Mẹ của hai đứa trẻ trong vụ "bố ném hai con xuống lầu" mắc bệnh nặng, bày tỏ một khát vọng để chữa lành vết thương mất con

Chính ý nghĩ tìm kiếm công bằng cho hai con đã giúp bà mẹ trẻ tiếp tục sống cho đến hôm nay.

Trong vụ hai đứa bé bị cha ruột ném xuống lầu tử vong ở Trùng Khánh (Trung Quốc) từng chấn động một thời gian, đầu năm nay, cuối cùng cả hai hung phạm đều nhận mức án cao nhất là tử hình. Những ai căm phẫn cho hành động man rợ của cặp đôi này có lẽ cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm và nghĩ rằng mẹ của đứa trẻ có thể được sống bình yên. Nhưng thật bẽ bàng, “sợi dây gai chỉ đứt ở những chỗ mỏng nhất, vận rủi chỉ tìm đến những người khốn khổ”.

Trương Ba và Diệp Thành Trần, hai hung thủ trong vụ án 
Trương Ba và Diệp Thành Trần, hai hung thủ trong vụ án "bố ném hai con xuống lầu" gây chấn động năm 2020.

Ngày 20/3, Trần Mỹ Linh, mẹ ruột của hai đứa trẻ xấu số, đăng video cô khóc trong bệnh viện sau khi nhận kết quả khám bệnh và chuẩn bị phẫu thuật. Nhiều người đồn đoán về căn bệnh mà cô mắc phải và bày tỏ lo lắng đối với bà mẹ trẻ đáng thương này. 

Vào ngày 21/3, Trần Mỹ Linh đã được các phóng viên phỏng vấn và tiết lộ rằng cô bị một khối u tuyến giáp ác tính và phải phẫu thuật cắt bỏ.

Cùng với sự đồng hành của người thân và bạn bè, Trần Mỹ Linh đã dũng cảm đối mặt với thực tế nhưng cô vẫn rất lo lắng trong quá trình chờ đợi ở bệnh viện. Cô luôn cố gắng mỉm cười nhưng có lúc lại khóc rất to và nói rằng: “Đừng bao giờ tin tưởng tuyệt đối vào sức khỏe của mình”. Trần Mỹ Linh cứ khóc trong khi máu đang chảy ra, còn người bạn bên cạnh thì cảm thấy đau đớn thay và liên tục lau nước mắt cho cô.

Trần Mỹ Linh, mẹ ruột của hai đứa trẻ, chuẩn bị phẩu thuật
Trần Mỹ Linh, mẹ ruột của hai đứa trẻ, chuẩn bị phẩu thuật

Trần Mỹ Linh đi đến phòng bệnh chờ phẫu thuật, bác sĩ đã vẽ trước vùng cần mổ, nhằm vào hai bên cổ. 

Trần Mỹ Linh cho biết căn bệnh của cô bị trầm trọng hơn vì cái chết của hai đứa con. Sau vụ việc đau thương, cô thường xuyên bị u uất phiền muộn, thậm chí là trầm cảm, thời gian sau đó cô phải dùng thuốc hỗ trợ điều trị tâm lý, tác dụng phụ là cô tăng cân rõ rệt.

Hiện tại, Trần Mỹ Linh đã tỉnh lại sau ca phẫu thuật, bước tiếp theo là chăm sóc sức khỏe thật tốt và chờ đánh giá xem quá trình hồi phục diễn ra như thế nào. 

Trên thực tế, khi hai con qua đời, Trần Mỹ Linh đã từng có ý định cực đoan để đoàn tụ với các con. Khi đó cô bị tổn thương tâm lý đến mức bị viêm cơ tim đột ngột, chính ý nghĩ tìm kiếm công bằng cho hai con đã giúp cô tiếp tục sống cho đến nay. 

Được biết, Trương Ba và Diệp Thành Trần bị kết án tử hình vào tháng 12/2021 và đến ngày 31/1/2024 thì tiến hành chấp pháp. Hai tên sát nhân máu lạnh đã phải trả giá bằng mạng sống, và tâm nguyện của Trần Mỹ Linh cuối cùng cũng được thực hiện.

Chỉ là mặc dù kẻ ác bị trừng phạt nhưng hai đứa con của Trần Mỹ Linh không thể sống lại, bản thân bà mẹ trẻ cũng thừa nhận rằng sức khỏe cô xuống dốc trầm trọng là do chấp niệm không thể buông bỏ. Suốt thời gian qua cô đã dành phần lớn thời gian trốn trong phòng để khóc vì nhớ con, một phần cũng không dám đối diện với hiện thực. 

Mỗi lần Trần Mỹ Linh xuất hiện trước ống kính của phóng viên, mọi người đều có thể thấy đôi mắt cô lúc nào cũng ửng đỏ vì khóc, quầng thâm dưới mắt là do ngủ không ngon giấc.

Mẹ của hai đứa trẻ trong vụ
Mẹ của hai đứa trẻ trong vụ

Hai kẻ sát nhân đã nhận bản án tử, hai con cũng nhắm mắt xuôi tay, Trần Mỹ Linh vẫn hy vọng có thêm một đứa con. Cô không còn tin vào tình yêu nữa nhưng vẫn mong chờ một cuộc sống mới, nơi trái tim cô được đong đầy bởi tiếng cười của lũ trẻ. Nếu không thể tìm được đối tượng kết hôn phù hợp, cô có thể sẽ chọn phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm để sinh con.

Chỉ mong Trần Mỹ Linh đừng quá cố chấp với quá khứ và đau thương, hiện tại công việc kinh doanh livestream của cô rất khá, rất nhiều người ủng hộ cô bắt đầu cuộc sống mới. 

Ngoài ra, Trần Mỹ Linh còn có bà ngoại và bố mẹ đều lo lắng cho sức khỏe của cô. Trước khi hai con qua đời, mẹ của Trần Mỹ Linh cũng đã phải phẫu thuật cắt bỏ toàn bộ khối u tuyến giáp, giờ đây hai cháu ngoại của bà đã qua đời và con gái lại mắc căn bệnh quái ác giống mình, hẳn rằng người cao tuổi như bà không còn khả năng chịu đựng bất cứ tin xấu nào nữa.

Cuối cùng, hy vọng Trần Mỹ Lâm mạnh mẽ hơn, tương lai bất luận có chuyện gì xảy ra, đều sẽ là sự khởi đầu mới cho cuộc sống tốt đẹp.

Nguồn: Sohu

Trung Hạ

Đôi tình nhân máu lạnh trong vụ án 'bố ném hai con xuống lầu' chính thức bị tử hình, mẹ trẻ nghẹn ngào: 'Các con có thể yên nghỉ'

Đôi tình nhân máu lạnh trong vụ án "bố ném hai con xuống lầu" chính thức bị tử hình, mẹ trẻ nghẹn ngào: "Các con có thể yên nghỉ"

Hai bị cáo Trương Ba và Diệp Thành Trần đã bị xử tử vào ngày 31/1/2024 trong "Vụ án bố ném hai con xuống lầu" năm 2020.