Một người đàn ông bị voọc gáy trắng tấn công phải khâu 8 mũi

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa, sau đợt mưa lũ, một số con voọc lại xuống đường tấn công người dân.

Chiều 29/11, anh Nguyễn Đình Ngọc (33 tuổi, trú xã Tân Hóa, huyện Hướng Hóa) khi chạy xe qua khu vực ngã 3 giao nhau giữa đường Hồ Chí Minh và đường dẫn vào thôn Sê Pu đã bị một con voọc gáy trắng từ trong bụi cây lao ra tấn công. Anh Ngọc phải cầm gậy và đá dọa thì con voọc này mới bỏ đi. Anh Ngọc thương ở chân phải khâu 8 mũi, trong đó có một vết cắn trúng xương.

Trao đổi với Zing, ông Lê Quang Thuận, Phó chủ tịch UBND huyện Hướng Hóa cho biết, sau đợt mưa lũ, một số con voọc lại xuống đường tấn công người dân. Huyện cũng đã yêu cầu các xã thông báo cho người dân chú ý khi qua lại khu vực đàn voọc xuất hiện để đảm bảo an toàn.

1,2 km lưới đã được chăng tại khu vực voọc xuất hiện. Ảnh: T.H.
1,2 km lưới đã được chăng tại khu vực voọc xuất hiện. Ảnh: T.H.

Trước đó vào hồi tháng 7, trên đoạn  đường Hồ Chí Minh qua xã Hướng Lập xuất hiện 3 con voọc gáy trắng tấn công người đi đường khiến 10 người bị thương. 

Voọc Hà Tĩnh, hay còn gọi voọc đen Hà Tĩnh, voọc gáy trắng (tên khoa học Trachypithecus hatinhensis) được tìm thấy trong các khu rừng núi đá vôi thuộc tỉnh Quảng Bình. Chúng sống theo đàn từ 2 đến 15 con, cá biệt có đàn 30 con, thuộc nhóm IB động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, nằm trong sách đỏ Việt Nam.

Thanh Mai

Phạt tù đến 15 năm nếu vận chuyển trái phép động vật hoang dã bị cấm

Phạt tù đến 15 năm nếu vận chuyển trái phép động vật hoang dã bị cấm

Hành vi vận chuyển trái phép động vật hoang dã bị cấm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với mức hình phạt lên đến 15 năm tù.