyện vu vơ rồi cô hỏi anh: “Hay là em nghỉ việc khởi nghiệp nhé”. Chồng Dung phản đối nhưng không gay gắt vì sợ vợ buồn: “Em nghĩ kĩ đi”.

Mấy ngày bẵng đi cô chuyển sang chiêu rải tin nhắn từ zalo sang facebook sang email và thứ cô nhận về vẫn là câu: “Em nghĩ kĩ đi”.

Bạn bè cũng có nhiều người nói cô “điên” khi từ bỏ 1 công việc nhiều người muốn để bắt đầu từ con số 0 mà không biết tương lai ra sao.

Nhưng Dung nghĩ: “Bình thường mình đi làm từ 7h sáng đến 8h tối, việc nhà chồng làm hết suốt 1 thời gian dài. Hôm ấy nghỉ việc sớm hơn mình không báo chồng. Anh về giữa trưa nhìn có cơm ngon canh ngọt không cần ăn cơm bụi như mọi khi nên xúc động. Mình được thể hỏi: ‘Thấy vợ ở nhà sướng không? Cuối cùng anh dần mủi lòng”.

Khởi nghiệp ở tuổi U40 - Tại sao không?
Khởi nghiệp ở tuổi U40 - Tại sao không?

Vợ gặp khó khăn trên con đường khẳng định bản thân nhưng luôn có chồng làm hậu phương

Thời gian đầu khó khăn, Dung làm nhiều đến ốm liên tục, chồng cô “cân hết”. Anh còn trêu vợ: “Dậy ăn yến đi cho khỏe rồi khởi nghiệp” (Dung kinh doanh mặt hàng yến sào).

Được bao tiền bán hàng với tiết kiệm cô dồn hết vào hàng nên thiếu vốn. Anh Đức không bao giờ hỏi kĩ hay trách móc vợ, anh quan tâm bằng cách âm thầm hỗ trợ: chuyển khoản các chi phí sinh hoạt trong nhà trước khi vợ nhớ ra.

Hiện tại mọi thứ đã đi vào ổn định. Dung vừa kinh doanh vừa làm MC và dạy livestream bán hàng trên TikTok.

Cô cho biết: “Phụ nữ xây dựng sự nghiệp sau khi ổn định chuyện chồng con vất vả chứ. Mình phải lường trước mọi rủi ro có thể xảy ra trong kinh doanh để không ảnh hưởng đến thu nhập cần có. Rồi chuyện con cái có những lúc mình muốn chiến đấu với công việc nhưng con còn nhỏ, com ốm, con đau… cũng có lúc mình phải tạm gác hoặc hy sinh thời gian cho bản thân để dành nhiều thời gian cho con hơn. Nhưng mặt khác, xây dựng sự nghiệp ở thời điểm này mình có sự hậu thuẫn tốt từ chồng, có nguồn động lực lớn từ các con, đó là điều vô cùng đáng quý mà độc thân bạn không thể có. Giữa muôn vàn khó khăn trong hành trình khởi nghiệp, khi luôn có một người bạn đồng hành tin tưởng thì mọi khó khăn cũng nhẹ nhàng đi nhiều".

MC xinh đẹp có quyết định táo bạo tuổi U40, bị chồng phản đối và cái kết bất ngờ ở hiện tại

Sau những kinh nghiệm đã tích lũy, Thùy Dung đưa ra lời khuyên:

  • Trước tiên, đừng bao giờ nghĩ làm việc gì có quá muộn không, chỉ nên hỏi nếu không làm, sau này bạn có hối hận không? Không bao giờ là quá muộn nếu bạn muốn làm! Dĩ nhiên, có điều đủ điều kiện thì làm càng sớm càng tốt.
  • Làm bất cứ điều gì dù chuẩn bị kỹ lưỡng đến mấy cũng phải nghĩ cách cho phương án 2 hoặc xấu nhất là sự thất bại. Điều tốt đẹp là khởi nghiệp thành công thì không phải bàn thêm rồi. Điều tồi tệ nhất, nếu khởi nghiệp thất bại, mất hết tài sản dành dụm trong bao năm, hoặc còn mang thêm nợ, phải đi làm trả nợ vài năm, bạn đã sẵn sàng đối mặt chưa? Nếu sẵn sàng thì tội gì không thử.
  • Có trường hợp tệ hơn nữa là ảnh hưởng đến kinh tế gia đình bạn, người thân của bạn khổ theo? Tôi khuyên bạn nên cân nhắc kinh doanh trong khả năng vốn trong tầm tay, tránh làm ảnh hưởng gia đình người thân yêu.
  • Sau cùng, khởi nghiệp là con đường đầy chông gai không phải ai đi cũng đến được đích thành công, bạn nên cân nhắc đi như thế nào, học hỏi ở đâu. Nếu chưa có kinh nghiệm thì đi làm thuê cho những người đi trước cũng là một cách học.

VV

David Beckham lần đầu trải lòng về 'cảm giác chết đuối' trong cuộc hôn nhân 25 năm với Victoria

David Beckham lần đầu trải lòng về "cảm giác chết đuối" trong cuộc hôn nhân 25 năm với Victoria

Cuộc hôn nhân của ông bà Becks từng có không ít "vết nứt" vì tin đồn ngoại tình của "biểu tượng sân cỏ" một thời.