Netflix làm lại "Thủy Hử" với biên kịch và đạo diễn nước ngoài

"Đừng dùng văn hóa nước tôi nữa, lấy văn học nước các người mà chuyển thể", "Lại thêm một bộ phim giống Mulan nữa sao?... là bình luận của fan Trung Quốc.

Mới đây Netflix thông báo chuyển thể bộ tiểu thuyết kinh điển của Trung Quốc - Thủy Hử lên màn ảnh nhỏ với tên tiếng Anh là The Water Margin. Kịch bản phim được biên kịch người Mỹ - Matt Sand (Deepwater Horizon) chắp bút và đạo diễn người Nhật Bản Shinsuke Sato đảm nhận.

Đại diện Netflix cho biết: "Thủy Hử, bộ phim lấy cảm hứng từ một trong những tác phẩm kinh điển của văn học Trung Quốc sẽ có sự đổi mới mang hơi thở tương lai trên Netflix". Đạo diễn Shinsuke Sato - người đứng sau thành công của Death Note, Bleach, I am a Hero... được hãng Netflix đánh giá cao. 

  Netflix thông báo chuyển thể Thủy Hử với đạo diễn Shinsuke Sato và biên kịch Matt Sands.

Netflix thông báo chuyển thể Thủy Hử với đạo diễn Shinsuke Sato và biên kịch Matt Sands.

Thông tin ngay lập tức gây ra một cuộc tranh cãi lớn trên các diễn đàn, đa phần là ý kiến phản đối của khán giả Trung Quốc. Nhiều người cho rằng việc tác phẩm kinh điển như Thủy Hử trở thành phim giải trí do người Mỹ sản xuất và người Nhật Bản đạo diễn là không phù hợp. Thậm chí còn chỉ trích hãng phim đang cố ăn cắp văn hóa của người Trung Quốc. Tuy nhiên vẫn có một số người ủng hộ quyết định này dù thắc mắc lý do chọn biên kịch Mỹ và đạo diễn Nhật. Trước sự phản đối của khán giả đất nước tỉ dân, phía Netflix vẫn chưa lên tiếng về sự việc.

Nội dung Thủy Hử xoay quanh sự hình thành và loạt thành tích vang động trời đất của một nhóm người chống phá triều đình mà trở thành giặc cướp, được gọi là 108 anh hùng Lương Sơn Bạc với 70 hồi (chương) truyện. Thủy Hử (Thi Nại Am) không chỉ là tác phẩm được xem là danh tác của thế giới mà còn là một trong Tứ đại kỳ thư trong lòng người Trung Quốc. 

Thanh Mai

Tròn một năm ngày Trung Quốc xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, thế giới có hơn 1,3 triệu người tử vong

Tròn một năm ngày Trung Quốc xác nhận ca nhiễm COVID-19 đầu tiên, thế giới có hơn 1,3 triệu người tử vong

Một năm trước, ngày 18/11/2019, bệnh nhân Covid-19 đầu tiên được Trung Quốc xác nhận, đánh dấu sự khởi đầu của một đại dịch toàn cầu đã làm 1.343.716 người chết.