Mưa lớn khiến bệnh viện, trạm biến áp ngập sâu

Mưa lớn đã gây ra tình trạng ngập úng ở nhiều nơi trong đó có các bệnh viện và cả trạm biến áp.

Chiều tối 14/9, một cơn mưa lớn xảy ra ở TPHCM khiến nhiều nơi bị ngập úng trong đó có Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn trên đường Bà Triệu (huyện Hóc Môn). Các khoa của bệnh viện có nơi ngập sâu 20 - 30 cm. 

  Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn lênh láng nước. Ảnh: Đình Văn.

Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn lênh láng nước. Ảnh: Đình Văn.

Nhiều y tá, bác sĩ làm việc tại khoa cấp cứu phải mang ủng, lội nước ngập để làm việc. Các thiết bị điện tử, máy thở được kê lên để tránh nước. Nhiều người chở bệnh nhân vào viện cấp cứu cũng phải đứng ngoài và gọi xe đẩy người vào bằng băng ca. Bảo vệ của bệnh viện cho biết đây là lần ngập nặng nhất từ đầu năm đến nay.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hải, trực lãnh đạo Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn cho biết việc khám chữa của các bác sĩ, cán bộ y tế gặp nhiều khó khăn do ngập lụt. Các phòng tiểu phẫu, rửa dạ dày bị ngập nước sẽ không đảm bảo điều kiện vô trùng, nước từ các kênh rạch có thể mang theo vi khuẩn vào bệnh viện.

Bệnh viện nằm ở vùng trũng, hệ thống thoát nước đã cũ, cho nên nơi này thường ngập nặng. Dự án bệnh viện mới với mức đầu tư gần 1.900 tỷ đồng theo kế hoạch khởi công trong năm nay.

Không chỉ có Bệnh viện đa khoa khu vực Hóc Môn mà trạm biến áp 110 kV Gò Vấp rộng khoảng 2.600 m2 nằm bên đường bị nước tràn vào, đe dọa các máy biến áp cao đặt trong khu vực bảo vệ cao gần 20 cm cùng hệ thống dây dẫn, cột sứ lắp ngoài trời.

Để tránh sự cố, cảnh sát phòng cháy chữa cháy đã dùng 3 máy bơm được huy động để hút nước từ trạm ra, sau hơn 6 giờ nước cơ bản rút hết. Đến 1h sáng 15/9, cảnh sát cứu hộ rút khỏi hiện trường.

  Cảnh sát dùng máy bơm hút nước trong trạm biến áp ra ngoài. Ảnh: Đình Văn.

Cảnh sát dùng máy bơm hút nước trong trạm biến áp ra ngoài. Ảnh: Đình Văn.

Mưa lớn bắt đầu từ 17h, sau 30 phút bắt đầu gây ngập khiến nước tràn vào bên trọng khu vực trạm thấp hơn. Lực lượng chức năng phải dùng bao cát vừa ngăn nước chảy vào trong vừa bơm ra ngoài.

Theo Điện lực TP HCM, trong trường hợp không ngăn nước vào trạm điện kịp thời thì đơn vị buộc phải cắt hệ thống điện để đảm bảo an toàn.

Thanh Mai

Giá vàng lập kỷ lục mới, gần chạm mốc 73 triệu đồng/lượng

Giá vàng lập kỷ lục mới, gần chạm mốc 73 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC liên tục tăng và lập đỉnh mới, hiện đã vượt mốc 72,8 triệu đồng/lượng, mức chưa từng có trong lịch sử.