“My Hero is You, How kids can fight COVID-19!” - cuốn sách giúp trẻ hiểu và biết cách ứng phó với đại dịch

Hơn 50 tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, đã hợp tác xuất bản cuốn sách truyện giúp trẻ em hiểu và biết cách ứng phó với Covid-19.

Theo thông cáo của WHO ngày 9/4, hơn 50 tổ chức hoạt động trong lĩnh vực nhân đạo, trong đó có Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF), Cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR), Hiệp hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) và Tổ chức Cứu trợ trẻ em… đã hợp tác xuất bản cuốn sách truyện giúp trẻ em hiểu và biết cách ứng phó với Covid-19 với tiêu đề: My Hero is You, How kids can fight COVID-19! (tạm dịch: Anh hùng của tôi là bạncách trẻ em chiến đấu với Covid-19!)

Cuốn sách chủ yếu dành cho trẻ em từ 6-11 tuổi, kể về hành trình khám phá về virus corona của cô bé Sara. Với sự giúp đỡ của sinh vật giả tưởng Ario, Sara đã có một hành trình thú vị tới nhiều miền đất, gặp được nhiều người bạn. Từ nỗi sợ hãi vô hình với virus corona, Sara đã học được cách để bảo vệ bản thân, gia đình và bạn bè tránh bị lây nhiễm. Truyện cũng hướng dẫn cách kiểm soát cảm xúc khi phải đối mặt với thực tế mới mẻ và thay đổi nhanh chóng.

“My Hero is You, How kids can fight COVID-19!” - cuốn sách giúp trẻ hiểu và biết cách ứng phó với đại dịch

Ông Tedros (Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới WHO) chia sẻ: “Chúng tôi hy vọng rằng cuốn sách minh họa tuyệt đẹp này, đưa trẻ em vào cuộc hành trình xuyên qua các múi giờ và lục địa, sẽ giúp chúng hiểu những gì chúng có thể làm để duy trì trạng thái tích cực và giữ an toàn trong thời gian dịch coronavirus.”

Cuốn sách nằm trong một dự án của Nhóm Tham khảo Ủy ban Thường vụ Liên ngành về Sức khỏe Tâm thần và Hỗ trợ Tâm lý Xã hội trong tình trạng khẩn cấp (Inter-Agency Standing Committee Reference Group on Mental Health and Psychosocial Support in Emergency Settings). Trong giai đoạn đầu của dự án, hơn 1.700 trẻ em, phụ huynh, người trông trẻ và giáo viên từ khắp nơi trên thế giới đã chia sẻ cách họ đối phó với đại dịch Covid-19. Những thông tin này đã giúp tác giả và người minh họa Helen Patuck viết nên những câu chuyện và đưa ra thông điệp có ý nghĩa với trẻ em từ các môi trường và lục địa khác nhau.

“My Hero is You, How kids can fight COVID-19!” - cuốn sách giúp trẻ hiểu và biết cách ứng phó với đại dịch

Để tiếp cận càng nhiều trẻ em càng tốt, cuốn sách sẽ được dịch ra nhiều thứ tiếng, phát hành ở định dạng trực tuyến và sách nói. Trong ngày 9/4 đã có 9 phiên bản ngôn ngữ đầu tiên (phiên bản tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nga, tiếng Pháp, tiếng Ukraina, tiếng Mã Lai, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập) được phát hành và hơn 30 phiên bản chuẩn bị được phát hành trong tương lai.

Bà Audrey Azoulay (Tổng Giám đốc UNESCO) cho rằng việc chia sẻ và đưa ra những thông tin chỉ dẫn chính xác, đáng tin cậy là một trong những cách thức hiệu quả góp phần ứng phó với đại dịch COVID-19. Đồng thời khen ngợi và đánh giá cao sự sáng tạo của các nghệ sĩ, nhà văn, nhà xuất bản và khẳng định: “UNESCO tự hào ủng hộ sáng kiến này và chúng tôi xem đây là một ví dụ về sự đóng góp của cộng đồng nghệ thuật cho sự thịnh vượng và khả năng phục hồi của tất cả mọi người. "

Ngọc Hiền (t/h)

Những dấu hiệu nhận biết bạn đã nhiễm virus Covid-19

Những dấu hiệu nhận biết bạn đã nhiễm virus Covid-19

Các triệu chứng này có thể xuất hiện từ 2 đến 14 ngày sau khi tiếp xúc nguồn bệnh.