Miền Bắc rét từ đêm nay, 26/3

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, khoảng chiều tối và tối 26/3, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến vùng núi phía Bắc của Bắc Bộ và đến đêm sẽ ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh nén rãnh áp thấp nên từ chiều tối và đêm 26/3 đến ngày 27/3, Bắc Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to.

Miền Bắc rét từ đêm nay, 26/3

Khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế từ gần sáng 27/3 có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đêm và sáng trời chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 17-20 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C.

Từ đêm 26/3, trong đất liền gió chuyển hướng Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Vịnh Bắc Bộ từ gần sáng 27/3 có gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 1,5-2,5m.

Từ ngày 27/3, vùng biển phía Bắc của khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Bắc quần đảo Hoàng Sa) gió chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng biển cao từ 2-3m. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Thời tiết các khu vực ngày và đêm 26/3: Phía Tây Bắc Bộ ngày có mây, trời nắng, riêng khu Tây Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; đêm nhiều mây, có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm trời lạnh.

Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C, có nơi dưới 20 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ C, riêng khu vực Tây Bắc có nơi 34-36 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi; đêm có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông Nam đến Nam cấp 2-3; đêm chuyển gió Đông Bắc cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Đêm trời chuyển rét.

Nhiệt độ thấp nhất 18-21 độ C, vùng núi 14-17 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ C.

Thủ đô Hà Nội nhiều mây, có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có nơi có sương mù, trưa chiều giảm mây trời nắng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Nam cấp 2-3. Đêm trời chuyển rét. Nhiệt độ thấp nhất 19-21 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30-32 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên-Huế ngày nắng, có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận ngày nắng, phía Bắc có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C, phía Bắc có nơi trên 35 độ C.

Tây Nguyên có mây, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi có nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ C, riêng miền Đông có nơi trên 35 độ C./.

Hoàng Nam (TTXVN/Vietnam+)

Canada dự kiến tăng sản lượng dầu lên 5% trong năm 2022

Canada dự kiến tăng sản lượng dầu lên 5% trong năm 2022

Ngày 24/3, Bộ trưởng Tài nguyên thiên nhiên Canada cho biết, nước này có kế hoạch tăng xuất khẩu dầu và khí đốt trong năm nay lên 300.000 thùng / ngày trong bối cảnh các quốc gia châu Âu đang nguồn cung mới.