Nam Phi khẳng định thông tin về ca sinh 10 ở tỉnh Gauteng là không đúng sự thật

Chính quyền Nam Phi khẳng định các hãng truyền thông đưa tin sai có thể phải đối mặt với vấn đề pháp lý.

Chính quyền Gauteng, Nam Phi khẳng định thông tin một người phụ nữ sinh 10 ở tỉnh Gauteng là không đúng sự thật, không có bệnh viện nào ở tỉnh này lưu giữ hồ sơ về việc này. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy và Sithole thậm chí không mang thai, BBC đưa tin ngày 24/6. Các hãng truyền thông đưa tin sai có thể phải đối mặt với vấn đề pháp lý.

Bà Sithole, 37 tuổi, đã được các nhân viên xã hội đưa vào bệnh viện vào ngày 18/6 để theo dõi sức khỏe tâm thần. 

Trước đó, tờ Pretoria News đưa tin bà Sithole đã sinh hạ 10 người con tại bệnh viện Steve Biko Academic vào ngày 7/6. Thị trưởng thành phố Pretoria, nơi cặp đôi sinh sống, cũng xác nhận thông tin. Sau đó nhiều tờ báo đã đưa tin về viejc này. 

Bà Gosiame Sithol
Bà Gosiame Sithol

Nhóm Independent Online (IOL) còn cáo buộc các nhân viên của bệnh viện Steve Biko Academic đã không chuẩn bị tốt khi bà Sithole đã sinh con và các cơ quan y tế của tỉnh đang cố tình che đậy sự việc. Ngay lập tức chính quyền Gauteng cho biết: “Những cáo buộc trên hoàn toàn sai sự thật và không có cơ sở, nhằm bôi nhọ danh tiếng của Bệnh viện Steve Biko Academic cũng như chính quyền Gauteng”.

Theo Pretoria News, cặp vợ chồng Nam Phi đã nhận được khoản quyên góp với tổng giá trị hơn 140.000 USD. Ông Tsotetsi đã yêu cầu mọi người ngừng quyên góp, trong khi đó, bà Sithole lại cáo buộc ông Tsotetsi muốn lợi dụng những đứa trẻ để thu lợi.

Pretoria News và IOL có thể phải đối mặt với hậu quả pháp lý vì đưa thông tin sai sự thật. Còn tổng biên tập Pretoria News, gần đây đã xin lỗi IOL vì "làm ảnh hưởng về danh tiếng của nhóm" liên quan đến sự việc.

Thanh Mai

Giới trẻ ‘đi trốn’ mùa dịch giữa biển vắng

Giới trẻ ‘đi trốn’ mùa dịch giữa biển vắng

Trong sự bí bách từ hệ quả của dịch bệnh, nhiều bạn trẻ đã tìm sự thư giãn, giải phóng bằng cách lênh đênh trên biển bắt bình minh, đón nắng vàng.