Mẹ là siêu đàn ông

Mẹ là siêu đàn ông, nhưng siêu con đi rồi đời mẹ vẫn cứ buồn, quả thật vô cùng cô đơn trên đỉnh.

Một học sinh bị nhện cắn, từ ấy siêu nhân nhện ra đời.

Một tỷ phú bị dơi cắn, từ ấy thế giới có siêu nhân dơi.

Nhiều người phụ nữ bị đàn ông cắn, từ ấy phụ nữ trên thế giới này trở thành siêu đàn ông.

Bạn chưa từng nhận thấy chuyện đó đúng không? Vậy rất tiếc bạn không thuộc 1% dân số biết được bí mật tinh tế của siêu đàn ông.

Điều đó được âm thầm thông báo trên tất cả những tấm biển báo tại tất cả những phòng vệ sinh công cộng khắp nơi, thành một biểu tượng toàn cầu. Phòng dành cho nam giới có biểu tượng là một người đàn ông đứng, còn phòng dành cho nữ giới chính là một siêu nhân mặc áo choàng.

Ảnh minh họa: internet.
Ảnh minh họa: internet.

Phụ nữ hiện đại thật siêu việt khi phải đương đầu với hàng trăm điều: khủng hoảng tiền hôn nhân, sức ép kết hôn, cân bằng giữa gia đình và xã hội, điều hòa bố mẹ - gia đình nhà chồng, trầm cảm trước và sau sinh, lo lắng về nuôi nấng, chọn cách giáo dục con cái, nỗi lo thực phẩm bẩn gây ung thư, tiền mãn kinh, hồi xuân, rụng tóc, da quá khô, da quá nhờn, da quá hỗn hợp khô nhờn, thay đổi tâm trạng hàng tháng, chọn quần áo gì cho ngày mai, những cơn cáu gắt, rụng tóc, tóc xấu, tóc đẹp mà không có thời gian chăm sóc...

Còn đàn ông hiện đại, họ chỉ phải đương đầu một việc duy nhất: phụ nữ hiện đại. 

 Nghe có vẻ phản diện.

 Nhưng kẻ phản diện lớn nhất, lại là điểm yếu lớn nhất, trùm cuối độc ác của cuộc đời phụ nữ xuất hiện khi họ bắt đầu làm mẹ.

 9 tháng mang nặng đẻ đau, 15 giờ vượt cạn đau đớn, 18 tháng mất ăn mất ngủ, và cuối cùng đứa con chui ra tưởng là siêu con nào ngờ đâu lại giống y hệt lão bố.

Siêu mẹ đẻ ra siêu con, nhưng là siêu phản diện.

Từ ấy, kịch bản siêu anh hùng trở về motip cổ điển.

 Siêu con cắn mẹ, hút đi tuổi xuân của mẹ, nhưng khi lớn lên không nghe điện thoại của mẹ, không chịu cho mẹ tag vào ảnh, hay có siêu phản diện còn block cả mẹ trên mạng xã hội...

Mẹ là siêu đàn ông, nhưng siêu con đi rồi đời mẹ vẫn cứ buồn, quả thật vô cùng cô đơn trên đỉnh.

Nếu bạn có một siêu mẹ như vậy, những ngày này hãy gọi điện hỏi thăm, kể cả bạn không tin người có siêu năng lực.

Hãy nhớ rằng trong khi người khác đẻ ra người bình thường, mẹ bạn đã từng có siêu năng lực đẻ ra cả một thiên tài sáng xịn mịn thơm.

(Còn nếu bạn có em, thì rõ ràng rồi đấy, không phải lúc nào siêu năng lực ấy cũng hoạt động được tốt những lần đầu tiên).

Đinh Tuấn

Con đủ sức mạnh làm chủ cuộc đời mình

Con đủ sức mạnh làm chủ cuộc đời mình

Trong cuộc sống, có những bài học mà chỉ có một người mẹ mới có thể dạy được cho con gái của mình.