MV "Ước nguyện": Thông điệp ý nghĩa về niềm tin chiến thắng đại dịch Covid-19

Nhạc sĩ Đỗ Phương mong muốn gửi lời cổ vũ đến các chiến sĩ đang chiến đấu với đại dịch ở tuyến đầu.

Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, ai cũng mong muốn góp một phần công sức vào công tác phòng chống dịch của đất nước. Rất nhiều nghệ sĩ, ca sĩ, diễn viên đều đóng góp hiện vật, cổ vũ tinh thần của những người ở tuyến đầu cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. 

Mới đây, nhạc sĩ Đỗ Phương, Phó Giám đốc Nhà hát Nhạc Vũ kịch Việt Nam đã sáng tác bài hát Ước nguyện cùng với ekip của mình nhằm gửi đến những chiến sĩ áo trắng, lực lượng vũ trang và những người làm công tác chống dịch Covid-19 một lời cổ vũ tinh thần quyết tâm chiến thắng đại dịch. 

Nhạc sĩ Đỗ Phương.
Nhạc sĩ Đỗ Phương.

Nhạc sĩ Đỗ Pương gắn với hàng loạt các tác phẩm nổi tiếng như Nhớ mùa xuân quê hương, Trương Chi, Phố thị đèn dầu, Cơn say và cuộc đời… Trên vai trò là một người công tác trong ngành văn hóa, ông cũng mong muốn đóng góp tinh thần để nêu cao những tâm gương phục vụ ngày đêm, chấp nhận đối đầu với hiểm nguy của dịch Covid-19 vì sự an toàn của người dân và của toàn xã hội. 

Đây là ca khúc được viết theo phong cách bán cổ điển (semi-classic) mang giọng điệu hào sảng, phù hợp với tính chất kêu gọi cổ vũ. 

Từng ca từ, lời hát nói về những người con trung hiếu luôn dành tình yêu cho đất mẹ quê hương, họ sẵn sàng tự nguyện xông lên tuyến đấu chiến đầu đại dịch. Họ là những người hùng thầm lặng mà triệu triệu người dân Việt Nam biết ơn. 

Ca khúc Ước nguyện do ca sĩ Trần Nguyên Thắng trình bày và được xây dựng dưới bàn tay của đạo diễn Anh Quân, hòa âm, phối khí: Nhạc sĩ Quang Anh. Nhạc sĩ Đỗ Phương đã chọn lựa và kết hợp với ca sĩ Trần Nguyên Thắng – ca sĩ Sao mai 2011, sự kết hợp đã từng thành công trong MV Cơn say và cuộc đời – nói không với rượu bia khi tham gia giao thông, một giọng ca nhiều cảm xúc và đầy nội lực để hoàn thành tác phẩm tiếp theo này.

Ca sĩ Trần Nguyên Thắng
Ca sĩ Trần Nguyên Thắng

Nhạc sĩ Đỗ Phương chia sẻ: "Chúng tôi thực sự mong muốn MV “Ước nguyện” sẽ tiếp thêm sức mạnh tinh thần đến các y bác sĩ, chiến sĩ trong lực lượng vũ trang, cùng đồng lòng sát cánh, tuân thủ mọi quy định của Chính phủ, lan toả tình yêu thương, đoàn kết trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid 19. Thông qua từng ca từ, giai điệu bài hát đã truyền thông điệp vững tin “toàn Đảng, toàn Dân, toàn Quân, một ý chí”. 

Nhạc sĩ Đỗ Phương cùng ekip mong muốn gửi gắm một thông điệp sẽ chiến đấu và chiến thắng đại dịch để cùng xây dựng một đất nước Việt Nam an toàn, bình yên và tươi sáng hơn. 

Ca khúc "Ước nguyện"

Thanh Mai

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân đang ở Hà Nội, TP.HCM...không về quê lúc này

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân đang ở Hà Nội, TP.HCM...không về quê lúc này

Lãnh đạo Quảng Nam khuyên người dân hiện đang ở các địa phương có người nhiễm COVID-19 như Hà Nội, TP.HCM... cố gắng không về quê trong lúc này.