Một người biểu tình ủng hộ ông Trump bị bắn chết ở tòa nhà Quốc hội

Lãnh đạo thiểu số Hạ viện Kevin McCarthy nói: "Tôi đã ở Điện Capitol này hơn 10 năm và chưa bao giờ chứng kiến cảnh tượng như thế này".

Nước Mỹ đã bước sang ngày 6/1 và có lẽ tin tức được nhiều người quan tâm nhất lúc này là tình hình xác nhận kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 tại phiên họp chung của Quốc hội Mỹ.

Theo HuffPost, một người biểu tình đã nổ súng về phía văn phòng Hạ viện. Lực lượng cảnh sát đã nỗ lực khống chế và tước súng của người đàn ông này.

Cảnh sát chĩa súng vào một người biểu tình đã vào bên trong phòng Hạ viện. Ảnh: AP.
Cảnh sát chĩa súng vào một người biểu tình đã vào bên trong phòng Hạ viện. Ảnh: AP.

Theo Washington Post, xe cứu thương đã có mặt trên Đại lộ Độc lập, trước cổng Điện Capitol để đưa người bị thương đến bệnh viện. Người phụ nữ này bị bắn vào ngực và lâm vào tình trạng nguy kịch. PBS sau đó xác nhận thông tin, đồng thời cho biết người bị bắn không phải là thành viên lực lượng an ninh.

Các nguồn tin của hai hãng tin AFPAP đã xác nhận người phụ nữ bị trúng đạn khi vào bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ đã qua đời.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Mỹ đã kích hoạt triển khai toàn bộ Lực lượng Vệ binh quốc gia thủ đô D.C sau khi người biểu tình ủng hộ Tổng thống Donald Trump xông vào trụ sở Quốc hội. Người phát ngôn Lầu Năm Góc Jonathan Hoffman cho biết Lực lượng Vệ binh quốc gia D.C đã được điều động để hỗ trợ lực lượng thực thi pháp luật liên bang tại D.C.

Hàng nghìn người đã tuần hành từ công viên Ellipse đến Điện Capitol ở thủ đô Washington hôm 6/1 (giờ Mỹ) để kêu gọi Quốc hội hoãn kiểm phiếu đại cử tri.

Tờ New York Times dẫn lời một quan chức quân đội cho biết Tư lệnh Lục quân Ryan McCarthy và quyền Bộ trưởng Quốc phòng Christopher Miller đã điều động lực lượng Vệ binh Quốc gia đến trấn áp những người biểu tình ở Điện Capitol.

Các thượng nghị sĩ Cộng hòa Cotton, Johnson gọi tình hình bạo lực tại tòa nhà Quốc hội Mỹ là không thể chấp nhận và thúc giục người biểu tình giải tán. Hai viện chưa tính được có tiếp tục kiểm phiếu hay không.

Thanh Mai

Hai ghế Thượng viện Mỹ tại Georgia ý nghĩa thế nào đối với ông Joe Biden?

Hai ghế Thượng viện Mỹ tại Georgia ý nghĩa thế nào đối với ông Joe Biden?

Hai tháng sau cuộc bầu cử với kết quả chưa ngã ngũ, vòng 2 cuộc bầu cử hai ghế thượng nghị sĩ của Georgia chính thức mở ra vào ngày 5/11