Nam Định sẽ không tổ chức khai ấn đền Trần năm 2021

Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nam Định đã quyết định dừng tổ chức Lễ hội khai ấn đền Trần (phường Lộc Vượng, thành phố Nam Định) dịp Xuân Tân sửu 2021.

Chiều 26/1, bà Phạm Thị Oanh, Phó chủ tịch UBND TP Nam Định, cho biết, UBND tỉnh đồng ý đề xuất không tổ chức lễ khai ấn và phát ấn đền Trần đầu xuân Tân Sửu 2021 để phòng chống Covid-19.

"Chính quyền sẽ không đứng ra tổ chức phần lễ cũng như phần hội tại đền Trần (phường Lộc Vượng, TP Nam Định) như mọi năm. Đêm 14 tháng giêng, chỉ một vài bô lão tổ chức nghi lễ nhỏ để dâng hương các vua Trần. Đền không tiếp khách đến xin ấn và tham dự lễ khai ấn vào ngày này", bà Oanh nói.

Nam Định sẽ không tổ chức khai ấn đền Trần năm 2021

Theo bà Oanh, trước đây địa phương đã tính đến phương án tổ chức lễ khai ấn và hạn chế khách tham dự. Tuy nhiên phương án này khó thực hiện, nếu tổ chức khai ấn thì hàng nghìn người dân sẽ đổ về đền, khó kiểm soát dịch bệnh. 

Những ngày thường, người dân vẫn có thể đến lễ tại đền, nhưng cần đảm bảo các biện pháp phòng chống Covid-19 như đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giãn cách 2 m...

Lễ Khai ấn đền Trần Nam Định là một trong những lễ hội xuân lớn nhất cả nước được tổ chức vào đêm ngày 14, rạng sáng ngày 15 tháng Giêng hàng năm. Trước khi dịch COVID-19 bùng phát, vào ngày khai ấn, hàng nghìn du khách thập phương đổ về dự lễ với mong muốn gặp nhiều may mắn, công việc suôn sẻ cả năm.

Thanh Mai

Hệ thống giáo dục Canada Maple Bear mang đến loạt hoạt động thú vị, nhân văn chào đón năm mới

Hệ thống giáo dục Canada Maple Bear mang đến loạt hoạt động thú vị, nhân văn chào đón năm mới

"Culture Day 2021 - Joy, Peace, Love" là sự kiện hội tụ tinh hoa các nền văn hóa Tết trên thế giới, được Hệ thống giáo dục Maple Bear tổ chức.