Mẹ chồng đòi giữ tiền lì xì của 3 đứa cháu nội

Trần đời ai oán tôi đã gặp nhiều chuyện oái oăm nhưng đến mức như mẹ chồng tôi thì quả thật không thể tưởng tượng ra được.

Cuộc đời tôi phải cho đến khi lấy chồng mới thật sự được mở mang tầm mắt với những vở “drama” mẹ chồng nàng dâu nghe cứ như chuyện lạ đó đây.

Vâng! Tôi là con dâu út của nhà chồng tôi, trên tôi có một chị dâu nữa. Gọi là chị dâu nhưng chị ấy bằng tuổi tôi nên mới về làm dâu ở nhà chúng tôi đã dễ dàng làm thân làm quen với nhau rồi. Mãi về sau chị Ngọc mới nhận rằng hồi đó thấy tôi là tấm chiếu mới chuẩn bị hứng trọn combo kì quặc của mẹ chồng nên chị thương, mới gặp cái là đã muốn chơi với nhau rồi.

Cũng phải thôi, kể từ ngày định mệnh đó, chúng tôi cùng chung số kiếp có bà mẹ chồng hết nước chấm, nhiều khi không thèm bức xúc nữa, chỉ thấy buồn cười mà thôi.

Thật ra là tôi và chồng yêu nhau lâu nhưng tôi biết bản thân sức khỏe sinh sản có chút vấn đề nên đã nói với anh rằng cứ để thả, có con hãy cưới, tôi sợ lấy nhau về mãi không có con lại áp lực, mà áp lực thì lại càng khó có con.

Mẹ chồng đòi giữ tiền lì xì của 3 đứa cháu nội

Thả đến năm thứ 4 thì bất ngờ tôi lại trúng số độc đắc, thế là theo chàng về dinh luôn. Kể ra chuyện này để các chị em biết là tôi không phải dạng lỡ dính bầu nên phải, cho nên tư thế của tôi bước vào nhà chồng mặc dù có bầu trước nhưng cũng chả phải thấp kém gì.

Về nhà chồng, tôi tuy có bầu ở tháng thứ 3 rồi nhưng cũng may chẳng ốm nghén gì nên vẫn đi làm đến tận những tuần cuối thai kỳ mới nghỉ. Suốt những tháng mang thai thì tôi cũng không để bụng yêu cầu kì quặc của mẹ chồng lắm vì nghĩ rằng người già khó tính nên chẳng chấp.

Thế nhưng tôi để ý cái yêu cầu của mẹ chồng với chị dâu thì quá đáng thật sự. Bà bắt chị phải cho con chị nghỉ học vì bà kêu là xót cháu nhưng khi cháu nghỉ ở nhà thì bà nhất quyết không chịu trông. Chị dâu muốn thuê giúp việc thì bà bảo tốn tiền và không thích người lạ ở trong nhà. Đưa ra rất nhiều giải pháp bà đều không chịu nhưng hỏi bà thế phải làm sao thì bà lại bảo “đấy là việc của vợ chồng chúng mày”.

Cuối cùng, chị dâu tôi kiên quyết gửi đứa lớn sang nhà ngoại để tiện đi học đi hành mà cũng vì muốn tránh sự chiều chuộng thái quá của bà thì từ sáng đến tối, từ ngày này sang ngày khác bà chì chiết chị dâu rằng mang cháu đích tôn của bà đi… 

Mẹ chồng tôi còn kỳ cục đến độ yêu cầu vợ chồng chị dâu không được sinh hoạt vợ chồng trong lúc chị đang cho đứa thứ hai bú. Anh chồng tôi nhịn không nổi phản ứng lại thì bà đòi chết quách đi cho xong rồi đổ hết tội vạ lên đầu chị dâu, bảo chị làm hư con bà.

Nhưng nói chung trong khoảng thời gian này tôi khá yên bình, bà không mấy khi gây sự với tôi mà chỉ chủ yếu bắt nạt chị dâu mà thôi. Tôi với chị dâu khoảng thời gian đó bắt đầu thân thiết với nhau, chị dặn tôi cứ cẩn thận vì chị để ý mỗi lần bà gây gổ với mình thì đều cố tình nói thật to để cho tôi nghe thấy. Có khi bà đang chửi chó mắng mèo để nắn gân nàng dâu mới là tôi.

Cũng rất nhanh thôi, khi tôi sinh con thì những gì tôi và chị nói đã thành sự thật. Mẹ chồng tôi không những không giảm bớt sự khắc nghiệt với chị dâu mà còn kéo thêm tôi làm đối tượng bắt nạt.

Những gì bà làm với chị dâu thì đều làm y hệt với tôi, chỉ có điều tôi lì lợm hơn chị và chồng tôi thì bênh vợ chằm chặp nên bà cũng không có nhiều cơ hội để chèn ép tôi.

Đỉnh điểm là Tết năm nay, bà gọi tôi và chị dâu ra yêu cầu chúng tôi phải đưa hết tiền mừng tuổi của 2 đứa con chị và thằng bé nhà tôi cho bà giữ. Bà không tin tưởng con dâu nên không cho chúng tôi giữ tiền của con.

Không chỉ là vậy bà còn đòi chúng tôi phải nộp số tiền mừng tuổi của tụi nhỏ từ lúc chúng sinh ra đến giờ cho bà giữ. Mẹ chồng tôi nói như thể là mệnh lệnh chứ không phải bàn bạc với chúng tôi.

Nói thật là lúc đấy tôi và chị dâu thấy buồn cười nhiều hơn là tức giận. Chúng tôi biết bà chẳng thiếu gì tiền đâu nhưng cốt chính là kiếm chuyện với 2 cô con dâu mà thôi. 

Tôi và chị dâu không ai bảo ai đều trả lời rằng tiền lì xì của tụi nhỏ là bố chúng nó cầm hết nên bà tự hỏi hai ông con trai của mình. Lúc ấy tôi thấy mặt mẹ chồng tức giận rõ ràng, còn bảo chúng tôi là lũ con dâu chỉ biết bòn rút mang về nhà ngoại. Hai chị em tôi chẳng nói gì, chẳng phản ứng, nói chung là không chấp cũng chẳng để bụng. Đợi bà nói chán rồi ai về phòng nấy.

Mạn Ngọc

Xuất hiện lỗ hổng cực nguy hiểm khiến tài khoản Facebook bị hack dù không làm gì

Xuất hiện lỗ hổng cực nguy hiểm khiến tài khoản Facebook bị hack dù không làm gì

Một lỗ hổng nghiêm trọng từng tồn tại cho phép tin tặc tấn công tài khoản Facebook mà không cần bất cứ thao tác nào từ nạn nhân.