"Mười năm phơi sáng" – Triển lãm nhiếp ảnh phù điêu của nghệ sỹ Nguyễn Thế Sơn

Thế Sơn sẽ chọn 8 bức nhiếp ảnh phù điêu mà anh đã thực hiện trong 10 năm vừa qua và chụp những bức ảnh mới.

Triển lãm nhiếp ảnh phù điêu "Mười năm ánh sáng" của nghệ sỹ Nguyễn Thế Sơn sẽ diễn ra từ 19/5 đến 19/7/2023 tại Phòng tranh Art Vietnam, số 2, ngõ 66, phố Yên Lạc, Hà Nội.

Với cuộc trưng bày này, Thế Sơn sẽ chọn 8 bức nhiếp ảnh phù điêu mà anh đã thực hiện trong 10 năm vừa qua và chụp những bức ảnh mới để thấy sự thay đổi của những ngôi nhà đó hiện nay, năm 2023. 

Chứng kiến sự thay đổi bề ngoài của cảnh quan môi trường là một khám phá thú vị với mọi người, đặc biệt là đối với một nhiếp ảnh gia, khi thành phố chuyển động không ngừng tiến vào đời sống hiện đại đầy năng lượng và sáng tạo với một tốc độ không giới hạn. Khi Sơn nghiên cứu các công trình kiến trúc trong thành phố, từ các ngôi đình và chùa cổ, đến các khu tập thể, phố buôn bán, biệt thự Pháp nhường chỗ cho cuộc sống hiện đại và các hoạt động thương mại thời nay, nghệ sỹ có thể thấy các không gian phải được mở rộng như thế nào để đáp ứng những nhu cầu và cách sống mới.

Những cấu trúc khung thép tinh tế trên cửa sổ và lan can của các biệt thự Pháp phải nhường chỗ cho các cửa sổ trưng bày hàng hóa của những hiệu thời trang mới nhất. Đèn lồng và đèn dầu biến mất khi đèn nê ông màu sắc nhấp nháy suốt ngày đêm. Những khoảng sân nhà riêng tư biến thành không gian thương mại và những tòa tháp nhiều tầng để đáp ứng sự xâm lấn của dân cư đang háo hức tham gia guồng máy kinh tế mới, bỏ lại phía sau những cánh đồng lúa và đời sống nông nghiệp ngày xưa.

Nhưng ở đâu đó, chúng ta vẫn trộm nhìn thấy quá khứ. Một quán trà nhỏ ẩn mình trong ngõ tối ngoằn ngoèo giữa các tòa nhà căn hộ cao ngất, đã trở thành một ký ức bảng lảng của quá khứ xa xưa. Tôn vinh quá khứ đồng thời chào đón cái mới, Sơn đã nắm bắt được bản chất tinh túy của đời sống người Việt Nam hòa cùng những thay đổi trên bề mặt nhưng vẫn chất chứa trong sâu thẳm cái tinh thần và linh hồn của thành phố cổ kính này.

Cuộc triển lãm sẽ giúp các bạn cảm nhận nguồn năng lượng đang chuyển đổi của một thành phố cổ xưa trong bước tiến vào một đời sống hiện đại, như một hình mẫu của sự biến chuyển và phát triển của các thành phố ở khu vực Đông Nam Á.

PV

Thị trường nông sản 17/5: Cà phê tăng liên tiếp, tiêu đi ngang

Thị trường nông sản 17/5: Cà phê tăng liên tiếp, tiêu đi ngang

Thị trường nông sản hôm nay ghi nhận giá cà phê tăng mạnh 1.000 đồng/kg, giá tiêu đi ngang trong khi đó giá cao su tăng giảm trái chiều.