Mỹ nam "không ai dám đắc tội" U50 vẫn chưa chịu già, giải nghệ làm tổng tài 20.000 tỷ chi phối cả showbiz

Sao nam này trở thành tổng tài hàng chục nghìn tỷ sau khi bỏ nghề diễn.

Sao nam Nhậm Tuyền có thể được xem là trường hợp giải nghệ thành công của Cbiz, và có đầu óc thông minh đến bất ngờ. Chàng trai 7X bắt đầu theo đuổi nghiệp diễn sau khi tốt nghiệp Học viện Hý kịch Thượng Hải. Anh học cùng khoá với Lý Băng Băng, và cả hai thân thiết cũng nhờ cơ duyên này.

Mỹ nam

Sau khi ra trường, nhờ ngoại hình điển trai và "thư sinh", Nhậm Tuyền nhận được nhiều cơ hội lớn với cổ trang, khởi đầu là Tiểu Lý Phi Đao. Anh chàng thực chất mất đến 5 năm mới thật sự nổi tiếng nhờ Thiếu Niên Bao Thanh Niên. Nhờ tạo hình nổi bật, Nhậm Tuyền được mệnh danh là "Công Tôn Sách đẹp nhất màn ảnh".

Mỹ nam

Về sau Nhậm Tuyền tiếp tục được săn đón trong nhiều phim như Thần Thoại, Khổng Tử, Long Nữ Anh Hùng... Song song với đóng phim, Nhậm Tuyền sớm bộc lộc tài năng kinh doanh. Khi còn học đại học, anh đã cùng các bạn học hùn vốn mở quán lẩu ở Tứ Xuyên, và việc đầu tư kinh doanh này kéo dài khi anh là diễn viên.

Mỹ nam

Năm 2016, Nhậm Tuyền gây bất ngờ với khán giả khi tuyên bố giải nghệ, bỏ vai trò diễn viên. Anh cho biết anh thích kinh doanh, thế nhưng công việc diễn viên chiếm dụng quá nhiều thời gian của anh. Chỉ trong thời gian ngắn, anh đã ghi dấu ấn của mình trong nhiều lĩnh vực kinh doanh khác nhau, trở thành chủ tịch của 45 công ty từ truyền thông văn hóa, phim ảnh truyền hình đến ẩm thực, y tế. Năm 2020, anh mua lại cả tạp chí Marie Claire có sức ảnh hưởng bậc nhất Trung Quốc.

Mỹ nam

Chưa kể, Nhậm Tuyền còn là một trong những "ông lớn ngầm" của làng giải trí xứ Trung. Anh có cổ phần trong nhiều công ty, tập đoàn giải trí, tiêu biểu là Hoa Nghị Huynh Đệ với vốn đầu tư 2 triệu NDT. Nam diễn viên có vị thế không thua gì các "đại gia" nổi tiếng, thậm chí Vương Tư Thông còn phải gọi một tiếng "Anh" (theo Sohu). Theo Sina, Nhậm Tuyền sở hữu khối tài sản 10 tỷ NDT (gần 20.000 tỷ đồng), được xem là một trong những ngôi sao giải nghệ thành công nhất của màn ảnh Hoa ngữ.

Mỹ nam

Ở tuổi U50, Nhậm Tuyền khá kín tiếng, hiếm khi xuất hiện trước báo giới. Gần đây, nam diễn viên xuất hiện để ủng hộ phim của người bạn lâu năm Lý Băng Băng. Mối quan hệ của chàng Công Tôn Sách mà nàng đại hoa đán cũng nổi tiếng, được nhiều người "đẩy thuyền". Còn có thông tin rằng thời điểm Bành Vu Yến "đắc tội" Lý Băng Băng, Nhậm Tuyền có sự "nhúng tay" nhất định khiến sự nghiệp tài tử họ Bành tụt dốc sau đó. Có thể nói, Nhậm Tuyền là cái tên quyền lực đáng kể, bành trướng trong showbiz nhưng không phô trương.

Mỹ nam
Nhậm Tuyền ở tuổi U50
Nhậm Tuyền ở tuổi U50

Ngoài ra, nam diễn viên một thời vẫn rất phong độ ở tuổi gần 50. Nhiều khán giả hi vọng anh sẽ sớm đóng phim lại, nhưng chàng sao nam đã khẳng định sẽ không đi diễn nữa, tập trung toàn lực cho kinh doanh.

Thành Vũ

Mỹ nhân Hoa ngữ bị chê diễn dở bất ngờ có cảnh khóc thần sầu ở phim mới làm khán giả nghẹn lòng: Ánh mắt quá ấn tượng

Mỹ nhân Hoa ngữ bị chê diễn dở bất ngờ có cảnh khóc thần sầu ở phim mới làm khán giả nghẹn lòng: Ánh mắt quá ấn tượng

Diễn xuất của mỹ nhân Hoa ngữ này trong một cảnh quan trọng ở phim mới được khán giả khen ngợi.