Mỹ: Số lượng trẻ em nhập viện do nhiễm biến thể Delta tăng đột biến

Với hàng triệu trẻ em trở lại trường trong tháng này, các chuyên gia dự đoán tỷ lệ ca nhiễm SARS-CoV-2 sẽ tăng vọt.

Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC), dù trẻ em nhiễm COVID-19 có tỷ lệ thấp hơn so với người lớn nhưng đã tăng mạnh trong những tuần gần đây. Cụ thể là 0,41/100.000 trẻ từ 0-17 tuổi so với 0,31/100.000. 

Tiến sĩ Francis Collins, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia, gọi sự gia tăng số ca nhiễm bệnh ở trẻ em là “rất đáng lo ngại”, hơn 400 trẻ em Mỹ đã chết vì COVID-19 kể từ khi đại dịch bắt đầu. 

Mỹ: Số lượng trẻ em nhập viện do nhiễm biến thể Delta tăng đột biến

Những người trưởng thành chưa tiêm phòng đang góp phần làm tăng tỷ lệ mắc COVID-19 ở người lớn và trẻ em, sự lây lan đặc biệt tồi tệ ở những nơi có tỷ lệ tiêm chủng thấp hơn.

Texas đang có sự gia tăng bất ngờ về số ca mắc COVID-19 ở trẻ em khiến nhiều bệnh viện trong tình trạng quá tải. Số lượng trẻ được điều trị COVID-19 tại Bệnh viện Nhi đồng Texas ở Houston đang ở mức cao nhất mọi thời đại. 

Hiện, Bệnh viện Nhi đồng Texas đang chẩn đoán khoảng 200 trẻ em mắc COVID-19 mỗi ngày, với khoảng 6% trong số đó cần được chăm sóc tại bệnh viện. 

Biến thể Delta lây lan rộng rãi ở trẻ em đang lan truyền sự lo lắng và tranh cãi nhất là ở các bang như Florida và Texas, nơi các thống đốc của Đảng Cộng hòa yêu cầu các trường học không cho trẻ đeo khẩu trang.

Thanh Mai