Nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam giăng khẩu hiệu đòi giải quyết cổ phần hóa

Các cán bộ, nghệ sĩ mong muốn sớm giải quyết vấn đề cổ phần hóa và tiếp tục làm việc với Hãng phim truyền hình Việt Nam.

Sáng ngày 24/12, Bộ Văn hóa, thể thao và du lịch đã tổ chức kỷ niệm 60 năm thành lập Hãng phim truyện Việt Nam. Tuy nhiên trong quá trình lãnh đạo Bộ tặng kỷ niệm chương đã xảy ra một sự việc bất ngờ đó là nghệ sĩ của hãng phim đồng loạt giơ băng rôn đề nghị Bộ Văn hóa giải quyết vấn đề cổ phần hóa ở VFS. Sự việc này xảy ra trước sự chứng kiến của hàng trăm người tham dự bao gồm cả khách mời. 

Các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam muốn giải quyết dứt điểm việc cổ phần hóa.
Các nghệ sĩ của Hãng phim truyện Việt Nam muốn giải quyết dứt điểm việc cổ phần hóa.

Hãng phim truyện Việt Nam được thành lập vào 7/12/1959. Vào năm nay, các cán bộ và nghệ sĩ đã tổ chức sớm vào ngày 6/12. Tại đây họ đã xem một đoạn phim tài liệu về hành trình phát triển của hãng phim, trong đó có những giai đoạn tăm tối khi diễn ra quá trình cổ phần hóa trong thời gian vừa qua. 

Bộ phim này tiếp tục được sử dụng làm tư liệu vào buổi lễ sáng nay nhưng đã biên tập lại, nội dung có phần lạc quan hơn. 

Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng đã phát biểu trong buổi lễ và chia sẻ về truyền thống lâu đời của hãng phim, khăng định việc khó lòng có thể thể phủ định hay xóa sổ được. "Cổ phần hóa là kinh nghiệm đau đớn không chỉ cho anh chị em nghệ sĩ mà với cả đối tác đã tham gia quá trình này”, đạo diễn nhấn mạnh. 

Đạo diễn cũng cho biết hãng đã tạo ra khó khăn và kéo theo những người đã cùng đồng hành trong nhiều năm qua, đẩy họ đến một giới hạn khó vượt qua. Đây chính là cơ hội để mọi người lên tiếng và chia sẻ hy vọng. Quan trọng nhất là sẽ có quyết sách của nhà nước để có được chủ quyền như cũ, tiếp tục sự nghiệp của thế hệ trước. 

Các nghệ sĩ của hãng phim tỏ ra bất mãn với buổi lễ, họ giăng cao khẩu hiệu: "Không việc làm, không lương, không bảo hiểm" và mong muốn được giải quyết triệt để vụ cổ phần hóa hãng phim và buộc cổ đông chiến lược VIVASO phải thoái vốn như kết luận của Thanh tra Chính phủ.

Nghệ sĩ Hãng phim truyện Việt Nam giăng khẩu hiệu đòi giải quyết cổ phần hóa

Thứ trưởng Bộ Văn hóa, thể thao - du lịch Tạ Quang Đông cho biết: “Cổ phần hóa Hãng phim truyện Việt Nam Thanh tra Chính phủ đã kết luận rồi, mọi việc đang được thực hiện theo tiến độ pháp luật hiện hành".

Về việc tại sao VIVASO chưa thoái vốn và hạn thoái vốn, ông Đông cho biết vẫn chưa hết hạn của thanh tra Chính phủ, trả lời bây giờ vẫn còn sớm.

Thanh Mai

Tết này, phim Việt nào công chiếu?

Tết này, phim Việt nào công chiếu?

Sau cả năm lao động bận rộn, dịp Tết ngoài ăn uống, lễ hội, tiệc tùng, nghỉ dưỡng, món ăn tinh thần ai cũng mong muốn được thưởng thức phim Tết.